Cô giáo kêu gọi ủng hộ đồ dùng cho học sinh nghèo

Ngày 07/06/2015 00:09 AM (GMT+7)

"Hè yêu thương" là chương trình quyên góp quần áo, sách vở ủng hộ các trường học vùng sâu vùng xa. Điều đáng quý hơn người khởi xướng hoạt động này lại là các thầy cô giáo trong một diễn đàn về giáo dục.

Hè yêu thương!

Sở dĩ có cái tên "Hè yêu thương" là do đặc trưng của hoạt động được tổ chức vào mùa hè từ tháng 6 đến tháng 8. Đây là chương trình "tự phát" do một cô giáo ở Bình Dương khởi xướng và nhận được nhiều sự ủng hộ của thầy cô trong cả nước trên hai diễn dàn "Chúng tôi yêu giáo dục tiểu học" và “Chúng tôi là giáo viên Tiểu học”.

Chia sẻ với chúng tôi, cô giáo Đặng Thị Chung, trường tiểu học Bình Hòa, Thuận An, Bình Dương, là giáo viên đưa ra ý tưởng quyên góp đồ dùng như quần áo, sách vở cho học sinh kể lại: "Lúc đầu tôi thấy một số giáo viên vùng sâu đăng hình trường lớp, học sinh lên diễn đàn và nhận được sự chia sẻ của một số thành viên, tôi thấy hoạt động đó rất hay".

Trong một lần offline hội ở khu vực phía Nam, cô Chung gặp thầy giáo Đoàn Ngọc Hạnh, trường tiểu học Lê Văn Tám, phường An Lộc, thị xã Bình Long, Bình Phước và nghe kể về cuộc sống khó khăn của học sinh nơi đây. Các em thiếu đủ thứ từ quần áo đến sách vở vì nhà quá nghèo. Ngay cả buổi tổng kết cuối năm cũng không được tổ chức sôi động như các nơi khác. Được biết, ngôi trường có khoảng 70% học sinh là dân tộc thiểu số (130/200 học sinh).

Cô giáo kêu gọi ủng hộ đồ dùng cho học sinh nghèo - 1

Cô giáo kêu gọi ủng hộ đồ dùng cho học sinh nghèo - 2

Nhà của một học sinh trường tiểu học Lê Văn Tám, phường An Lộc, thị xã Bình Long, Bình Phước.

Do vậy, cô Chung đã kêu gọi học sinh trong lớp và một số giáo viên, học sinh khác trong trường gom sách giáo khoa, quần áo, giày dép cũ để gửi lên cho học sinh trường thầy giáo Hạnh.

Cô Chung cũng xin ảnh các gia đình học sinh để đăng lên diễn đàn, không ngờ cô nhận được nhiều lời gợi ý ủng hộ của mọi người. Thế nhưng, cũng từ đó, rất nhiều thầy cô giáo trong diễn đàn ở Lai Châu, Sơn La, Khánh Hòa, Gia Lai... cũng đăng ký xin được nhận đồ vì học sinh ở đâu cũng khó khăn thiếu thốn.

"Cả năm vất vả với kiến thức rồi, hè đến các thầy cô giải lao trí óc bằng một việc làm ý nghĩa cho học sinh vùng sâu thì tốt biết mấy. Tôi tin, nếu có một kế hoạch bài bản thì sẽ nhận được ủng hộ của các công ty, tổ chức xã hội và các nhà hảo tâm trong cả nước. Tôi mong Ban quản trị và các thành viên của hai diễn đàn cùng giúp sức tạo một sự kiện thường niên “Hè yêu thương"  trong hội, cô Chung bày tỏ.

Ấm lòng những món quà

Bắt đầu từ lúc công khai kêu gọi quyên góp, ủng hộ, cô Chung và các đồng nghiệp nhận được ủng hộ của bạn bè trên khắp đất nước. "Một thành viên trong ban quản trị diễn đàn Chúng tôi yêu giáo dục Tiểu học đã ủng hộ tới 22 bộ sách giáo khoa bằng tiền mặt, một thành viên khác ủng hộ 2 triệu mua sách giáo khoa cho học sinh gửi trực tiếp vào tài khoản cho thầy Hạnh, công ty may  Hòa Sơn ở Bình Hòa, Thuận An, Bình Dương ủng hộ 300 cuốn vở và quần áo, rồi nhiều bộ quần áo cũ, bảng, bút... cũng được mọi người gửi về.

Ngoài những món quà có giá trị lớn, chúng tôi còn ghi nhận tấm lòng của nhiều nhà hảo tâm khác không quản đường xa mang đồ đến nơi tập kết. Ví dụ như cô Thu Phương ở Thái Nguyên, chị chạy xe cả 30km chở hai thùng đồ gom được đến Hà Nội hay một chị ở TP.HCM cũng chạy xe hơn 20km xuống Bình Dương tặng quà.

Thế nhưng số học sinh nghèo thì nhiều và số người ủng hộ chưa nhiều vì Hội “Hè yêu thương” mới thành lập, chưa có nhiều người biết đến. Vì vậy, tập thể giáo viên trong nhóm 'Hè yêu thương' rất mong được sự chung tay giúp đỡ của mọi người để các em học sinh khó khăn có điều kiện được học tập đầy đủ", cô Chung chia sẻ.

Cô giáo kêu gọi ủng hộ đồ dùng cho học sinh nghèo - 3

Cô trò trường tiểu học Bình Hòa, Thuận An, Bình Dương chung tay ủng hộ SGK cũ.

Cô giáo kêu gọi ủng hộ đồ dùng cho học sinh nghèo - 4

Tiền heo đất của học sinh lớp 2/10,  trường tiểu học Bình Hòa mua tặng 100 cuốn vở ủng hộ.

Cô giáo kêu gọi ủng hộ đồ dùng cho học sinh nghèo - 5

Và rất đông cá nhân, tập thể ủng hộ sách vở, quần áo, đồ dùng cho nhóm...

Cô giáo kêu gọi ủng hộ đồ dùng cho học sinh nghèo - 6

Nhiều người không quản xa xôi mang đồ đến địa chỉ quyên góp.

Cô giáo kêu gọi ủng hộ đồ dùng cho học sinh nghèo - 7

Các chị em khu phố Đồng An 3, phường Bình Hòa, Thuận An, Bình Dương gom đồ ủng hộ.

Cô giáo kêu gọi ủng hộ đồ dùng cho học sinh nghèo - 8

Còn rất nhiều học sinh nghèo cần được giúp đỡ.

Cô giáo kêu gọi ủng hộ đồ dùng cho học sinh nghèo - 9

Học sinh một trường ở Khánh Hoà.

Do danh sách các trường vùng sâu vùng xa cần ủng hộ khá nhiều, do vậy các thầy cô trong diễn đàn quyết định sẽ chọn trường trường Tiểu học Lê Văn Tám, phường An Lộc, thị xã Bình Long, Bình Phước làm địa chỉ từ thiện đầu tiên.

Theo dự kiến, ngoài trường ở Bình Phước, ở khu vực phía Nam, nhóm sẽ kêu gọi các mạnh thường quân ủng hộ thêm cho các trường ở Khánh Hòa, Gia Lai và 4 bạn nhỏ mồ cô cả cha lẫn mẹ ở tỉnh Quảng Nam. Hiện 4 em này chưa có nhà và rất cần đồ dùng, chăn màn.

Bên cạnh đó, ở khu vực phía Bắc, nhóm sẽ cố gắng giúp đỡ cho 3 trường nghèo ở Sơn La, Lai Châu. Ở đây các em thiếu sách vở, giấy bút, giày dép và quanh năm chỉ mặc một bộ quần áo mỏng manh đến trường.

Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi về:

- Khu vực phía nam:

2. Thầy Đoàn Ngọc Hạnh, trường tiểu học Lê Văn Tám, phường An Lộc, thị xã Bình Long, Bình Phước. Điện thoại: 0982.718.592

3. Cô giáo Trần Thị Lành, trường tiểu học Sơn Bình, huyện Khánh Sơn, tỉnh Khánh Hòa (có 352 học sinh dân tộc thiểu số) và trường Tiểu học Cam Tân, huyện Cam Lâm, Tỉnh Khánh Hòa (có 42 em học sinh Raglai). Điện thoại: 0917.679.909

4. Thầy Nguyễn Kim Chi, trường Tiểu học Khánh Trung, Khánh Vĩnh, Khánh Hòa. Điện thoại: 0986.706.854

5. Thầy Nguyễn Tiến Bình, Phòng Giáo dục huyện Kbang, tỉnh Gia Lai. Điện thoại: 0989.417.250

- Khu vực phía bắc:  

1. Thầy Dương Đình Giao: P.1105 nhà CT4-5 phố Dương Đình Nghệ, Cầu Giấy, Hà Nội. Điện thoại: 0983.240.446

2. Cô Hoàng Thanh Phương: số 30, ngõ 285 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội. ĐT: 0983.341.283

3. Thầy Vũ Đình Thanh, trường Tiểu Học Nậm Ty B,  xã Nậm Ty,  huyện Sông Mã,  tỉnh Sơn La. Điện thoại: 0977.926.131

4. Cô giáo Bùi Quốc Toản, trường Tiểu học số 2 Bình Lư, xã Bình Lư, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu. Điện thoại:  0988.476.647

5. Cô giáo Bùi Phương Nhung, trường Tiểu học  Căn Co, xã Căn Co, huyện Sìn Hồ, tỉnh Lai Châu. Điện thoại: 0984.781.079.

Tào Nga
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Việc tử tế