Cơ phó MH17: Đồng nghiệp của MH370 gọi lên thiên đường

Ngày 03/08/2014 13:37 PM (GMT+7)

"Cháu hai hôm liền mơ thấy mình có mặt trong chuyến bay MH 370 với các đồng nghiệp quen biết", ông của cơ phó MH17 kể lại.

Hakimi Hanafi là cơ phó trong chuyến bay MH-17. Đáng ra, Hanafi không có mặt trong chuyến bay này mà phải có tên trong danh sách những người mất tích cùng chuyến bay MH-370 cũng của hãng hàng không Malaysia cách đây ít tháng. Vận may đã từng cứu Hanafi thoát khỏi danh sách những người xấu số ở chuyến bay mất tích nhưng lại không mỉm cười để giúp anh thoát khỏi lưỡi hái tử thần trong chuyến bay bị bắn hạ trên đất Ukraine.  

Ông Daud Abdul Kadir, 80 tuổi là ông của chàng cơ phó đẹp trai. Ông Kadir kể: “Hakimi đã đến thăm tôi vài tuần sau khi MH-370 mất tích. Nó kể với tôi rằng đáng lẽ theo lịch công tác, nó sẽ đi trên chiếc máy bay đó. Tuy nhiên, những thay đổi về phân công công việc vào phút chót đã cứu Hakimi thoát khỏi chuyến bay này”.

Vài ngày trước khi theo chiếc máy bay MH-17, Hanafi có gọi điện hỏi thăm sức khỏe ông nội và có kể cho ông nghe về giấc mơ khiến chàng cơ phó thấy băn khoăn. 

Cơ phó MH17: Đồng nghiệp của MH370 gọi lên thiên đường - 1

  Hakimi Hanafi - cơ phó của chiếc máy bay xấu số MH17.

Hanafi kể rằng: “Cháu hai hôm liền mơ thấy mình có mặt trong chuyến bay MH 370 với các đồng nghiệp quen biết. Chúng cháu nói chuyện vui vẻ trên máy bay thì bỗng dưng trời đất tối sầm, đèn trong máy bay nhấp nháy liên hồi. Cháu hỏi cơ trưởng là chúng ta có bay qua vùng bão không thì ông ấy nói chúng ta lên thiên đường. Sau đấy ông ấy biến mất và cháu chạy vào khoang hành khách thì cũng không thấy ai. Cháu đã hét toáng lên rồi bật dậy”.

Ông Kadir đã rất lo lắng khi nghe cháu trai kể chuyện đó. Thật lòng, ông muốn cháu trai tạm ngừng việc lái máy bay một thời gian nhưng không có lý do chính đáng để khuyên can nên cũng chỉ biết an ủi rằng: “Đừng lo nghĩ nhiều về một giấc mơ”.

Ông Kadir còn kể thêm: “Cháu tôi bảo nó chẳng sợ gì vì nó đã từng chết hụt một lần nên không sợ gì cả. Nó tin mình được may mắn song hành, gặp dữ hóa lành và còn bảo tôi không phải lo lắng nhiều. Nó hứa với tôi khi trở về sẽ biếu tôi một số thuốc bổ mua được từ châu Âu nhưng giờ thì tôi phải chờ đến lúc nhắm mắt xuôi tay, lên trên thiên đường mới gặp được nó. Chắc chắn các đồng nghiệp cũ của nó đã gọi nó lên thiên đường từ giấc mơ rồi”.

Theo Hồ Khuê (Dòng đời)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Máy bay Malaysia rơi ở Ukraine