Ngã ngửa trước nguyên nhân khiến cơm trắng chuyển màu đỏ

Ngày 01/04/2016 10:04 AM (GMT+7)

Cơ quan chức năng đã có kết quả giám định ban đầu chất làm cơm trắng “hóa” đỏ, gây xôn xao dư luận những ngày qua.

iên quan đến vụ việc ông N.V.T (54 tuổi, ngụ ấp 1, xã Tân Quý Tây, huyện Bình Chánh, TP.HCM) mua 5kg gạo về nấu cơm ăn, sau khi để qua đêm, cơm chuyển từ màu trắng sang màu đỏ au như nhuộm thuốc, cơ quan chức năng đã có kết quả kiểm tra ban đầu.

Ngã ngửa trước nguyên nhân khiến cơm trắng chuyển màu đỏ - 1

Nồi cơm trắng bị chuyển thành đỏ

Trao đổi với PV sáng 1.4, bà Huỳnh Thị Kim Cúc - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thông TP.HCM cho biết, ngay sau khi tiếp nhận thông tin từ người dân và các cơ quan báo chí, Sở đã phối hợp với Chi cục Bảo vệ An toàn thực phẩm TP.HCM và các đơn vị liên quan lấy mẫu cơm đi kiểm định. Kết quả chính thức sẽ có sau 2 - 3 ngày.

Cũng trong sáng 1.4, theo nguồn tin từ đơn vị trực tiếp kiểm định mẫu cơm nói trên, nguyên nhân ban đầu gây ra hiện tượng cơm đổi màu từ trắng sang đỏ được xác định là do cơm bị trộn lẫn với nước mồng tơi.

Cũng theo nguồn tin, cơ quan chức năng nhận định, có thể đã có người cố tình cho nước mồng tơi vào cơm đã chín. Khi có kết quả chính thức, cơ quan chức năng sẽ vào cuộc điều tra để làm rõ trách nhiệm của những người liên quan, trấn an dư luận.

Trước đó, vào giữa tháng 3, ông N.V.T mua 5kg gạo tại một đại lý gần nhà. Ngày 25.3, ông nấu cơm từ sáng nhưng do ăn không hết nên để qua đêm. Sang ngày hôm sau, ông tá hỏa phát hiện cơm đã chuyển sang màu đỏ au. Nghi ngờ gạo có vấn đề, ông T. nấu thêm một nồi nữa để qua đêm thì màu vẫn chuyển sang đỏ như nhuộm thuốc. Thời điểm ông T phát hiện sự việc, gia đình đã ăn hết 4kg gạo.

Theo Ngọc Phạm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự