Cơm trắng đổi màu đỏ: Kết quả khác biệt sau 3 ngày nấu thử

Ngày 03/04/2016 19:24 PM (GMT+7)

Chúng tôi đã thử nấu cơm từ một nắm gạo trong vụ "cơm trắng chuyển màu đỏ". Kết quả đã được ghi lại sau 3 ngày.

Liên quan đến vụ việc ông N.V.T (54 tuổi, ngụ ấp 1, xã Tân Quý Tây, huyện Bình Chánh, TP.HCM) mua 5kg gạo về nấu cơm ăn, sau khi để qua đêm, ông T. phát hiện cơm có màu đỏ như nhuộm thuốc, PV đã thử nghiệm nấu cơm từ loại gạo này (gạo do ông T. cung cấp).

Thời điểm ông T. phát hiện sự việc, gia đình ông đã ăn hết 4kg gạo. Còn lại 1kg, ông không ăn nữa mà để dành gửi cho PV một nắm và giao cho cơ quan chức năng. Ghi nhận của PV, hạt gạo bóng, hạt nhỏ và trong hơn so với hạt gạo bình thường.

Cơm trắng đổi màu đỏ: Kết quả khác biệt sau 3 ngày nấu thử - 1

Hình ảnh cơm bị chuyển màu đỏ sau khi ông T. để qua đêm.

Sau khi nhận gạo từ ông T. vào ngày 29.3, PV đã dùng để nấu cơm vào đêm 30.3, rồi để nguyên cơm chín, không bảo quản suốt nhiều ngày. Khi cơm chín, hạt cơm mềm, hơi khô nhưng cơ bản không khác nhiều cơm nấu từ các loại gạo khác.

Kết quả, sau ngày đầu tiên, cơm không có chuyển biến gì lạ. Sang đến ngày thứ 2 và 3, hạt cơm khô hơn và cứng lại, màu sắc có dấu hiệu sẫm (ngả vàng) hơn trước. Tuy nhiên, PV không ghi nhận bất kỳ dấu hiệu nào giống với hiện tượng cơm bị chuyển sang màu đỏ như ông T. gặp phải.

Cơm trắng đổi màu đỏ: Kết quả khác biệt sau 3 ngày nấu thử - 2

Cơm sau khi nấu chín từ loại gạo trong vụ việc (ảnh trái) và sau 3 ngày (ảnh phải), theo thử nghiệm của PV.

Về kết quả phân tích mẫu cơm đổi màu của ông T., bà Huỳnh Thị Kim Cúc - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn TP.HCM cho biết, Sở đã gửi mẫu đi kiểm tra và dự kiến sẽ có kết quả chính thức vào ngày 4.4.

Trong khi đó, theo một nguồn tin từ cơ quan chức năng, kết quả kiểm tra ban đầu cho thấy, có thể cơm bị chuyển màu đỏ là do bị hòa lẫn với nước mồng tơi.

Clip: Thử nghiệm loại gạo vụ "cơm trắng chuyển màu đỏ":

Theo Ngọc Phạm - Dương Thanh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự