Con gái thuyền viên vụ chìm phà Sewol tự sát

Ngày 26/06/2014 22:38 PM (GMT+7)

Con gái một thành viên thủy thủ đoàn trên chiếc phà Sewol bị chìm hồi tháng 4 đã tự tử ngày 26/6.

Hãng tin Reuters dẫn lời cảnh sát và công tố viên Hàn Quốccho biết, một thành viên trong thủy thủ đoàn trên chiếc phà Sewol bị chìm ngoài khơi hồi tháng 4 vừa qua đã được tòa án Hàn Quốc cho phép tại ngoại để sắp xếp tang lễ.

Theo cảnh sát  ở thành phố Busan - nơi cô gái được tìm thấy đã chết cho biết cô gái này đã chuẩn bị thi công chức trong nhiều năm qua.

Thư tuyệt mệnh cô gái để lại cho chồng viết: “Để trở thành một công chức là niềm hy vọng cuối cùng của tôi. Thế nhưng, thiết nghĩ đó không phải là con đường tôi nên bước tiếp. Cảm ơn mọi người đã lo lắng và thành thật xin lỗi”.

Con gái thuyền viên vụ chìm phà Sewol tự sát - 1

Thảm họa tàu SEWOL khiến dân chúng Hàn Quốc giận dữ. Ảnh: EPA

Thảm họa chìm phà Sewol xảy ra hôm 16/4 đã làm 281 hành khách thiệt mạng và 23 người khác mất tích. Hơn 80% trong số khoảng 300 người chết và mất tích là các học sinh một trường trung học ở Ansan, phía nam Seoul. Vụ chìm phà Sewol là một trong những thảm họa hàng hải tồi tệ nhất ở Hàn Quốc trong vài thập kỷ qua.

Thuyền trưởng và 3 thuyền viên khác bị buộc tội ngộ sát. Ngoài ra, 11 thành viên khác của thủy thủ đoàn cũng bị buộc tội gây nên cái chết và làm nhiều người bị thương do lơ là trách nhiệm. 

Phà trưởng Lee Joon-seok (68 tuổi), kỹ sư trưởng, phó phà trưởng thứ nhất, phó phà trưởng thứ hai của phà Sewol đã bị cáo buộc bỏ lại chiếc phà với hằng trăm hành khách, hầu hết là học sinh trung học ở giây phút sinh tử.

Họ nằm trong số những người đầu tiên được lực lượng tuần duyên giải cứu khi con phà đang chìm. Nếu bị truy tố, 4 người này có thể phải đối mặt với án chung thân với các tội danh ngộ sát, lơ là nhiệm vụ, vi phạm luật cứu hộ đường biển.

Hà Anh (Theo Reuters)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot