'Con nằm dưới suối 2 ngày chắc lạnh lắm!'

Ngày 14/03/2014 10:24 AM (GMT+7)

Chỉ trong bán kính chừng 250 m, 5 đám tang được tổ chức cùng một lần. Tất cả gia đình các em đều khóc vật vã, ngất lên ngất xuống.

Mấy chục năm qua, chưa bao giờ người dân huyện Krông Bông lại chứng kiến cảnh đau lòng có đến 5 thiếu niên cùng chết trong một ngày.

Từ hôm qua đến nay, khi thi thể của 5 học sinh là Lý Seo Hùng (SN 1996, trú tại thôn Ea Bar, xã Cư Pui, học sinh lớp 10), Giàng Văn Bằng (SN 1996, trú tại thôn Ea Nuêh, xã Cư Pui, học sinh lớp 10), Ma Văn Bình (SN 1995, trú tại thôn Giang Hanh, xã Cư Pui, học sinh lớp 12), Vàng Quang Vinh (SN 1997, trú tại thôn Ea Nuêh, xã Cư Pui, học sinh lớp 8) và Lý Seo Phòng (SN 2001, trú tại thôn Ea Nuêh, xã Cư Pui, huyện Krông Bông, học sinh lớp 7) được phát hiện, người thân lẫn người dân không thôi rơi nước mắt.

Đến sáng 14/3/2013, thi thể của cả năm học sinh đã được đưa về gia đình để làm lễ tang. Chi Liều Thị Mùa (mẹ Lý Seo Phong) nấc nghẹn cho biết, gia đình có quê gốc ở Hoàng Sù Phì, tỉnh Hà Giang. Gia đình nghèo khó, vất vả quanh năm vẫn không thể nuôi đủ năm đứa con. Vợ chồng chị nghe mọi người bảo ở tỉnh Đắk Lắk đất rộng thưa người dễ dàng làm ăn nên quyết định vào đây lập nghiệp. Bảy người bồng bế vào vùng đất mới, chọn xã Cư Đrăm dừng chân.

Con nằm dưới suối 2 ngày chắc lạnh lắm! - 1

Năm thi thể lúc được tìm thấy

Hai vợ chồng chị Mùa biết rằng, muốn nuôi đủ năm đứa con ở vùng đất miền núi này phải cật lực lao động, không quản ngại chút khó khăn nào. Năm nay, vợ chồng chị trồng được hai sào lúa và mì. Chị cứ ngỡ, khi thu hoạch sẽ lo đủ ngày ba bữa cho các con. Thế nhưng, ước nguyện đó chưa kịp thực hiện thì đứa con trai út đã vội ra đi.

Khóc vật vã bên cạnh, anh Lý Seo Sào (chồng chị Mùa) cho biết: “Thằng Phong hiền lắm. Nó thương ba mẹ, đòi nghỉ học mấy lần rồi. Nhưng không muốn con phải khổ như vợ chồng mình nên  mình khuyên con phải cố gắng học. Nó nghe lời làm theo lời mình. Nó ngoan và hiền nhất nhà. Giờ, nó chết rồi, ruộng gặt để làm gì nữa”. Nước mắt vẫn giàn dụa, người cha khóc nấc: “Con nằm dưới suối hai ngày, chắc lạnh lắm!”.

Ở gần đó, gia đình em Ma Văn Bình cũng chìm trong đau thương. Những tiếng thét gào của người thân khiến chúng tôi không kìm được nước mắt. Ông Ma Văn Sánh (bố Bình) cho biết, nhà xa, gia đình chấp nhận cho Bình trọ học gần trường. Bình thường, mỗi cuối tuần, Bình về một lần. Tuy nhiên, cuối tuần vừa rồi, gia đình hết tiền, Bình không về lấy. Cả gia đình gom góp được 30.000 đồng gửi lên cho Bình.

Chiều hôm qua, ông Sánh đang ở trên rẫy thì nghe mọi người bảo tìm thấy thi thể của Bình gần bờ suối. Ngay lập tức, ông đến hiện trường và khóc ngất. Thấy vợ và người thân khóc lóc, ông cố lấy bình tĩnh, gượng với nỗi đau. Sau đó, ông đến phòng trọ để dọn dẹp vật dụng của con trai thì vẫn phát hiện còn 30.000 ở trong túi quần treo ở trong lán. “Khi nó chết, không có một nghìn nào để đi đò ở dưới suối vàng”, người cha run run.

Trong gia đình của em Vàng Quang Vinh cũng chìm ngập tang tóc. Chúng tôi gợi chuyện nhưng bà Ma Thị Nga (mẹ Vinh) không thể nói nên lời. Người thân cho biết, cha của Vinh đi làm thợ may ở TP.HCM, mỗi tháng gửi tiền lương về cho gia đình sinh sống. Khi hay tin Vinh qua đời, mọi người đã điện thoại cho ông biết nhưng chưa về kịp.

Con nằm dưới suối 2 ngày chắc lạnh lắm! - 2

Hố cát nơi xảy ra vụ việc

Anh Sùng Seo Sèo, anh rể của Vinh cho hay, khi biết em vợ qua đời liền tức tốc đến hiện trường. Lúc công an bàn giao thi thể cho gia đình, anh liền hộ tống đưa về nhà. Gia đình nghèo, không có tiền nên phải chờ cha vợ đem tiền về mới có thể lo lễ tang. “Khi Vinh chết, mẹ vợ mình còn không quá trăm nghìn. Vợ chồng mình vét hết túi cũng không quá ngần ấy”, Sèo nghẹn đắng.

Trước đó, khoảng 7 giờ sáng ngày 13/3/2014, quần chúng phát hiện một cánh tay người chết bị đất, cát vùi lấp tại một hầm đất cách lòng sông Krông Bông khoảng 13 m. Ngay khi nhận được thông tin, công an huyện Krông Bông và các lực lượng chức năng đến hiện trường khai quật và phát hiện có tổng cộng 5 thi thể. Cùng ngày, gia đình các nạn nhân đã được thông báo và nhận dạng, đưa về gia đình tổ chức mai táng.

Được biết, cả năm học sinh đều là người dân tộc Mông. Do gia đình cách trường hợp xa, gia đình cho các em trọ học ở gần trường. Đến nay, nguyên nhân gây nên cái chết của các em được nghi ngờ là do sập hố cát.

Mời độc giả theo dõi thông tin vụ việc 5 học sinh chết bất thường ở Đăk Lăk trên tin tức EVA:

'5 HS chết bất thường': Thông tin ban đầu từ công an

Phát hiện thi thể 5 học sinh nằm gần nhau

Nhật Bình
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan