Con trai đau đớn vì khối u não, người mẹ từng hỏi bác sỹ khi nào nên mua quan tài cho con

Ngày 12/04/2017 00:08 AM (GMT+7)

Nhìn cậu con trai 2 tuổi chiến đấu lại khối u não, người mẹ đau đớn từng hỏi bác sĩ khi nào thì nên mua quan tài cho con.

Vào tháng 6 năm ngoái, bé Ryder Fox, 2 tuổi, đến từ Melbourne, Úc đã được phát hiện có một khối u lớn trong não. Cậu bé đã phẫu thuật loại bỏ ⅓ khối u và sau đó tiếp tục ở lại bệnh viện để thực hiện các cuộc hóa trị liệu.

Chị Samantha Farrugia, mẹ của cậu bé, nhớ lại những lần quét não khủng khiếp cùng với sợ đau đớn mà Ryder phải chịu sau cuộc phẫu thuật kéo dài 8 tiếng đồng hồ.

Con trai đau đớn vì khối u não, người mẹ từng hỏi bác sỹ khi nào nên mua quan tài cho con - 1

Vào tháng 6 năm ngoái, bé Ryder Fox, 2 tuổi, đến từ Melbourne, Úc đã được phát hiện có một khối u lớn trong não

“Chứng khiến Ryder phải chịu đau đớn, nhiều lúc tôi cũng không muốn sống nữa, nhưng khi nghĩ đến hai con, tôi lại không cho phép mình được gục ngã. Tôi sợ hãi và đau đớn khi nghĩ Ryder sẽ quên mất tôi như thế nào, không nhận ra em gái của mình, không thể tự di chuyển. Chúng tôi từng nghĩ con trai không thể vượt qua được. Tôi thậm chí còn hỏi bác sĩ khi nào thì nên mua quan tài cho con”, người mẹ 25 tuổi đau đớn chia sẻ.

Con trai đau đớn vì khối u não, người mẹ từng hỏi bác sỹ khi nào nên mua quan tài cho con - 2

Anh Stephen Fox luôn cố gắng giúp con có tình thần tốt trong suốt thời gian nằm viện

Điều kỳ diệu cũng đến, sau ca phẫu thuật, Ryder đã may mắn sống sót nhưng cậu bé phải ở lại bệnh viện điều trị tiếp trong vòng 5 tháng. Trong khoảng thời gian đó, Ryder phải học đi, học ăn, học nói một lần nữa.

Các bác sĩ đã đưa một đường ống vào não của Ryder để các chất lỏng trong đó thoát ra ngoài. Chiếc ống này sẽ không bao giờ được gỡ ra. Song song với đó, cậu bé vẫn phải hóa trị 3 lần/tuần. Các bác sĩ không biết liệu việc hóa trị có giúp tiêu diệt hoàn toàn khối u hay Ryder sẽ phải sống suốt đời với nó.

Con trai đau đớn vì khối u não, người mẹ từng hỏi bác sỹ khi nào nên mua quan tài cho con - 3

Sau ca phẫu thuật, Ryder đã may mắn sống sót nhưng cậu bé phải ở lại bệnh viện điều trị tiếp trong vòng 5 tháng

Con trai đau đớn vì khối u não, người mẹ từng hỏi bác sỹ khi nào nên mua quan tài cho con - 4

Ryder và em gái

Chị Farrugia cho biết, việc điều trị đã khiến Ryder bị vô sinh, gây ra cục máu đông trong chân, thậm chí nó có thể khiến cậu bé bị bệnh bạch cầu.

“Con trai tôi sẽ không bao giờ có được cuộc sống bình thường một lần nữa. Khi lớn lên, thằng bé sẽ không thể có con. Ryder từng là một cậu bé luôn vui vẻ, hạnh phúc. Nụ cười của con khiến người đối diện khó có thể rời mắt nhưng hóa chất đã làm cơ thể thằng bé suy yếu”, người mẹ chia sẻ.

Con trai đau đớn vì khối u não, người mẹ từng hỏi bác sỹ khi nào nên mua quan tài cho con - 5

Hiện chị Farrugia cùng chồng đang cố gắng kêu gọi hỗ trợ vì việc trị liệu cho Ryder cực kì tốn kém.

Tầm nhìn mắt bên trái của Ryder đã trở lại nhưng các bác sĩ không chắc liệu khối u sẽ ảnh hưởng như thế nào đến thị lực của em trong tương lai. Hiện chị Farrugia cùng chồng đang cố gắng kêu gọi hỗ trợ vì việc trị liệu cho Ryder cực kì tốn kém.

Nhật Linh/Dịch từ Dailymail
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bệnh ung thư