Công an nổ súng, khống chế thành công vụ bắt cóc con tin

Ngày 08/08/2014 13:48 PM (GMT+7)

14h55, lực lượng công an quyết định phá cửa, nổ súng uy hiếp đối tượng. Ngay sau đó, Tuấn bị bắt giữ, đưa ra khỏi phòng trọ, người phụ nữ được giải cứu.

Khoảng 7 giờ sáng ngày 8/8/2014, người dân xung quanh hẻm 329 đường TTH22, khu phố 4, phường Tân Thới Hiệp, quận 12, TP.HCM nghe tiếng chửi mắng nhau của một đôi nam nữ trong phòng trọ. Người phụ nữ nhiều lần kêu gào: “Thả tôi ra”. Một số người thấy lạ, đến gõ cửa phòng thì giọng một người đàn ông bên trong chửi mắng, yêu cầu mọi người không được can thiệp chuyện riêng của họ.

Công an nổ súng, khống chế thành công vụ bắt cóc con tin - 1

Căn nhà trọ nơi xảy ra vụ khống chế con tin

Thấy sự việc bất thường, người dân báo cho Công an phương Tân Thới Hiệp đến để hòa giải, thuyết phục. Tuy nhiên, người đàn ông vẫn khóa trái cửa, cố thủ, không thả người phụ nữ ra.

Nhận được thông tin, công an quận 12 và các lực lượng liên quan cũng có mặt nhưng không thể thuyết phục người đàn ông nên đành lên phương án tiếp cận bên trong.

Đến trưa cùng ngày, người đàn ông yêu cầu một chiếc taxi để mình rời khỏi hiện trường. Công an điều một taxi đến thì người này lại đổi ý và bảo: “Tôi không cần nữa”.

Một người thân của người phụ nữ bị phong tỏa trong nhà cho biết, đối tượng có tên là Tuấn. Căn nhà là nơi ở của Tuấn, vợ “hờ”, con và cha mẹ Tuấn. Tuấn vốn là một con nghiện. Ngay từ sáng sớm, Tuấn đuổi mọi người ra khỏi nhà, chỉ giữ lại vợ “hờ” yêu cầu đưa tiền cho mình đi mua ma túy.

Công an nổ súng, khống chế thành công vụ bắt cóc con tin - 2

Hàng trăm người dân đội nắng theo dõi diễn biến sự việc.

Đến 12 giờ 30, hàng chục cảnh sát đặc nhiệm mặc quân phục lẫn thường phục áp sát căn nhà trọ để chuẩn bị phương án tiếp theo giải cứu người phụ nữ và khống chế đối tượng.

12 giờ 40, công an nhận được lệnh rút hết để giảm bớt căng thẳng. Bên cạnh đó, đối tượng hé nhìn từ cửa sổ để quan sát bên ngoài.

13 giờ 10, bên trong căn phòng vẫn xuất hiện những tiếng động lạ. Bên ngoài, hàng trăm người dân vẫn đội nắng theo dõi sự việc. Lực lượng công an đang lên kế hoạch để giải cứu người phụ nữ an toàn.

13 giờ 45, một tình huống bất ngờ xảy ra, hàng chục người dân đồng loạt xông vào, đòi phá bỏ cánh cửa phòng trọ để giải thoát con tin ra ngoài. Bên trong, Tuấn nghe tiếng động nên liền hét lớn: "Ai xông vào đây tao cho nổ bình ga". Mọi người hoảng sợ, cho rằng nếu phá cửa phòng, gây áp lực thì có thể Tuấn sẽ cho nổ bình ga thật nên đành chạy lui lại. Sau đó, công an khuyên người dân không nên gây kích động, làm tình hình thêm rối ren. Một số công an mặc thường phục bí mật bám sát tường phòng trọ.

13 giờ 50, chị gái của Tuấn đưa thức ăn vào nhưng Tuấn không chịu nhận và xua đuổi.

Công an nổ súng, khống chế thành công vụ bắt cóc con tin - 3

Bên trong căn phòng, Tuấn đang ôm bình ga còn chị Chi lo sợ bên cạnh

13 giờ 55, Tuấn ôm bình ga lớn dọa sẽ cho nổ tung nếu mọi người còn khiến mình tức giận. Lực lượng công an một lần nữa khuyên người dân không nên manh động khiến tình hình thêm căng thẳng.

14 giờ, mẹ của Tuấn khóc lóc thảm thiết, luôn miệng khuyên con trai đừng làm chuyện dại dột. Bà bảo Tuấn hãy bỏ bình ga, thả “vợ hờ” ra rồi đầu thú. Tuy nhiên, Tuấn bỏ qua những lời khuyên nhủ của mẹ. Trong khi đó, người dân đến xem ngày một đông. Một điều bất ngờ, công an đưa một bao tiền lớn đến hiện trường. Một đồng chí công an chia sẻ, Tuấn yêu cầu đưa tiền thật nhiều tiền cho mình thì mới chịu thả con tin.

Công an nổ súng, khống chế thành công vụ bắt cóc con tin - 4

Người dân đòi xông vào phá cửa

14 giờ 30, lực lượng được điều động đến hiện trường ngày càng đông. Công an yêu tất cả các nhà ở gần phải đóng cửa để tránh gây kích động cho đối tượng. Nhiều bình chữa cháy được đem đến hiện trường để ứng phó lỡ có chuyện không hay xảy ra. Chị gái của Tuấn đưa thức ăn vào cho Tuấn. Lần này, Tuấn nhận qua khe cửa. Ngay sau đó, chị gái của Tuấn vội vàng quay trở ra nhờ sự hỗ trợ của cơ quan chức năng.

Đến 14 giờ 45, bên trong căn phòng trở nên yên ắng, không còn nghe tiếng kêu la của nạn nhân nữa. Ông Lê Văn Đác, cha của Tuấn cho biết, nạn nhân có tên là Chi. Hiện giờ, ông lo lắng và rất hoảng loạn, không thể chia sẻ gì thêm.

14 giờ 50, hơn 20 chiến sĩ cảnh sát cơ động có súng và hơi cay được điều động đến hiện trường. Một công an cho biết, phương án tiếp theo có thể sẽ đột kích vào phòng trọ để giải thoát con tin, đồng thời bắt giữ đối tượng.

14 giờ 55, lực lượng công an quyết định phá cửa, xông vào. Công an nổ súng uy hiếp đối tượng. Ngay sau đó, Tuấn bị bắt giữ, đưa ra khỏi phòng trọ. Riêng chị Chi được giải cứu. Như vậy cuộc giải cứu con tin đã thành công.

Nhật Phát
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot