Công an thông tin về hình ảnh hung thủ cướp ngân hàng ở Huế

Ngày 14/12/2016 15:15 PM (GMT+7)

Theo tin từ Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế, thông tin lộ rõ hình ảnh tên cướp ngân hàng BIDV là không chính xác. Đó là hình ảnh một người dân bình thường.

Ngày 13/12, Tri thức trực tuyến dẫn lời đại tá Đặng Ngọc Sơn, Phó giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, liên quan đến hình ảnh được cho là mặt hung thủ gây ra vụ cướp ở phòng giao dịch ngân hàng BIDV (số 29, Mai Thúc Loan, TP Huế) vào ngày 13/12 là không chính xác. Đó là hình ảnh một người dân bình thường.

“Nếu có hình ảnh đó thì cũng không thể đưa lên sớm như vậy được. Chúng tôi vẫn đang truy bắt hung thủ gây ra vụ cướp", ông Sơn cho hay.

Thông tin về tên cướp, báo Công an TP HCM đưa tin, từ lời khai của các nhân chứng và trích xuất camera của ngân hàng, CQĐT ghi nhận tên cướp gây án trong 17 giây, hành động liều lĩnh, táo tợn và tẩu thoát nhanh chóng.

Công an thông tin về hình ảnh hung thủ cướp ngân hàng ở Huế - 1

Những vật dụng của tên cướp bỏ lại được công an tìm thấy. Ảnh: Công an cung cấp.

Kẻ gây án cao 1,65 m - 1,7 m, khoảng 30 - 35 tuổi, mặc áo khoác da đen, áo trong màu xanh, quần màu đen, đi giày vải màu trắng có sọc xanh. Hắn sử dụng găng tay y tế màu trắng, bịt khẩu trang xanh, mang theo ba lô màu đen đỏ.

 Đến ngày 9/12, CQĐT đã tìm thấy những tang vật mà tên cướp ngân hàng sử dụng khi gây án gồm: xe máy hiệu Attila biển số 52Z5 - 3962 màu xám bạc đã cũ, mũ bảo hiểm nhãn hiệu Canary màu đen, loại trùm gáy có kính phía trước, giày bata sọc xanh.

Như tin đã đưa, vào lúc 17h ngày 6/12 đã xảy ra vụ cướp tại Phòng giao dịch Thành Nội (thuộc ngân hàng BIDV, chi nhánh Thừa Thiên - Huế).

Vào thời điểm này, khi nhân viên ngân hàng đang kiểm đến tiền vào cuối ngày thì một thanh niên bịt mặt đi vào phòng giao dịch rồi rút súng nổ nhiều phát uy hiếp, khống chế các nhân viên lẫn bảo vệ ngân hàng.

Công an thông tin về hình ảnh hung thủ cướp ngân hàng ở Huế - 2

Ngân hàng tại Phòng giao dịch Thành Nội, chi nhánh BIDV Thừa Thiên - Huế.

Khẩu súng mà nghi can sử dụng sau đó được cơ quan công an xác định là súng bắn đạn bi bằng khí gas, tính sát thương không cao.

Khi sự việc xảy ra, cán bộ và lực lượng bảo vệ Phòng giao dịch Thành Nội đã phối hợp với quần chúng nhân dân, cản trở và truy đuổi tội phạm. Đồng thời, BIDV Thừa Thiên - Huế đã chủ động, tích cực hợp tác với cơ quan công an để làm rõ và truy bắt tội phạm trong thời gian sớm nhất.

Hiện, CQĐT cũng đã thông báo trên địa bàn toàn tỉnh, vận động người dân cung cấp thông tin, nhận diện được đối tượng gây ra vụ cướp ngân hàng.

Theo PV
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự