Công an vào cuộc điều tra vụ tung tin đồn bắt cóc trẻ em ở Nghệ An

Ngày 14/09/2016 13:45 PM (GMT+7)

Sáng 14/9, Công an huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) cho biết, đã vào cuộc điều tra người tung tin đồn về vụ bắt cóc trẻ em trên mạng xã hội những ngày qua trên địa bàn Nghệ An.

Theo đó, thời gian qua trên mạng xã hội Facebook đang lan truyền thông tin từ một tài khoản cá nhân về chuyện “bắt cóc trẻ em hàng loạt” khiến dư luận hết sức hoang mang. Cụ thể, trên một trang cá nhân đã chia sẻ trong Hội chợ dành cho mẹ & bé Nghệ Tĩnh với thông tin:

“Trên địa bàn Nghệ An hiện nay xuất hiện rất nhiều vụ bắt cóc trẻ em. Lợi dụng trẻ tự chơi lang thang một mình để ra tay. Các bậc phụ huynh lưu ý ạ.  Gần đây ở Hưng Mỹ (Hưng Nguyên), vào sân bắt cậu em, cô chị níu quần kẻ bắt cóc khóc và hai chị em cùng khóc, hét. Dân xung quanh chạy đến chúng thả đấy và thoát mất…”.

Công an vào cuộc điều tra vụ tung tin đồn bắt cóc trẻ em ở Nghệ An - 1

Những bài viết khiến dư luận hoang mang

Ngoài ra, tài khoản này cũng chia sẻ tại một số địa phương khác như: “Tại xóm 4 vào buổi trưa bé 2 tuổi tự sang bà nội bên cạnh. Hai đối tượng mang bọc đen ra chuẩn bị lẻn vào ngõ để bắt bé. Mẹ bé ra thì chúng rồ ga tẩu luôn. Xã Hưng Phú thì nó vờ đi bán khoanh, thùng đựng thóc lúa. Bắt được một em cho thuốc mê bịt mồm bỏ vào thùng đó. Đi đến Hưng Châu xe thủng săm…”. 

Tài khoản này cũng cảnh báo đối với các trường hợp ở trường học “Ở các trường học, mầm non, giờ trả trẻ, chúng giả vờ người nhà của bố, mẹ, bác chú của cháu A,B,C rồi đón thay. Rồi đón đi luôn...”.

Những thông tin trên đã khiến dư luận bất an và rất lo lắng.

Sáng 14/9, trao đổi với lãnh đạo công an các xã, công an huyện Hưng Nguyên đều cho biết, thời gian qua trên địa bàn không xảy ra vụ bắt cóc trẻ em nào. 

Ông Phạm Văn Song - Trưởng công an xã Hưng Phú, Hưng Nguyên khẳng định đây là tin đồn nhảm nhí nhằm gây hoang mang dư luận.

Hiện tại lực lượng công an đang điều tra người tung tin đồn trên.

Hồng Bình
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự