Công ty đóng gói đồ chay có giòi bị xử phạt

Ngày 30/06/2015 14:21 PM (GMT+7)

Sau quá trình xác minh, làm rõ, phía công ty đã thừa nhận lô hàng thực phẩm chay có giòi là của mình và tiến hành thiêu hủy, thu hồi tất cả những sản phẩm nghi có côn trùng xâm nhập.

Mới đây, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Bình Dương đã có báo cáo xác minh, xử lý vụ việc thực phẩm chay đóng gói có giòi của Công ty TNHH sản xuất kinh doanh thực phẩm chay Âu Lạc.

Theo đó, công ty Âu Lạc đã thừa nhận lô hàng thực phẩm chay đóng gói có giòi bò lúc nhúc bên trong chính là của mình. Nguyên nhân của vụ việc này, công ty cho rằng trong quá trình vận chuyển, một số bao bì bị rách khiến côn trùng xâm nhập vào sản phẩm.

Công ty đóng gói đồ chay có giòi bị xử phạt - 1

Gói thực phẩm chay có dòi bò lúc nhúc do chị Hoa phát hiện ngày 9/6

Công ty Âu Lạc bị phạt hành chính số tiền 5 triệu đồng về hành vi sản xuất, bán ra thị trường thực phẩm không phù hợp quy định an toàn thực phẩm. Đồng thời, Công ty Âu Lạc buộc phải thu hồi 19 thùng sản phẩm sườn non chay tại kho nhà chị Trần Phan Tưởng để tiêu hủy hoặc chuyển đổi mục đích sử dụng.

Trước đó, như chúng tôi đã đưa tin, vào ngày 9/6 chị Nguyễn Thị Hoa, 39 tuổi, quê quán Hà Nội, ngụ tỉnh Bình Dương đã mua 10 gói sườn non chay, mỗi gói 1 ký tại một tạp hóa ở chợ Thuận Giao, thị xã Thuận An. Số sườn non chay này, chị Hoa dự định dùng làm thức ăn cho 280 phần cơm chay, giao đến một công tuy may mặc tại thị xã Tân Uyên.

Nhưng khi mang đến bếp ăn tập thể của cơ sở để chế biến thì chị Hoa phát hiện giòi bò lúc nhúc trong các miếng sườn non chay. Mở bao bì các gói khác cũng có tình trạng tương tự. Điều đáng nói là, tất cả các sản phẩm này đều có hạn sử dụng đến tháng 12/2015.

Chị Hoa liền nộp đơn khiếu nại cho Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Bình Dương. Sau khi kiểm tra, làm rõ, vụ việc đã được cơ quan chức năng xử lý.

Nguyên Ngọc
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan