Cụ bà 91 tuổi nhận bằng thạc sĩ

Ngày 25/04/2016 13:52 PM (GMT+7)

Bà Patricia Bishop được ghi nhận là một trong những sinh viên cao học già nhất ở Anh khi nhận bằng thạc sĩ ở tuổi 91.

Ngày 20/4, bà Patricia Bishop rạng rỡ trong buổi lễ tốt nghiệp cao học tại trường đại học London, Anh. Điều đặc biệt là bà Patricia Bishop đã nhận bằng thạc sĩ ở tuổi 91 cùng với gần 200 sinh viên khác.

Đây là tấm bằng thứ 3 bà Patricia nhận được. Trước đó, bà tốt nghiệp cử nhân Tâm lý học trường đại học Bedford năm 1945 và cử nhân tiếng Anh ở đại học Birkbeck năm 2010.

Cụ bà 91 tuổi nhận bằng thạc sĩ - 1

Bà Patricia Bishop và con gái Hilary trong ngày tốt nghiệp.

Suốt tuổi trẻ của mình, bà hạnh phúc với công việc là một nhà tâm lý học tại Anh và Pháp. Bà thường xuyên tiếp xúc với thanh thiếu niên và gia đình của họ. Bà chỉ chịu nghỉ hưu ở tuổi 80. 

Tình yêu với văn học và sân khấu bắt đầu từ khi bà còn là học sinh trung học. Tuy nhiên bà đã không theo đuổi sự nghiệp này. Sau khi nghỉ hưu, bà Patricia quyết tâm thực hiện đam mê bỏ quên khi ghi danh vào trường đại học London. Thời gian của bà được phân chia rõ ràng là học tập vào buổi tối, thời gian còn lại bà cố gắng cân bằng giữa gia đình, hoạt động tình nguyện và nghiên cứu.

Cụ bà 91 tuổi nhận bằng thạc sĩ - 2

Câu chuyện của Patricia đã được nhiều người ngợi ca. Bà cho biết: "Tôi là một trong những người lớn tuổi nhất bởi hầu hết mọi người tốt nghiệp ở tuổi 20, 30. Tôi thường xuyên làm việc với các bạn trẻ và tôi dễ dàng hòa nhập trong lớp học. Người trẻ luôn thú vị và trẻ trung nhưng họ tìm thấy tôi sự nhiệt tình, nỗ lực".

Tuy nhiên người tự hào nhất là con gái và các cháu của bà.

Tào Nga (BBK)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự