Cụ bà bị mất cắp, nhà xe bỏ giữa đường, gặp ngay CSGT

Ngày 19/07/2016 19:00 PM (GMT+7)

Đội CSGT số 5 – Phòng CSGT đường sắt – đường bộ Công an TP Hà Nội vừa cho biết, đơn vị đã góp tiền làm kinh phí và bắt xe khách cho cụ bà gần 80 tuổi bị mất trộm và bị nhà xe thả giữa đường về quê.

Cụ bà bị mất cắp, nhà xe bỏ giữa đường, gặp ngay CSGT - 1

Cụ bà được các chiến sĩ CSGT Đội số 5 khuyên giải ở lại.

Trước đó, vào khoảng 11h30’ ngày 19/7, khi làm nhiệm vụ tại ngã tư Nguyễn Văn Linh - Thạch Bàn, quận Long Biên, Hà Nội tổ công tác Đội CSGT số 5 được 1 người dân chở theo cụ già bị lạc nói là đưa đến bàn giao Công an phường Sài Đồng, quận Long Biên, Hà Nội không nhận.

Ngay sau đó, tổ công tác xin ý kiến chỉ huy đơn vị, cụ bà đã được đưa về Đội CSGT số 5 cho ăn uống, nghỉ ngơi. Khi trấn tĩnh trở lại, cụ bà cho biết mình tên là Nguyễn Thị Thu Hương (gần 80 tuổi nhà ở xã Chi Lăng, huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn) sống độc thân không có con cái.

Cụ bà bị mất cắp, nhà xe bỏ giữa đường, gặp ngay CSGT - 2

 Sau đó, các chiến sĩ CSGT quyên góp tiền cho cụ bà.

Cụ Hương trên đường từ Lào Cai về nhà sau khi đi đám ma chị gái thì bị lấy trộm hết túi hành lý bên trong có giấy tờ tuỳ thân và số tiền 2 triệu đồng. Bị nhà xe bỏ lại khu vực đầu đường 5, quận Long Biên, Hà Nội cụ không biết làm gì chỉ khóc lóc và xin tiền người đi đường.

Cụ bà bị mất cắp, nhà xe bỏ giữa đường, gặp ngay CSGT - 3

 Chiến sĩ CSGT đưa cụ bà ra bến xe để bắt xe khách về nhà.

Một người dân tốt bụng thấy vậy chở cụ thẳng đến Công an phường Sài Đồng nhưng không được tiếp nhận nên bàn giao lại cho chốt CSGT. Nhưng cụ Hương hết sức sợ hãi cứ nằng nặc đòi ra đường ăn xin kiếm tiền về quê dù được cả cán bộ nữ đội CSGT số 5 hết sức khuyên giải.

Bằng các biện pháp nghiệp, trung uý Nguyễn Sỹ Mạnh và Đặng Quang Vỵ sau khi xác minh làm rõ nhân thân cụ Hương tại địa phương đã xin ý kiến đơn vị chở cụ Hương ra bến xe Gia Lâm mua vé và căn dặn nhà xe đưa cụ về đến nhà. Khi biết hoàn cảnh cụ Hương, cán bộ, chiến sĩ Đội CSGT số 5 đã quyên góp khoản tiền ăn trưa biếu cụ làm lộ phí đi đường.

Theo Hải Ngọc
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Việc tử tế