Cụ ông 78 tuổi về đích mặc bom nổ

Ngày 16/04/2013 18:09 PM (GMT+7)

Cụ ông Bill Iffrig, 78 tuổi, vẫn cố gắng cán đích của cuộc đua marathon sau khi ông bị quật ngã bởi vụ đánh bom liên hoàn ở thành phố Boston, Mỹ.

Cụ Bill Iffrig, 78 tuổi, ở Lake Stevens, Washington đã bị ngã khụy do sức công phá của vụ nổ bom đầu tiên trong vụ tấn công nhằm vào cuộc thi chạy marathon ở Boston, Mỹ. Song ông đã thoát nạn với chỉ một vết xước ở đầu gối. Thậm chí ông còn cán được đích sau khi được các nhân viên của cuộc đua marathon giúp đứng dậy.

Cụ ông 78 tuổi về đích mặc bom nổ - 1

Hình ảnh cụ Iffrig bị ngã trong video quay được vụ nổ đầu tiên.

Những bức ảnh chụp lại hình ảnh Bill Iffrig ngã quỵ trên mặt đất bởi vụ nổ vừa qua đã được phát tán một cách chóng mặt trên khắp các trang mạng như một sự lây lan của bệnh dịch.

Báo cáo mới nhất từ các bệnh viện ở Boston cho biết đã có 3 người chết trong vụ đánh bom ở giải Marathon Boston, trong đó có một cậu bé 8 tuổi, ít nhất 141 người phải vào viện điều trị và ít nhất 17 trong số họ rơi vào tình trạng nguy kịch, 25 người khác bị thương nghiêm trọng. 8 trong số các bệnh nhân là trẻ em.

Cụ ông 78 tuổi về đích mặc bom nổ - 2

Iffrig là VĐV đứng gần vụ nổ nhất

Ông Iffrig ngay lập tức trở thành nhân vật trực tuyến trên truyền hình vào tối hôm qua (14/4) vì may mắn sống sót sau vụ nổ thứ nhất và sau đó, ông quyết tâm hoàn thành cuộc thi của mình.

Trả lời phỏng vấn CNN sau sự cố kinh hoàng, ông Iffrif nói: “Tôi chỉ còn cách vạch đích 15 feet (khoảng 1,5m) và đột nhiên tiếng nổ dữ dội vang lên, có vẻ như một quả bom đã phát nổ ngay bên cạnh tôi”.

Cụ ông 78 tuổi về đích mặc bom nổ - 3

Iffrig không thể tự đứng dậy sau vụ nổ

Cụ ông 78 tuổi về đích mặc bom nổ - 4

Và phải nhờ đến sự giúp đỡ của cảnh sát

"Vụ nổ đã khiến cho toàn thân tôi trở nên hoảng loạn. Chân tôi bủn rủn, chẳng còn cảm giác gì nữa. Tôi không bất tỉnh nhưng cảm giác sợ hãi lúc đó bao trùm. Lại còn khói nghi ngút làm tôi không thể nhìn thấy gì. Phải đến khi nhân viên hỗ trợ đến giúp đỡ tôi mới đứng dậy được".

Người đàn ông 78 tuổi đang tham gia cuộc thi chạy Marathon lần thứ 3 của mình tại thành phố Boston, lần thứ 45 trong đời, ông chỉ còn cách vạch đích khoảng 1 mét khi quả bom phát nổ. Và cuối cùng ông đã cán đích với thành tích 4h 3 phút 47 giây.

FBI đã phát động một cuộc điều tra về sự kiện chết người này ngày hôm qua. Phía Nhà Trắng gọi vụ đánh bom là “Một hành động khủng bố”.

Cụ ông 78 tuổi về đích mặc bom nổ - 5
Những bức ảnh chụp lại hình ảnh Bill Iffrig ngã quỵ trên mặt đất bởi vụ nổ vừa qua đã được phát tán một cách chóng mặt trên các trang mạng

Tổng thống Mỹ Barack Obama đã có phát biểu đầy nhấn mạnh trong một buổi họp báo ngày hôm qua rằng: “Chúng ta vẫn chưa biết kẻ nào đã gây ra việc này và lý do vì sao. Mọi người không nên vội vã kết luận bất kỳ điều gì trước khi có được những bằng chứng thực tế”.

“Nhưng không dừng lại ở đó, chúng ta sẽ truy tìm đến cùng kẻ đã gây ra tội ác này và sẽ tìm ra nguyên nhân vì sao chúng làm như vậy”.

He Yin (Theo Metro)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan