Cục BVTV lên tiếng việc “VN chưa nhập lô táo nào từ Úc”

Ngày 21/08/2014 20:13 PM (GMT+7)

Ông Nguyễn Xuân Hồng, Cục trưởng Cục BVTV (Bộ NN&PTNT) bác bỏ thông tin “từ đầu năm đến nay Việt Nam chưa nhập lô hàng hoa quả nào từ Úc, New zeland”.

Vừa qua một số báo đưa tin rằng: Theo số liệu được Cục Bảo vệ thực vật, Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn cung cấp từ đầu năm đến nay, chúng ta chưa nhập lô hàng hoa quả nào từ các nước Úc, New Zealand vào Việt Nam nhưng trên thị trường đang tràn ngập hoa quả dán nhãn từ các nước trên.

Cục BVTV lên tiếng việc “VN chưa nhập lô táo nào từ Úc” - 1

Thông tin từ đầu năm đến nay Việt Nam chưa nhập lô hàng hoa quả nào từ Úc, New zeland là hoàn toàn sai sự thật

Thông tin này đã gây hoang mang dư luận, khiến người tiêu dùng lo lắng rằng các loại trái cây dán nhãn có nguồn gốc xuất xứ từ Úc và New Zealand đang được tiêu thụ trên thị trường thực chất có nguồn gốc từ đâu.

Trao đổi với phóng viên báo điện tử Infonet, ông Nguyễn Xuân Hồng, Cục trưởng Cục Bảo vệ Thực vật (BVTV), Bộ NN&PTNT khẳng định Cục BVTV chưa bao giờ phát ngôn “Từ đầu năm đến nay chúng ta chưa nhập lô hàng hoa quả nào từ Úc, New Zealand” và cũng chưa bao giờ cung cấp thông tin như thế cho báo chí. 

Thông tin trên là hoàn toàn sai sự thật.

Ông Hồng cho biết, Việt Nam có nhập một số lượng lớn hoa quả nhập khẩu từ các nước Mỹ, Úc, New Zealand… Cụ thể từ đầu năm đến nay nhập khẩu táo Mỹ chiếm hơn 10.000 tấn, từ New Zealand hơn 4.000 tấn, Úc hơn 2.000 tấn. Tỷ lệ này chiếm 40% trong tổng số táo nhập về Việt Nam, còn hoa quả nhập khẩu từ Trung Quốc chiếm khoảng 58%.

Được biết, ngay sau khi có thông tin Việt Nam chưa nhập lô táo nào từ Úc và New Zealand, đơn vị chuyên bán hoa quả nhập khẩu Klever Fruits đã có văn bản gửi tới Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn cùng Cục Bảo vệ Thực vật để phản bác thông tin này.

Trả lời thông tin này, ông Hồng cho hay Cục chưa nhận được văn bản của Klever Fruits, tuy nhiên mấy ngày gần đây Cục cũng liên tục nhận được điện thoại của các đơn vị chuyên bán hoa quả nhập khẩu thắc mắc về vấn đề này.

Theo ông Hồng, thông tin “từ đầu năm đến nay chúng ta chưa nhập lô hàng hoa quả nào từ Úc, New Zealand” xuất phát từ kênh VTC14 và một số báo khác. Thông tin này đã gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng đến tâm lý người tiêu dùng và những đơn vị kinh doanh chân chính. Cục BVTV đã chính thức trả lời trên các phương tiện thông tin đại chúng, khẳng định thông tin trên là hoàn toàn sai sự thật và Cục chưa bao giờ cũng cấp thông tin như vậy.

Theo Diệu Thùy (Infonet.vn)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot