Cục trưởng Hàng hải thông tin về tàu Sunrise mất tích

Ngày 08/10/2014 15:42 PM (GMT+7)

Trao đổi với phóng viên báo điện tử infonet.vn chiều 8/10, Cục trưởng Cục Hàng hải Nguyễn Nhật cho biết, đến thời điểm này phía Việt Nam chưa nhận được thông tin gì về kết quả tìm kiếm tàu Sunrise 689

Theo Cục trưởng Nguyễn Nhật, do Việt Nam đã là thành viên chính thức của tổ chức hàng hải Quốc tế, nên các quốc gia sẽ phải có trách nhiệm thay Việt Nam tìm kiếm tàu mất tích. Hiện tại, hai quốc gia đang thay Việt Nam tìm kiếm tàu mất tích là Malaysia và Indonesia.

“Nếu có thông tin mới họ sẽ có trách nhiệm thông báo lại cho chúng ta. Đến giờ này vẫn chưa có thông tin gì về con tàu này, chúng tôi vẫn đang chờ đợi” – ông Nhật cho biết.

Cũng theo Cục trưởng Cục hàng hải Việt Nam, sau khi con tàu mất tích, Cục đã về làm việc, động viên an ủi người thân các gia đình có người trên chuyến tàu mất tích Sunrise 689.

Cục trưởng Hàng hải thông tin về tàu Sunrise mất tích - 1

Tàu Sunrise 689 đã mất tích nhiều ngày nay.

Trước đó trao đổi với phóng viên về việc này, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường cho biết, Việt Nam hàng năm có lượng vận tải rất lớn trên biển Đông. Cách đây 2 năm cũng xảy ra vụ chìm tàu, rất có thể tàu Sunrise 689 cũng bị như vậy.

Khi con tàu bị mất tích, Bộ GTVT đã giao Cục Hàng hải và Tổng công ty Hàng hải Việt Nam phải tích cực tìm kiếm, điều tra nguyên nhân.

Trước đó ngày 2/10/2014, tàu Sunrise 689 thuộc Công ty Cổ phần đóng tàu thủy sản Hải Phòng chở hơn 5.200 tấn dầu Gasoil rời cảng Horizon, Singapore, bắt đầu hải trình về Cửa Việt, Quảng Trị, Việt Nam. Tốc độ của tàu 6,7 hải lý/giờ.

Đến ngày 2/10, tàu mất liên lạc. Đến chiều ngày 5/10, tàu sẽ về đến Côn Sơn và có thể liên lạc với chủ tàu bằng điện thoại. Chiều muộn ngày 5/10, Hệ thống Đài TTDH Việt Nam tiếp nhận thông tin của chủ tàu SUNRISE 689, thông báo việc mất liên lạc với tàu chở dầu và 18 thuyền viên trên tàu.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Hệ thống Đài TTDH Việt Nam đã thông báo tới các đơn vị tìm kiếm Cứu nạn khu vực và địa phương để có phương án hỗ trợ tàu bị nạn.

Như vậy là tính đến 8/10, tàu chở dầu Sunrise 689 cùng 18 thuyền viên đã qua 6 ngày mất tích trên biển. Có thông tin cho rằng, con tàu này đã bị cướp biển khống chế.

Theo Nguyễn Dũng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot