Cung cấp 30.000 bản đồ theo dõi bão cho ngư dân

Ngày 25/11/2014 19:19 PM (GMT+7)

30.000 tờ rơi này được Trung tâm Khí tượng thủy văn Quốc gia bàn giao thông qua Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng

Ngày 25/11, Trung tâm Khí tượng thủy văn (KTTV) Quốc gia cho hay, cơ quan này vừa bàn giao 30.000 tờ rơi tuyên truyền và bản đồ theo dõi bão, áp thấp nhiệt đới (ATNĐ) đến ngư dân các tỉnh, thành phố ven biển.

Cung cấp 30.000 bản đồ theo dõi bão cho ngư dân - 1

Ông Lê Thanh Hải, Phó Tổng giám đốc Trung tâm KTTV Quốc và Đại tá Trương Thế Tuân, Phó Tham mưu trưởng Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng ký nhận bàn giao tờ rơi. 

Toàn bộ số tờ rơi trên được Trung tâm Khí tượng thủy văn Quốc gia bàn giao thông qua Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng.

Theo ông Lê Thanh Hải, Phó tổng giám đốc Trung tâm KTTV Quốc gia, những năm qua, Trung tâm đã biên soạn, in ấn, phát hành các tờ rơi phổ biến kiến thức về bão, ATNĐ và bản đồ theo dõi đường đi của bão, ATNĐ, cung cấp miễn phí đến nhân dân các tỉnh, thành có biển.

Đại tá Trương Thế Tuân, Phó Tham mưu trưởng Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng cho hay, nhờ hiệu quả từ những thông tin cảnh báo ban đầu, từ năm 2010 đến nay không còn một ngư dân nào bị tử nạn trên biển, không có tàu bị đắm do bão hoặc không nắm được thông tin về thời tiết.

Theo thống kê, 9 tháng đầu năm nay, đã có 3 cơn bão và 2 đợt ATNĐ hoạt động trên biển Đông. Con số này ít hơn hẳn so với trung bình nhiều năm. Từ năm 2008 đến 2013, Bộ đội Biên phòng cũng đã tiếp nhận hơn 50.000 tờ bản đồ theo dõi đường đi của bão, ATNĐ do Trung tâm Khí tượng thủy văn Quốc gia cung cấp.

Bảo Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan