Cuộc sống giản dị của nữ tỷ phú 19 tuổi mê đua ngựa

Ngày 05/03/2016 17:13 PM (GMT+7)

Cô gái 19 tuổi người Na Uy Alexandra Andresen, một vận động viên đua ngựa, là cái tên nhỏ tuổi nhất lọt vào danh sách tỷ phú của Forbes với khối tài sản thừa kế 1,2 tỉ USD.

Tạp chí Forbes vừa công bố danh sách các tỷ phú năm 2016, bao gồm 1.810 người. Bill Gates, đồng sáng lập Microsoft, giữ thành tích đầu bảng tỷ phú trong 3 năm liền và đây là lần thứ 17 trong vòng 22 năm ông là người giàu nhất thế giới. 

Cuộc sống giản dị của nữ tỷ phú 19 tuổi mê đua ngựa - 1

Alexandra Andresen, đứng thứ 1.476 trong danh sách 1.810 người có tài sản ít nhất 1 tỷ đô la

Các tên được chú ý trong bảng danh sách này là Alexandra Andresen, đứng thứ 1.476 trong danh sách 1.810 người có tài sản ít nhất 1 tỷ đô la. Alexandra Andresen là cái tên trẻ tuổi nhất năm nay vì cô mới bước sang tuổi 19. Tất cả tài sản của cô đều do thừa kế có được.

Gia thế hoành tráng

Alexandra là con gái của Johan Andresen, một nhà đầu tư lớn tại Oslo, Na Uy. Năm 1849, ông cố của Alexandra đã mua lại nhà máy thuốc lá J.L. Tiedemanns và sau đó đã đưa nó trở thành công ty sản xuất thuốc lá lớn nhất Na Uy. Tuy nhiên vì một số lý do nên vào năm 2005 công ty này đã bán lại với giá 500 triệu USD.

Cuộc sống giản dị của nữ tỷ phú 19 tuổi mê đua ngựa - 2

Cuộc sống giản dị của nữ tỷ phú 19 tuổi mê đua ngựa - 3

"Cưỡi ngựa mới là điều tôi muốn làm trong phần đời còn lại”.

Sau khi bán công ty, cha của Alexandra chuyển sang kinh doanh bất động sản và lập các quỹ đầu tư. Tất cả các dự án này đều thành công và mang về cho gia đình cô một khoản lợi nhuận khổng lồ.

Năm 2007, ông Johan Andresen giao lại toàn bộ số tài sản không lồ ở tập đoàn Ferd Holdings lớn nhất Na Uy cho hai con gái.

Tuy nhiên, đến năm nay, Alexandra mới được ghi nhận là tỷ phú trẻ nhất thế giới, do Chính phủ Na Uy chỉ công khai hồ sơ thuế của những người trên 17 tuổi.

Chị gái của cô - Katharina (20 tuổi) được chuyển giao 42% cổ phần trong công ty và trở thành tỷ phú trẻ thứ 2 thế giới. Katharina cũng có tài sản trị giá 1,2 tỷ USD.

Cuộc sống giản dị của nữ tỷ phú 19 tuổi mê đua ngựa - 4

Dù là chủ nhân của 1,2 tỷ USD, cô gái 19 tuổi vẫn chưa chắc chắn về tương lai.

Lối sống giản dị

Dù được sinh ra trong gia đình giàu có nhưng từ nhỏ Alexandra vẫn sống một lối sống khiêm tốn và tiết kiệm. Dù không thiếu tiề bạc nhưng cô không thích chạy theo hàng hiệu và chỉ lái chiếc xe hơi cũ.

Trong một lần trả lời phỏng vấn, Alexandra cho biết: "Tôi tiết kiệm tiền từ số tiền trợ cấp hàng tuần, hay nhận giải thưởng trong các cuộc thi hoặc khi được tiền mừng sinh nhât. Điều đó giúp tôi mua được những thứ tôi thực sự muốn như túi, giầy dép mà không phải hỏi xin bố mẹ”.

Cuộc sống giản dị của nữ tỷ phú 19 tuổi mê đua ngựa - 5

Alexandra  và chị gái khi mới hơn 1 tuổi

"Có rất nhiều áp lực khi bạn có nhiều tiền. Có lúc tôi muốn giúp công ty Ferd phát triển hơn nữa trong tương lai. Tôi cũng có thể lựa chọn không làm việc mà vẫn có thể sống tốt, nhưng tôi mong muốn sẽ tham gia vào các hoạt động cộng đồng", Alexandra chia sẻ.

Alexandra vừa tốt nghiệp trung học nhưng vẫn đam mê đua ngựa. Cô đã giành nhiều giải thưởng trong các cuộc thi đua ngựa của châu Âu. 

Cuộc sống giản dị của nữ tỷ phú 19 tuổi mê đua ngựa - 6

Mẹ của Alexandra  cũng có cùng sở thích đua ngựa với con gái

Alexandra có một người bạn trai 24 tuổi nhưng có lẽ tình yêu thực sự của cô là những chú ngựa. Chúng chiếm trọn Instagram cũng như mọi tài khoản mạng xã hội khác của cô.

Trà Linh (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự