Cuối tuần, miền Bắc nắng ấm, sáng sớm vẫn rét buốt

Ngày 16/01/2015 09:28 AM (GMT+7)

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương, các tỉnh miền Bắc tiếp tục duy trì thời tiết ấm áp đến cuối tuần, ban ngày trời nắng, tuy nhiên đêm và sáng trời vẫn còn rét buốt, vùng núi có khả năng xuất hiện băng giá, sương muối gây hại.

Theo các chuyên gia dự báo, sự chênh lệch nhiệt độ giữa ngày và đêm ở các tỉnh Bắc Bộ khá lớn khoảng hơn 10 độ C, đêm và sáng nhiệt độ phổ biến từ 8 – 10 độ C, trưa chiều hửng nắng nhiệt độ cao nhất lên tới 21 – 22 độ C.

Một số nơi thuộc vùng núi cao như: Sìn Hồ, Đồng Văn, nhiệt độ giảm xuống dưới 4 độ C, do vậy vẫn có khả năng xảy ra sương muối và băng giá gây hại cho sức khỏe con người và vật nuôi, cây trồng.

Để phòng chống đói, rét cho đàn gia súc, Phòng NN&PTNT các huyện Bát Xát và Sa Pa (Lào Cai) đã có văn bản chỉ đạo các xã dự trũ rơm khô, thức ăn gia súc, tuyên truyền cho người dân các biện pháp gia cố, xây dựng chuồng trại hợp vệ sinh, bảo đảm phòng chống rét và tiêm phòng bệnh cho gia súc đầy đủ.

Cuối tuần, miền Bắc nắng ấm, sáng sớm vẫn rét buốt - 1

Cuối tuần miền Bắc nắng ấm vào ban ngày (Ảnh minh họa)

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Nghệ An,mây thay đổi, phía bắc ban ngày trời nắng, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, đêm và sáng trời rét, phía nam có mưa vài nơi, đêm có mưa rải rác.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên ở vùng biển từ Khánh Hòa đến Cà Mau, khu vực phía Tây quần đảo Trường Sa có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7, cấp 8, sóng biển cao từ 2 đến 4 mét, biển động, cấp độ rủi ro thiên tai cấp 2. Ngoài rà khu vực nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) có mưa rào và dông, trong cơn dông có khả năng kèm theo nguy cơ lốc xoáy và gió giật mạnh.

Không khí lạnh cũng khiến cho nhiệt độ tại Thành phố Hồ Chí Minh giảm sâu và phổ biến vào buổi sáng là từ 15 – 18 độ C, lạnh nhất trong nhiều năm qua và sẽ còn kéo dài đến hết tuần.

Dự báo thời tiết một số khu vực:

Khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa: Nhiều mây, không mưa, trưa chiều hửng nắng hanh, đêm và sáng trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 9 – 12 độ C, vùng núi dưới 7 độ C. Nhiệt độ cao nhất 18 – 21 độ C, có nơi 22 – 24 độ C.

Khu vực Trung Bộ: Phía bắc không mưa, trời nắng, đêm và sáng trời rét, phía nam có mưa vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất 13 – 15 độ C, phía nam 17 – 20 độ C. Nhiệt độ cao nhất 19 – 22 độ C, phía nam 23 – 26 độ C, có nơi 27 – 30 độ C.

Khu vực Nam Bộ: Ngày nắng, đêm không mưa, đêm và sáng trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 18 – 21 độ C. Nhiệt độ cao nhất 28 – 31 độ C.

Hoàng Lâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot