Cuối tuần mưa rét, chị em nhớ mang áo ấm

Ngày 26/01/2013 10:43 AM (GMT+7)

Thời tiết Hà Nội hôm nay (26/1/2013) và ngày mai sẽ rét sâu, giá buốt cũng sẽ trở lại cùng với những cơn mưa phùn nhỏ.

Theo Trung tâm Khí tượng thủy văn Trung Ương, chiều tối và đêm nay, thời tiết Hà Nội và các tỉnh Bắc Bộ âm u kèm theo mưa rét. Nhiệt độ Hà Nội chỉ còn từ 15 độ C – 19 độ C. Ngày chủ nhật sẽ tiếp tục lạnh hơn khi chỉ còn 14 độ C – 18 độ C. Giá buốt sẽ thấm sâu vì trong cả hai ngày, Hà Nội có mưa, nhiệt độ ban ngày và ban đêm chênh lệch rất nhỏ.

Không khí lạnh cũng gây mưa cho các khu vực bắc và trung Trung Bộ đặc biệt là các tỉnh khu vực bắc Trung Bộ, nền nhiệt độ khu vực này cũng giảm nhanh và trời trở lại rét, có nơi rét đậm. Nhiệt độ ngày chủ nhật sẽ thấp hơn 2 độ C – 3 độ C so với ngày thứ bảy. Riêng TP.HCM và các tỉnh Trung Bộ, Nam Bộ, trời sẽ nắng đẹp.

Mách nhỏ:

Nếu đã lên kế hoạch đi chơi ngoài trời trong thứ bảy và chủ nhật này, ngoài áo khăn ấm áp, các chị em Hà Nội và các tỉnh ngoài Bắc đừng quên mang theo trong hành lý của mình một chiếc áo mưa nếu đi xe máy. Có thể buổi sáng sẽ chưa mưa nhưng vào buổi chiều và tối, theo trung tâm Dự báo thời tiết Trung ương sẽ có mưa phùn nhỏ. Trong những ngày đông rét mướt mưa phùn, những đôi boot da cao cổ sẽ là phụ kiện lý tưởng vừa giúp chị em đỡ bị lạnh buốt đôi chân vừa chống được mưa bẩn.

Còn tại TP.HCM và các tỉnh miền Nam, trời nắng đẹp, nhiệt độ thấp nhất 22 độ C – 25 độ C, cao nhất 30 độ C – 33 độ C, đúng là kiểu thời tiết lý tưởng nếu chị em có ý tưởng tổ chức một buổi vui chơi, dã ngoại cùng gia đình, bạn bè trong dịp cuối tuần này.

-Các tỉnh Bắc Bộ: Thứ bảy mưa nhỏ, trời rét, có nơi rét đậm, vùng núi có rét hại. Nhiệt độ thấp nhất 14 độ C – 17 độ C, vùng núi 10 – 12 độ C.
-Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi: Thứ bảy và chủ nhật đều có mưa nhỏ ở vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất 16 độ C – 19 độ C.
Thu Hoài (Theo TTKTTV)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết