Cứu bé 9 tuổi bị đũa đâm xuyên lưỡi

Ngày 24/02/2016 17:39 PM (GMT+7)

Chiều ngày 24/2, bác sĩ Nguyễn Thế Huy - Phó Khoa Tai mũi họng, bệnh viện Nhi đồng 1 cho biết, một bé gái 9 tuổi bị đôi đũa đâm xuyên qua lưỡi đến sàn miệng đã được bệnh viện cứu chữa thành công.

Đó là bé Nguyễn Thị Ngọc A. 9 tuổi, ngụ Quận Tân Phú, TP. HCM. Trước đó, bé A. ngồi ăn cơm trước sân nhà và xem những người xung quanh đá banh. Bất ngờ, bé A. bị một người tranh bóng chạy va vào khiến đôi đũi bé đang ngậm trong miệng đâm xuyên qua lưỡi.

Bé A. la đau, khóc lớn nên người nhà ngay lập tức phát hiện đưa đi Bệnh viện Nhi đồng 1 cấp cứu. Các bác sĩ xác định bé A. bị đôi đũi đâm xuyên qua lưỡi xuống sàn miệng, đầu đũa đi sát bờ xương hàm phải. Bé A. không có dấu hiệu mất máu, khá tỉnh táo.

Cứu bé 9 tuổi bị đũa đâm xuyên lưỡi - 1

Đôi đũa đâm xuyên qua lưỡi bé A. được các bác sĩ lấy ra - Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Sau thăm khám, bé A. được dùng kéo tỉa cây kiểng cắt ngắn phần cán đũa còn thò ra bên ngoài miệng để gây mê, đồng thời đặt nội khí quản và tránh việc làm đôi đũa xê dịch. Lần lượt từng chiếc đũa đã được lấy ra khỏi lưỡi bé A. và khâu lại. Đến nay 2 ngày, sức khỏe bé A. đã hồi phục tốt, không có dấu hiệu bị nhiễm trùng.

Theo bác sĩ Huy, lưỡi rất mau lành nên bé A. không bị di chứng ảnh hưởng đến chức năng của lưỡi sau này. Dự kiến vào ngày mai 25/2, bé được cho xuất viện về nhà chăm sóc.

Bác sĩ Huy cũng đưa ra lời khuyên các bậc phụ huynh không được cho trẻ vừa ăn vừa ngậm đũa, tăm hay các vật khác có thể gây tổn thương. Nếu xảy ra tai nạn, không được động vào vật mà phải giữ nguyên hiện trạng đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Tân Phú
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những ca bệnh đặc biệt