Cứu sống sản phụ thai lưu kèm rối loạn đông máu

Ngày 30/04/2016 23:11 PM (GMT+7)

Bệnh viện phụ sản TP. Cần Thơ vừa phẫu thuật cứu sống thành công một sản phụ thai lưu, nhau bong non kèm rối loạn đông máu nguy hiểm tính mạng.

Bệnh nhân là chị Đ.T.H.T. 36 tuổi, ngụ huyện Bình Tân, TP. Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long.

Vừa qua, chị T. được người nhà đưa đến nhập viện tại Bệnh viện phụ sản Cần Thơ trong tình trạng thai lưu 28 tuần, nhau bong non. Sau khi khám và hội chuẩn, các bác sĩ quyết định mổ để lấy thai lưu. Trong quá trình phẫu thuật, bệnh nhân xuất hiện tình trạng rối loạn đông máu, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính mạng, có thể dẫn đến tử vong.

Cứu sống sản phụ thai lưu kèm rối loạn đông máu - 1

Bệnh nhân T. bị thai lưu, nhau bong non kèm rối loạn đông máu được các bác sĩ phẫu thuật cứu sống thành công - Ảnh: BV phụ sản Cần Thơ

Các bác sĩ đã tích cực thực hiện hồi sức, truyền tổng cộng 34 đơn vị chế phẩm máu gồm 10 đơn vị khối hồng cầu, 9 đơn vị huyết tương tươi đông lạnh, 5 đơn vị tiểu cầu và 10 đơn vị tủa lạnh. Kết quả ca phẫu thuật thành công, bệnh nhân T. qua cơn nguy kịch, đồng thời bảo tồn được tử cung.

Theo bác sĩ Nguyễn Việt Quang – người chủ trì ekip ca phẫu thuật đánh giá, đây là một ca phẫu thuật khó nhưng nhờ sự nổ lực của các thành viên trong ekip phẫu thuật nên đã thực hiện thành công.

Hiện bệnh nhân T. sức khỏe đang dần ổn định, nằm tại bệnh viện để tiếp tục theo dõi thêm.

V. Luận - Vi Oanh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự