Đã có nguyên nhân sơ bộ về sản phụ tử vong ở Chương Mỹ

Ngày 06/06/2016 16:37 PM (GMT+7)

Theo GĐ Bệnh viện Đa khoa Chương Mỹ, sự cố xảy ra không ai mong muốn, đây cũng là một trong 5 tai biến sản khoa thường gặp và dễ tử vong nếu không cấp cứu kịp thời.

Liên quan đến vụ việc sản phụ Nguyễn Thị Ánh (SN 1993) tử vong sau khi sinh thường một bé trai nặng 3,8kg tại Bệnh viện Đa khoa Chương Mỹ, trưa ngày 6/6, trao đổi với phóng viên ông Đặng Trần Chiến – GĐ Bệnh viện Đa khoa Chương Mỹ đã có thông tin chính thức tới báo chí về những vấn đề liên quan.

Theo BS Chiến, sản phụ Nguyễn Thị Ánh nhập viện lúc 15h15 chiều 4/6, tại Bệnh viện đa khoa Chương Mỹ. Đến khoảng 17h sản phụ sinh thường một bé trai nặng 3,8kg. Sản phụ sau đó có dấu hiệu băng huyết nên các bác sĩ đã xử trí và cắt tử cung để cầm máu. Đồng thời, bệnh viện đã mời bác sĩ Bệnh viện đa khoa Hà Đông lên trợ giúp.

Đã có nguyên nhân sơ bộ về sản phụ tử vong ở Chương Mỹ - 1

GĐ Bệnh viện Đa khoa Chương Mỹ Đặng Trần Chiến

Tuy nhiên, do sản phụ Ánh bị chứng rối loạn đông máu nên phía Bệnh viện Chương Mỹ đã chuyển lên Bệnh viện Bạch Mai.

“Sau khi đẻ thường, sản phụ Ánh có dấu hiệu băng huyết nên các bác sĩ tại bệnh viện đã tích cực chữa trị. Bệnh viện đã mời các bác sĩ ở Bệnh viện Đa khoa Hà Đông về hỗ trợ điều trị cho sản phụ. Tuy nhiên, sau khi mổ cắt tử cung để cầm máu, sản phụ có dấu hiệu rối loạn đông máu nên Bệnh viện đã chuyển sản phụ lên Bệnh viện Bạch Mai cấp cứu” – ông Chiến nói.

Chia sẻ khi xảy ra sự việc đáng tiếc trên, ông Chiến nói: “Bệnh viện Đa khoa Chương Mỹ cũng đã cố gắng hết sức để cứu chữa cho bệnh nhân khi phát hiện sản phụ bị băng huyết”.

“Băng huyết sản khoa là một trong 5 tai biến của sản khoa thường gặp, nếu không cấp cứu kịp thời sẽ dẫn đến tử vong” – ông Chiến cho hay.

Được biết, đây là lần sinh con thứ 2 của sản phụ Ánh. Về phía gia đình, sáng nay (6/6) sau khi nguôi ngoai nỗi đau, gia đình đã đồng ý đưa thi thể nạn nhân về nhà mai táng. Về tính trạng sức khỏe của con sản phụ Ánh, ông Chiến cho biết, hiện cháu bé vẫn được chăm sóc tại bệnh viện.

Đã có nguyên nhân sơ bộ về sản phụ tử vong ở Chương Mỹ - 2

Người nhà sản phụ tập chung tại BV Bạch Mai khi sản phụ qua đời

Cũng liên quan đến vấn đề này, bà Lưu Thị Liên – PGĐ Sở Y tế Hà Nội cho biết, Sở Y tế đã nắm được thông tin và yêu cầu phía bệnh viện họp hội đồng chuyên môn báo cáo về việc tiếp nhận, xử lý bệnh nhân với sự góp mặt của hiệp hội y học, chuyên gia sản để có đánh giá cụ thể. Trong chiều nay,bệnh viện Đa khoa Chương Mỹ sẽ có báo cáo về vụ việc.

Trước đó, trường hợp sản phụ Nguyễn Thị Ánh (SN 1993), sau khi được đưa vào Bệnh viện đa khoa Chương Mỹ sinh được 1 bé trai đã phải chuyển lên Bệnh viện Bạch Mai cấp cứu. Sau đó, sản phụ đã tử vong vào khoảng hơn 19h ngày 5/6.

Thấy sản phụ tử vong bất thường, người nhà sản phụ đã yêu cầu được làm rõ nguyên nhân. Theo thông tin ban đầu từ gia đình sản phụ, nạn nhân bị chuyển viện do băng huyết nhưng gia đình cũng phát hiện sản phụ có vết mổ nhưng trước đó theo họ không được thông báo.

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h