Đà Nẵng: ‘Thiếu gia’ đi đăng ký thi bằng 'xế hộp' vì nắng nóng

Ngày 30/06/2015 10:15 AM (GMT+7)

Nhiều thí sinh được cha mẹ chở đến hội đồng thi bằng ô tô.

Sáng nay (30/6) tại cụm thi Đà Nẵng có hơn 30.000 thí sinh đến các hội đồng thi đăng ký dự thi Tốt nghiệp THTP quốc gia. Mặc dù thời gian thủ tục làm thủ tục là 8 giờ nhưng ngay từ 6 giờ đã có rất đông thí sinh đến các hội đồng thi. Các sĩ tử được người thân đưa đến bằng xe máy, ô tô… Ngoài ra, nhiều thí sinh khác đến hội đồng thi bằng cách đi bộ vì lưu trú ở gần địa điểm thi.

Các thí sinh đến làm thủ tục tỏ ra khá háo hức. Nụ cười rạng rỡ trên môi khá thoải mái. Tuy nhiên, cũng có không ít thí sinh tỏ vẻ lo lắng. Trong khi đó, các tình nguyện viên hướng dẫn chu đáo về điểm thi, phòng thi, hướng di chuyển.

Trong tổng số 30.898 thí sinh đăng ký dự thi, Đà Nẵng có 14.405 thí sinh đăng ký dự thi (1.209 thí sinh chỉ thi để xét tuyển tốt nghiệp; 9.772 thí sinh vừa thi tốt nghiệp và tuyển sinh, 3.424 thí sinh chỉ thi tuyển sinh) và Quảng Nam có 13.827 thí sinh thi để xét tốt nghiệp và tuyển sinh, 2.614 thí sinh chỉ thi tuyển sinh. Ngoài ra, có 33 thí sinh thi vào các trường khối công an, quân đội và 19 thí sinh ở các tỉnh khác đăng ký dự thi để tuyển sinh tại đại học Đà Nẵng.

Với số lượng thí sinh đăng ký dự thi như trên, đại học Đà Nẵng bố trí 29 điểm thi, trong đó 21 điểm thi thuộc trường đại học, cao đẳng và 8 điểm thi thuộc trường THPT trên địa bàn thành phố. Đại học Đà Nẵng huy động 1.744 cán bộ, giảng viên và sinh viên đảm nhận nhiệm vụ coi thi, trong đó có 562 sinh viên.

Cán bộ chấm thi các môn trắc nghiệm sẽ do đại học Đà Nẵng phụ trách. Riêng cán bộ chấm thi các môn tự luận, Sở GD&ĐT thành phố Đà Nẵng sẽ điều động 284 người, Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Nam điều động 22 người đảm nhiệm.  

Đến sáng 30/6, tại cụm thi do đại học Đà Nẵng chủ trì, bộ phận tiếp nhận hồ sơ đã chỉnh sửa 30 trường hợp về chỉnh sửa môn thi, 14 trường hợp sai ảnh thí sinh, 4 trường hợp sai thông tin cá nhân và đăng ký bổ sung xét tuyển vào ngành công an, quân đội cho 33 trường hợp.

Trong khi đó, tại Quảng Nam có số lượng thí sinh đăng ký tại cụm thi cao với hơn 5.000 thí sinh, được bố trí ở 14 điểm thi, trong đó có 7 điểm thi nằm ở các huyện miền núi. Đến nay, UBND tỉnh đã hỗ trợ 1,2 tỉ đồng cho học sinh dân tộc thiểu số các tỉnh miền núi ở lại các trường để ôn tập từ ngày 25/5 đến nay. Ngoài ra, UBND các huyện miền núi cũng có chính sách hỗ trợ riêng cho các em đi thi.

Đà Nẵng: ‘Thiếu gia’ đi đăng ký thi bằng xế hộp vì nắng nóng - 1

Tại các cụm thi ở Đà Nẵng, nhiều thí sinh được phụ huynh đưa đến làm thủ tục bằng xe ô tô

Đà Nẵng: ‘Thiếu gia’ đi đăng ký thi bằng xế hộp vì nắng nóng - 2

Đây là cảnh không còn xa lạ đối với những người có mặt tại các điểm thi

Đà Nẵng: ‘Thiếu gia’ đi đăng ký thi bằng xế hộp vì nắng nóng - 3

Nhiều "sĩ tử" tỏ ra vui vẻ, phấn khởi khi đến làm thủ tục

Đà Nẵng: ‘Thiếu gia’ đi đăng ký thi bằng xế hộp vì nắng nóng - 4

Trong khi đó, nhiều thí sinh khác lại tỏ vẻ lo lắng

Đà Nẵng: ‘Thiếu gia’ đi đăng ký thi bằng xế hộp vì nắng nóng - 5

Đà Nẵng nắng nóng "đón" kì thi tốt nghiệp năm nay

Đà Nẵng: ‘Thiếu gia’ đi đăng ký thi bằng xế hộp vì nắng nóng - 6

Nhiều thí sinh viết thông tin cần chỉnh sửa trước khi vào phòng đăng ký 

Đà Nẵng: ‘Thiếu gia’ đi đăng ký thi bằng xế hộp vì nắng nóng - 7

Các tình nguyện viên năng động, thân thiện giải thích cho các sĩ tử

Đà Nẵng: ‘Thiếu gia’ đi đăng ký thi bằng xế hộp vì nắng nóng - 8

"Sỉ tử" vào phòng làm thủ tục dự thi, bên ngoài, phụ huynh cũng căng thẳng không kém

Nhật Bình
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot