Đã tìm được câu trả lời vì sao số người nhập viện sau uống rượu liên tục gia tăng?

Ngày 03/03/2017 17:37 PM (GMT+7)

Nếu không kịp thời kiểm tra và phát hiện 200 lít rượu không nguồn gốc ở nhà hàng, chắc chắn nhiều người sẽ phải chịu "quả đắng" khi uống phải.

Ngay sau khi nắm được thông tin nhiều người ở Hà Nội bị ngộ độc nặng do uống rượu có chứa mathanol, Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Văn Chung yêu cầu Chi Cục ATVSTP kiểm tra cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống ở những xã, phường có bệnh nhân ngộ độc rượu.

Chiều nay 3/3, đoàn kiểm tra liên ngành an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) số 2, TP Hà Nội đã tiến hành ra quân kiểm tra một số cơ sở sản xuất, kinh doanh rượu trên địa bàn.

Đã tìm được câu trả lời vì sao số người nhập viện sau uống rượu liên tục gia tăng? - 1

Cơ quan tiến hành niêm phong số rượu không rõ nguồn gốc ở nhà hàng thuộc địa phận quận Bắc Từ Liêm.

Tại thời điểm kiểm tra tại nhà hàng T.T (phường Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm), đoàn kiểm tra đã phát hiện cơ sở có 6 chum đựng rượu với khoảng 200 lít rượu nhưng không có nhãn mác. Số rượu này được chủ nhà hàng cho biết là rượu nếp và được lấy của người quen ở huyện Đông Anh (Hà Nội) nên không có hóa đơn chứng từ.

Ngay sau khi phát hiện số rượu trên, đoàn kiểm tra đã tiến hành niêm phong toàn bộ 6 chụm đựng rượu nói trên. Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Văn Chung - Trưởng đoàn kiểm tra cho biết, trong trường hợp nhà hàng không xuất trình được giấy tờ liên quan, cơ quan chức năng sẽ tiến hành tịch thu và tiêu hủy theo quy định của nhà nước.

Trước đó, từ ngày 22/2 đến 28/2, Trung tâm Chống độc ghi nhận có 7 bệnh nhân nam bị ngộ độc rượu methanol. Các bệnh nhân cư trú tại các quận, huyện của Hà Nội là Đống Đa, Hoàng Mai, Phúc Thọ, Ba Đình và Thanh Xuân và đều nhập viện trong tình trạng người mệt mỏi, nôn, đau đầu, nhìn mờ, hôn mê. Kết quả xét nghiệm methanol trong máu các bệnh nhân này đều từ 40,9-318 mg/dl, cao gấp nhiều lần ngưỡng cho phép và được chẩn đoán ngộ độc rượu methanol.

==>>XEM THÊM: Hà Nội: Liên tiếp 7 người nhập viện vì ngộ độc rượu có chứa methanol

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h