Đã tìm thấy bé sơ sinh bị bắt cóc tại BV

Ngày 19/03/2014 15:39 PM (GMT+7)

Người thân phát hiện, yêu cầu Thủy đưa cháu bé đến trả cho sản phụ bị mất con.

Chiều 19/3/2014, cơ quan cảnh sát điều tra, công an TP.HCM xác nhận đã tìm thấy cháu bé bị bắt cóc tại bệnh viện Hùng Vương. Được biết, qua thông tin của gia đình báo, công an kiểm tra hệ thống camera của bệnh viện và khu vực bố trí trên đường dã xác định được đối tượng nghi vấn là một phụ nữ khoảng 30 tuổi, cao chừng 1m55, tóc màu vàng…

Ngay sau đó, công an phát đi thông báo nhận dạng về đối tượng khắp 23 quận, huyện để phối hợp truy bắt người phụ nữ khả nghi đồng thời đưa bé sơ sinh trả lại cho gia đình.

Chừng 10h15 sáng hôm nay, một cặp nam nữ đã bồng một bé sơ sinh đến bệnh viện Hùng Vương cho biết đây chính là đứa trẻ mất tích gây xôn xao dư luận. Ngay lúc đó, bệnh viện gọi điện thông báo cho công an quận 5 để nắm bắt tình hình điều tra.

Đã tìm thấy bé sơ sinh bị bắt cóc tại BV - 1

Chị T. đã nhận được con vào ngày hôm nay

Cặp nam nữ được đưa về cơ quan phục vụ điều tra. Ban đầu, người phụ nữ khai là Huỳnh Thị Ngọc Thủy (SN 1977, ngụ quận 3, tạm trú huyện Nhà Bè) và người đàn ông là Nguyễn Văn Nghĩa Em (SN 1958, ngụ huyện Nhà Bè).

Cả hai thừa nhận sống chung như vợ chồng trong vòng 3 năm trở lại đây. Đầu tháng 3/2013, Thủy phát hiện có thai nhưng sau đó đã bị sẩy. Tuy nhiên, Thủy dấu người tình cùng gia đình thông tin này và nảy sinh ý định bắt cóc con của người khác để làm con của mình.

Chừng hai tuần trở lại đây, Thủy thường lui tới các bệnh viện để thực hiện ý đồ. Ngày 17/3/2014, Thủy tiếp cận chị Nguyễn Thị Phương T. (SN 1984) mới sinh bé trai kháu khỉnh ở bệnh viện Hùng Vương. Đêm cùng ngày, lợi dụng mẹ chị T. ra ngoài, Thủy đã xin chị T. “bồng cháu bé ra ngoài chơi một lát”, nhưng thực chất là chiếm đoạt để đem về nhà.

Khi về đến nhà, người thân Thủy nghi ngờ. Bên cạnh đó, sáng 19/3/2014, người thân Thủy lại đọc báo thấy có vụ bắt cóc trẻ em ở bệnh viện Hùng Vương nên tra hỏi. Sau một hồi chối, Thủy cũng thừa nhận mình là người đã bồng đứa bé trên báo chí đưa tin.

Ngay sau đó, người tình đưa Thủy đến bệnh viện giao trả đứa bé.

Hiện, công an đang giữ Thủy để điều tra hành vi chiếm đoạt trẻ em, đồng thời cũng đang làm việc với Em.

Trước đó, chiều 15/3, chị T. được người nhà đưa đến bệnh viện Hùng Vương khám thai. Do sắp đến ngày sinh, bác sĩ yêu cầu nhập viện. Một ngày sau, chị T. chuyển dạ sinh được một bé trai 2,5 kg. Theo thông thường, chị T. được chuyển xuống khoa hậu sản ở tầng 3 của bệnh viện.

Chừng 19 giờ tối ngày 17/3, mẹ chị T. cho con gái ăn và cháu trai ngủ thì ra ngoài. Lúc này, có một người phụ nữ đến trò chuyện và xin bồng cháu bé ra ngoài chơi chút xíu. Mẹ chị T. quay lại hỏi, chị T. liền kể lại đầu đuôi câu chuyện. Mẹ chị T. hô hoán và cùng hộ lý của bệnh viện chạy khắp hành lang để tìm nhưng không thấy người phụ nữ cùng cháu bé đâu nữa.

Đã tìm thấy bé sơ sinh bị bắt cóc tại BV - 2

Hành lang khoa phụ sản bệnh viện Hùng Vương

Mẹ chị T. là bà Lê Thị Kim Dung cho biết thêm, vào trưa hôm đó, có một người phụ nữ mặt tròn, người mập mạp, tóc nhuộm màu nâu đến giường của chị T. ngồi chơi. Người phụ nữ này luôn miệng khen con của chị T. đẹp và bồng rồi trêu đùa. Có lúc, người phụ nữ này nói, nếu có người muốn nhận nuôi cháu bé và đổi lại gia đình được vài chục triệu thì có chấp nhận không. Lúc này, bà Dung khẳng định là không.

Bên cạnh đó, bà Dung cho biết, đi ra ngoài chỉ thoáng chốc. Do đó, bà nghi ngờ, người phụ nữ này đã theo dõi và biết chị T. không được bình thường nên mới xin bồng cháu trai mới sinh rồi dong thẳng.

Nhật Bình
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bắt cóc trẻ em