Đã tìm thấy máy bay rơi, 3 phi công đều hy sinh

Ngày 19/10/2016 15:17 PM (GMT+7)

Lúc 12 giờ 10, phóng viên gọi về cho biết hiện một tổ tìm kiếm đã tìm được vị trí máy bay trực thăng huấn luyện EC130 bị nạn, ba phi công đều tử nạn.

14 giờ

Lực lượng cảnh sát cơ động đã được cử đến hiện trường. Từ chùa Kim Liên (xã Tân Hòa) đến vị trí máy bay rơi phải mất 2 giờ đồng hồ đi bộ.

13 giờ 30

Liên lạc với chúng tôi qua điện thoại, bà Thủy, mẹ của Đại úy Dương Lê Minh cho biết gia đình cũng nhận được tin báo đã tìm thấy các anh. Hiện đơn vị đang tập trung để đưa các anh xuống núi nên gia đình cũng chưa nhận được thông báo gì. 

Bà Thủy cho biết, ngay sau khi nhận tin con trai và đồng đội bị tai nạn, bà đón xe từ Nha Trang vào Vũng Tàu, cùng con dâu và hai cháu chỉ biết mong chờ tin con trai và các đồng đội. Nhưng đến trưa nay thì mọi hy vọng đều tắt khi nhận được tin báo chính thức các con đều đã hy sinh.... 

Thông tin từ PV Khánh Ly điện về cho biết, khu vực núi Dinh đang mưa lớn, gây khó khăn cho công tác cứu hộ. 

---------------------

PV Khánh Ly cho biết hiện các tổ tìm kiếm khác đều đã nhận được thông tin và đang di chuyển đến nơi chiếc máy bay trực thăng được tìm thấy.

Khu vực máy bay bị nạn nằm ở lưng núi sau Thiền viện Viên Không. Vị trí máy bay rơi được xác định là ở núi Bao Quan, thuộc xã Châu Pha, huyện Tân Thành, Bà Rịa-Vũng Tàu và sát cạnh núi Dinh.

3 phi công nằm ở ba vị trí khác nhau. Quân đội đã phong tỏa hiện trường.

Đã tìm thấy máy bay rơi, 3 phi công đều hy sinh - 1

Các tổ tìm kiếm chia nhau đi tìm máy bay bị nạn. Ảnh: Khánh Ly

Đã tìm thấy máy bay rơi, 3 phi công đều hy sinh - 2

Một tổ tìm kiếm đang lên đường sáng nay. Ảnh: KL

Đã tìm thấy máy bay rơi, 3 phi công đều hy sinh - 3

Đã tìm thấy máy bay rơi, 3 phi công đều hy sinh - 4

Được biết, lực lượng không quân đã sử dụng cả máy bay không người lái để tham gia tìm kiếm máy bay bị rơi tại núi Dinh.

Như đã đưa tin, vào lúc 7 giờ 40 phút sáng 18-10, một máy bay trực thăng của Trung tâm Huấn luyện (Bà Rịa-Vũng Tàu), Tổng Công ty Trực thăng Việt Nam, số hiệu 8632 EC130T2 thực hiện bay huấn luyện.

Đến 8 giờ 3 phút, máy bay bị mất liên lạc tại khu vực Tây Bắc núi Dinh, cách sân bay Vũng Tàu khoảng 25 km. Trên máy bay có ba người, gồm một giáo viên và hai học viên.  

3 phi công trên máy bay bị nạn gồm: Đại úy Dương Lê Minh - giáo viên, Trung úy Đặng Đình Duy - học viên, Trung úy Nguyễn Văn Tùng - học viên.

Đại úy Dương Lê Minh - giảng viên bay của Trung tâm Huấn luyện bay (Tổng Công ty Trực thăng Việt Nam), tức Đoàn 18 Không quân. Đại úy Minh là con nhà nòi, bố anh là Thượng tá Dương Văn Thanh, nguyên Phó Trung đoàn trưởng Trung đoàn 910, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân. Ông hy sinh trong một tai nạn ngày 29-4-2005 khi đang làm nhiệm vụ huấn luyện bay.

Đã tìm thấy máy bay rơi, 3 phi công đều hy sinh - 5

Các phi công có mặt trên chiếc trực thăng VN 8632. Từ trái qua phải: Đại úy Dương Lê Minh, Trung úy Đặng Đình Duy và Trung úy Nguyễn Văn Tùng. Ảnh: INTERNET

Tiếp tục cập nhật...

Theo KHÁNH LY-TN
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h