Đặc vụ Mỹ thân thiện với người dân Sài Gòn

Ngày 24/05/2016 20:56 PM (GMT+7)

Nhiều người cho rằng những người bảo vệ ông Obama sẽ tỏ ra hung dữ, lạnh lùng, nhưng tại TP.HCM họ đã đáp lại người dân bằng những nụ cười, những cái vẫy tay như thay lời chào.

Tháp tùng tổng thống Barack Obama đến thăm chùa Ngọc Hoàng tại quận 1, những đặc vụ, nhân viên cấp cao của vị lãnh đạo này tỏ ra cực kỳ thân thiện với người dân Sài Gòn bằng những nụ cười, cái vẫy tay và ánh mắt ôn hòa.

Đặc vụ Mỹ thân thiện với người dân Sài Gòn - 1

Hàng nghìn người dân Sài Gòn vẫy tay chào mừng cùng hàng loạt biểu ngữ đón Obama đến chùa Ngọc Hoàng.

Sau hai ngày làm việc ở Hà Nội, chiều 24.5, ông Obama cùng các thuộc cấp của mình đã rời Hà Nội bay vào Sài Gòn tiếp tục chuyến công du Việt Nam. Khoảng 16 giờ cùng ngày, chuyên cơ chở Tổng thống Hoa Kỳ đã đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất. Việc đầu tiên ông Obama làm trong lần ghé thăm Sài Gòn chính là vào tham quan chùa Ngọc Hoàng (số 73 Mai Thị Lựu, thuộc phường Đakao, quận 1).

Đặc vụ Mỹ thân thiện với người dân Sài Gòn - 2

Đặc vụ Mỹ thân thiện với người dân Sài Gòn - 3

Những đặc vụ Mỹ bắt tay, chụp hình và cười với những người dân có mặt tại gần khu vực chùa Ngọc Hoàng.

Sự kiện này được rất nhiều người dân Sài Gòn chú ý. Thậm chí, dù biết rằng phải hơn 16 giờ ông Obama mới tới địa điểm nói trên, thế nhưng từ đầu giờ chiều, khu vực này đã đông kín người. Hàng ngàn người tập trung tại khu vực đường Mai Thị Lựu và Nguyễn Huy Tự để đón chào. Khi đoàn xe tháp tùng ông Obama vừa xuất hiện từ đoạn đầu đường Mai Thị Lựu, hàng nghìn người dân Sài Gòn đã đồng loạt vẫy tay chào cùng nhiều biểu ngữ mừng ông Obama đến Việt Nam. Ngoài ra cũng có không ít biểu ngữ thể hiện tình cảm của người dân Sài Gòn với ông Obama. Vị tổng thống này không trực tiếp bày tỏ sự thân thiện như đã làm tại quán bún chả Hà Nội bởi đang di chuyển bằng xe đặc dụng. Tuy nhiên, trước đó những đặc vụ Mỹ làm nhiệm vụ an ninh tại đây đã không ít lần nở nụ cười thân thiện, thậm chí chụp hình, bắt tay với người dân.

Đặc vụ Mỹ thân thiện với người dân Sài Gòn - 4

Bất ngờ một xe trong đoàn đã mở cửa kính, một cách tay thò ra vẫy chào người dân Sài Gòn.

Đặc vụ Mỹ thân thiện với người dân Sài Gòn - 5

Đặc vụ Mỹ thân thiện với người dân Sài Gòn - 6

Đang ngồi trên xe nhưng các nhân viên này vẫn đáp lại người dân bằng những nụ cười, những cái vẫy tay thân thiện.

Với đoàn xe tháp tùng của ông Obama, hàng loạt nhân viên cấp cao khi đang ngồi trên xe cũng đáp lại người dân Sài Gòn bằng những cái vẫy tay, những nụ cười thân thiện. Những phóng viên quốc tế, những nhân viên của đoàn tháp tùng này ngay khi xuống xe tiếp tục đáp lại tình cảm của người dân đối với họ bằng gương mặt hân hoan, miệng luôn nở nụ cười và đưa tay chào.

Chứng kiến việc này có không ít người dân có mặt tại đây tỏ ra bất ngờ và thích thú. Chị Hoàng Mai Loan (36 tuổi, ngụ quận 3) chia sẻ: “Tôi cứ tưởng nhân viên Mỹ là khuôn mặt khi nào cũng đăm đăm, thậm chí có phần hung dữ khi nhìn về phía chúng tôi với ánh mắt lạnh lùng. Nhưng không, họ đáp lại tình cảm của chúng tôi bằng những nụ cười, những cái vẫy tay rất thân thiện, đó thật sự là điều bất ngờ”.

Đặc vụ Mỹ thân thiện với người dân Sài Gòn - 7

Ngài đại sứ Ambassador Ted Osius cũng tỏ ra khá vui vẻ và bất ngờ trước sự chào đón của người dân Sài Gòn.

Anh Phan Thúc Định (29 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh) cho biết: “Từ những đặc vụ Mỹ sớm có mặt tại đây cho đến những người đi cùng đoàn xe của Tổng thống Obama đều tỏ ra cực kỳ thân thiện, tất nhiên tác phong họ vẫn rất chuyên nghiệp. Tôi không mấy bất ngờ về điều này, bởi lẽ chúng tôi dành cho họ sự chào đón nồng nhiệt, họ đáp lại bằng sự thân thiện là điều dễ hiểu. Và chẳng ai dám đánh giá những nụ cười ấy làm mất đi sự chuyên nghiệp hay tập trung của họ trong công việc của mình.

Đặc vụ Mỹ thân thiện với người dân Sài Gòn - 8

Các phóng viên quốc tế theo đoàn cũng không quên đáp trả lại người dân bằng những nụ cười thân thiện.

Theo K.Phong
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tổng thống Obama sang Việt Nam