Đại úy bắn chết đồng đội đối mặt án giết người

Ngày 14/07/2014 16:21 PM (GMT+7)

Mâu thuẫn trong khi uống rượu, Vinh bắn một đồng nghiệp tử vong và một người nữa bị thương tích nặng.

Chiều 14/7/2014, VKSND tỉnh Đồng Nai cho biết vừa hoàn  tất cáo trạng truy tố bị  can Ngô Văn Vinh (39 tuổi, nguyên Đại úy công an, công tác tại trạm CSGT Suối Tre – Phòng CSGT đường bộ, đường sắt – Công an tỉnh Đồng Nai) về hành vi Giết người. Vinh bị đối mặt khung hình phạt từ 6 tháng đến 3 năm tù giam.

Trưa 22/9/2013, thiếu tá Trần Ngọc Sơn (39 tuổi, Phó Trưởng trạm CSGT Suối Tre) và Trương Thành Chí cùng một số người khác sau khi nhậu thì đến một quán karaoke (thuộc phường Xuân An, thị xã Long Khánh) hát và uống bia tiếp. Cùng lúc, Vinh và  Phạm Ngọc Long, Lê Nguyên Cường (cũng là công an công tác tại trạm CSGT Suối Tre) đang hát karaoke tại quán này.

Một lúc sau, anh Sơn nói nhóm của Vinh sang phòng của mình ngồi uống rượu và hát karaoke. Tuy nhiên, chỉ mới uống được vài ly bia, giữa Vinh và Chí xảy ra mâu thuẫn nên cãi nhau. Chí cầm ly bia đập vào mặt Vinh gây chảy máu và được mọi người can ngăn.

Đại úy bắn chết đồng đội đối mặt án giết người - 1

Trạm CSGT Suối Tre

Nghe lời mọi người, Chí bước ra khỏi phòng. Trong phòng, giữa Vinh và anh Sơn lại xảy ra mâu thuẫn, xô xát. Mọi người thấy vậy vội chạy vào can ngăn. Vinh bỏ về trạm CSGT Suối Tre.

Vinh lấy súng K59 tìm đến phòng của anh Sơn. Thấy chỉ có người tài xế nên Vinh yêu cầu gọi điện anh Sơn về gấp. Anh tài xế biết giữa anh Sơn và Vinh có mâu thuẫn nên nhắn tin nói anh Sơn không nên về trạm. Sau đó, nhóm của anh Sơn tiếp tục đi nhậu.

Chừng 17 giờ cùng ngày, anh Sơn về đến trạm. Người tài xế chạy ra khuyên anh Sơn không nên lên phòng. Tuy nhiên, anh Sơn không nghe và lên phòng nghỉ tập thể. Anh Sơn thấy Vinh đang nằm nên quát, thách Vinh bắn và dùng tay đấm vào mặt ba cái gây chảy máu.

Lúc này, Vinh lấy khẩu súng đang đặt ở đầu giường bắn hai phát. Trong đó, có một phát trúng vào người Thượng tá Đoàn Thanh Phú đang nằm gần đó. Mọi người trong trạm nghe tiếng súng liền chạy đến can ngăn. Tuy nhiên, nhiều phát súng nữa đã được nổ.

Trong vụ án này, Vinh bị một vết thương trúng vùng bụng dưới thương tích 40%. Anh Phú bị 2 vết thương ở vùng mông và bẹn thương tích 12%. Anh Sơn bị hai phát đạn bắn trúng từ sau vùng lưng, đứt động mạch chủ. Mặc dù được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng, anh Sơn đã tử vong.

Liên quan đến vụ án, Ban giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai đã cắt chức và điều chuyển công tác một số người. Nhiều lãnh đạo Phòng cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt cùng một số cán bộ, chiến sĩ có liên quan cũng đã nhận các hình thức kỷ luật khác nhau.

Nhật Quang
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot