Rơi nước mắt trong "đám cưới cổ tích" tại bệnh viện

Ngày 08/05/2016 18:57 PM (GMT+7)

Sáng 8/5, nhân ngày Thalassemia Thế giới, Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương, Hội tan máu bẩm sinh Việt Nam đã tổ chức Lễ thành hôn, thực hiện ước muốn của một bệnh nhân bị Thalassemia (tan máu bẩm sinh) suốt 23 năm qua.

Đó là đám cưới cổ tích, đám cưới đặc biệt trong bệnh viện của chị Nguyễn Thị Hương (SN 1980) ở Tam Dương, Vĩnh Phúc với chành trai Hà Thành hoàn toàn khỏe mạnh.

Đám cưới được chính Thầy thuốc Nhân dân, Viện trưởng Viện Huyết học và Truyền máu TƯ Nguyễn Anh Trí làm chủ hôn và được hàng trăm bệnh nhân tại Viện Huyết học, người thân chúc tụng.

Rơi nước mắt trong quot;đám cưới cổ tíchquot; tại bệnh viện - 1

Đám cưới được chính Viện trưởng Viện Huyết học và Truyền máu TƯ Nguyễn Anh Trí làm chủ hôn. Ảnh PT

Mắc bệnh tan máu bẩm sinh từ trong nôi và chỉ phát hiện bệnh khi 23 tuổi, cuộc sống của chị Hương từ đó sống nhờ vào việc truyền máu định kỳ và thải sắt. Cũng như nhiều bệnh nhân khác mắc căn bệnh này, chị không bao giờ nghĩ rằng mình có thể có người yêu, lập gia đình. Nhưng điều kỳ diệu đã đến với chị khi 10 năm trước chị gặp anh Hoàng Dũng một chàng trai Hà Thành.

Anh Hoàng Dũng vốn là người mạnh khỏe công tác tại Phường Yên Hoà (Cầu Giấy, Hà Nội). Quen chị, biết chị mắc bệnh tan máu bẩm sinh, ban đầu anh Dũng đến thăm chị ở viện như một người bạn. Càng tiếp xúc, anh Dũng nhận ra mình thầm thương trộm nhớ người con gái nhỏ bé bệnh tật này.

Khi biết tình cảm của hai người, cả hai bên gia đình phản đối dữ dội. Bố mẹ chị Hương không muốn chị lấy chồng vì sợ bệnh tật ảnh hưởng đến cuộc sống và sinh con ra lại mang bệnh. Còn gia đình anh Dũng không chấp nhận được việc con trai mình gắn bó cả đời với một cô gái mang bệnh sống nhờ máu người khác.

Song vì tình yêu quá lớn, cảm động trước những chuỗi ngày anh tận tình san sẻ nỗi đau bệnh tật với mình bằng tình yêu, chị quyết định dọn về cùng chung sống với anh dưới một mái nhà. Anh chị còn có một quyết định “mạo hiểm” là sinh con – điều mà rất nhiều người bệnh Thalassemia lo sợ. Bình thường với người bệnh tan máu bẩm sinh sống khoẻ đã là điều khó nên việc mang thai càng khó hơn.

Khi mang thai, sức khỏe của chị yếu hẳn. Đến tháng thứ 4, chị Hương phải nhập viện điều trị nội trú và truyền máu liên tục. Chỉ số hồng cầu của chị xuống chỉ còn 32 - 35 mg/l hồng cầu (người bình thường là 120 - 150 mg/l), thỉnh thoảng có sốc máu. Không ít lần các bác sĩ tư vấn chị nên đình chỉ thai nghén để bảo toàn mạng sống cho mình. Nhưng chị đã quyết định giữ con bằng mọi giá.

Đến nay, con trai chị đã 9 tuổi khỏe mạnh và may mắn không mang bệnh. Đó là điều hạnh phúc nhất giúp chị tiếp tục nỗ lực vượt lên bệnh tật. Gia đình hai bên cũng đã chấp nhận để anh chị làm giấy đăng ký kết hôn và nhà anh Dũng cũng có một lễ nhỏ xin dâu khi con trai chị được 2 tuổi.

Rơi nước mắt trong quot;đám cưới cổ tíchquot; tại bệnh viện - 2

Anh chị Hạnh phúc khi có cậu con trai 9 tuổi hoàn toàn khỏe mạnh, không mang gen bệnh

10 năm gắn bó với nhau, dù chưa một lần anh chị khoác lên mình bộ lễ phục cưới nhưng với họ niềm hạnh phúc đơn giản là được cùng nhau chia sẻ ngọt bùi trong cuộc sống. Chị Hương bảo, 10 năm chiến đấu với bệnh tật cùng anh Hoàng Dũng chị có thêm nhiều sức mạnh vì tình yêu của anh dành cho chị và chị thấy hạnh phúc khi được làm mẹ như bao người phụ nữ khác.

Tuy nhiên, vì bệnh tật mà anh chị không dám nghĩ tới một đám cưới trọn vẹn nhưng vẫn khát khao được thực hiện. Và hôm nay ngày 8/5/2016, điều ước của anh chị đã thành hiện thực khi chị khoác lên mình chiếc váy cô dâu và chính thức cùng anh Hoàng Dũng ra mắt mọi người.

Sự xuất hiện của chàng trai 9 tuổi – đứa con chung của cặp đôi trong màn trao nhẫn cưới của bố mẹ khiến mọi người đều xúc động. Khi trao nhẫn cưới cho vợ, Hoàn Dũng nói: "Hương, anh yêu em. Anh hứa sẽ dành những điều tốt đẹp nhất cho em". Còn cô dâu đã không thể nói nên lời, chỉ có những giọt nước mắt hạnh phúc vỡ òa, lăn dài trên má.

Đám cưới đặc biệt trong bệnh viện của anh chị đã mang đến niềm hy vọng vào cuộc sống, hạnh phúc lứa đôi mà bây lâu nay các bệnh nhân mắc tan máu bẩm sinh vẫn chỉ dám “mơ” đến mà thôi.

Rơi nước mắt trong quot;đám cưới cổ tíchquot; tại bệnh viện - 3

Ước mơ tổ chức một đám cưới trọn vẹn của anh chị đã thành hiện thực. Ảnh PT

Xúc động trong Lễ thành hôn của cặp đôi, GS.TS Nguyễn Anh Trí phát biểu: Hạnh phúc của anh Dũng chị Hương hôm nay là sự quyết liệt vượt lên số phận. Tất cả những điều đó là nhờ có tình yêu vô cùng lớn mà một người đàn ông hoàn toàn khỏe mạnh như anh Dũng dành cho cô dâu không may mắc bệnh. Nếu hai người muốn sinh thêm một em bé thì ông và các thầy thuốc của Viện sẽ trợ giúp để cháu bé sinh ra khoẻ mạnh, không có gen bệnh Tan máu bẩm sinh.

Qua câu chuyện của chị Hương, GS.TS. Nguyễn Anh Trí cũng mong muốn dư luận xã hội thấu đáo hơn về bệnh Thalassamie. Hiện Việt Nam có hơn 20 nghìn bệnh nhân mắc bệnh tan máu bẩm sinh cần được truyền máu thường xuyên, mỗi năm có 2000 trẻ sinh ra mắc bệnh. Bệnh Tan máu bẩm sinh hoàn toàn có thể chữa được và sinh ra được những đứa con khỏe mạnh nếu các các cặp đôi trước khi cưới đi xét nghiệm máu để được tư vấn trước hôn nhân, đồng thời xác định người mang gen bệnh.

Theo Phương Thuận
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự