Dân "chạy" vào khách sạn tránh bão Haiyan

Ngày 09/11/2013 19:29 PM (GMT+7)

Trước sức tàn phá khủng khiếp của siêu bão Haiyan (Hải Yến) tại Philippines, rạng sáng ngày mai (10/11) có thể sẽ đổ bộ vào đất liền miền Trung, người dân thành phố Tam Kỳ (Quảng Nam) đã chọn khách sạn cao tầng để ở. Toàn bộ khách sạn trên địa bàn Tam Kỳ đã hết phòng từ trưa nay.

Có nhà cấp bốn nằm trên đường Tôn Đức Thắng, TP.Tam Kỳ nhưng vợ chồng anh M., chị L. vẫn không yên tâm nên đã thuê phòng khách sạn để cho cả gia đình ở an toàn trong trận siêu bão Haiyan.

Thấy vợ chồng anh M., thuê phòng khách sạn để ở, chủ quán cơm bên cạnh cũng lo lắng cho các con nhỏ nên cũng đi thuê phòng khách sạn cho cả gia đình ở.

Còn tại các chợ ở Tam Kỳ, các tiểu thương và người dân đổ xô đi chợ mua sắm nhu yếu phẩm dự trữ và thuê phòng khách sạn để cho cả gia đình ở cho an toàn.

Dân quot;chạyquot; vào khách sạn tránh bão Haiyan - 1

Các tiểu thương chợ Trung tâm Thương mại Tam Kỳ di dời đồ đạc tối nay

Chiều tối nay, PV chạy xe máy đi hỏi hết tất cả các khách sạn trên địa bàn Thành phố Tam Kỳ thuê phòng để ở nhưng các chủ khách sạn đều trả lời đã hết phòng từ trưa.

Nhân viên quầy lễ tân khách sạn Hùng Vương nằm gần ngã tư Hùng Vương – Huỳnh Thúc Kháng, TP.Tam Kỳ cho biết, toàn bộ 27 phòng ngủ của khách sạn đã được khách và người dân ở Tam Kỳ thuê hết từ trưa. Trong thời điểm bão vào, khách sạn vẫn giữ nguyên giá được niêm yết hằng ngày để cho khách thuê chứ không tăng giá. Phòng đơn giá thấp nhất là 350.000 đồng”.

Còn tại các khách sạn: Hoàng Ngọc, Ánh Tuyến, Lê Dung, Bảo Nam, Mini… đều đã được người dân Tam Kỳ và khách thuê ở hết. Tương tự, các nhà nghỉ hai tầng trở lên cũng được người dân Tam Kỳ thuê ở trú bão cho an toàn.

Khoảng 17 giờ 46 phút chiều nay, những tiểu thương cuối cùng tại chợ Trung tâm Thương mại Tam Kỳ nằm trên đường Nguyễn Dục, chợ tạm Tam Kỳ nằm trên đường Hùng Vương đã dọn đồ đạc, che chắn các sạp cẩn thận để kịp về nhà tránh bão cùng gia đình.

Dân quot;chạyquot; vào khách sạn tránh bão Haiyan - 2

Toàn bộ khách sạn trên địa bàn thành phố Tam Kỳ đã được người dân thuê ở tránh bão

Đúng 18 giờ tối nay, tất cả người dân xã Tam Phú, có nhà ở không an toàn đã được chính quyền địa phương cùng lực lượng vũ trang vận động di chuyển đến các trường học cao tầng và các trụ sở cơ quan đơn vị đóng trên địa bàn để ở cho an toàn.

Dân quot;chạyquot; vào khách sạn tránh bão Haiyan - 3

Dân quot;chạyquot; vào khách sạn tránh bão Haiyan - 4

Dân quot;chạyquot; vào khách sạn tránh bão Haiyan - 5

Trẻ em xã Tam Phú được đưa đến các địa điểm trường học, cơ quan ở tránh bão.

Thầy Đinh Phú Lý, Hiệu trưởng Trường THCS Lý Thường Kiệt ở xã Tam Phú, TP.Tam Kỳ cho biết: “Các phòng rộng tầng 1 của trường đã được che chắn các cửa sổ, cửa chính cẩn thận để cho nhân dân địa phương vào ở trú bão an toàn”.

Thời tiết tại thành phố Tam Kỳ, Quảng Nam bắt đầu có gió và mưa, các nhà dân nằm trên các tuyến đường trong nội thị đã đóng kín cửa để tránh bão. Tuy nhiên, một vài quán cà phê vẫn mở phục vụ khách, đặc biệt là sinh viên ở lại.

Haiyan đã trở thành một trong những cơn bão mạnh nhất trên trái đất, có lúc mạnh tới cấp 17, giật trên cấp 17, vượt tất cả các cấp trong các thang đo bão của các cơ quan dự báo trên thế giới. Hôm qua, (8/11), siêu bão này đã đổ bộ vào Philippin, phá hủy tới 90% cơ sở hạ tầng mà nó càn quét.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng nhận định: Bão Hải Âu có cấp gió lớn nhất từ trước đến nay, di chuyển rất nhanh, diễn biến phức tạp và hướng đi dự báo vào các tỉnh miền Trung. Cả hệ thống chính trị, từ Trung ương tới cơ sở phải vào cuộc với tinh thần trách nhiệm cao nhất, bằng mọi biện pháp có thể giảm thấp nhất thiệt hại tính mạng, tài sản của nhân dân.

Dự báo ngày mai (10/11), siêu bão cập bờ biển các tỉnh Bình Định – Quảng Trị sau đó đổi hướng và đi dọc theo các tỉnh Trung Bộ, tiến lên các tỉnh khu vực các tỉnh Bắc Trung bộ.

Xem thông tin về diễn biến "Bão số 14" tại Eva.vn

Theo Huy Hoàng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin bão số 14