Dân chơi Việt mạnh tay 'đốt tiền' chơi sinh vật lạ

Ngày 17/07/2013 14:29 PM (GMT+7)

Bỏ ra số tiền không nhỏ để "săn" những thứ độc lạ đang là mốt mà các "dân chơi" Việt muốn thể hiện đẳng cấp của mình.

Ngoài những con vật hiền lành, đẹp mắt, teen còn săn lùng những loài “cá tính mạnh” như rết khổng lồ, rắn sữa, nhện sát thủ, rồng đất... Thú cưng càng quái, càng ''độc'' càng thể hiện độ “chơi” của chủ nhân.

Hãy cùng điểm mặt những thú cưng vừa độc, vừa lạ được đại gia Việt ưa chuộng trong thời gian gần đây:

Khủng long 6 sừng Axolotl giá 1 triệu đồng/con

Giông Axolotl được dân chơi cá cảnh, sinh vật cảnh gọi với cái tên “khủng long 6 sừng” luôn là hàng hiếm trên thị trường vì độ chơi và tính đỏng đảnh. Tại TP.HCM, năm 2009, khi mốt chơi giông Axolotl nở rộ, giá mỗi con trưởng thành dài 18 cm lên tới 100 USD, còn loại nhỏ khoảng 10 cm giá khoảng 50 USD/con nhưng vẫn có khách mua. Hiếm nhất là loài Axolotl bạch tạng toàn thân màu trắng, mắt hồng, trên mình không có vệt đen, giá lên tới vài triệu đồng cho một con không phải hiếm.

Dân chơi Việt mạnh tay đốt tiền chơi sinh vật lạ - 1

Bảng giá mới nhất cho năm 2013 với loài sinh vật cảnh này là 20 USD một con giông đen và 40 USD một con màu vàng. Quy ra tiền Việt, mỗi con Axolotl chỉ dài bằng chiều dài bàn tay có giá từ hơn 400.000 đồng đến hơn 800.000 đồng. Trên mạng mua bán trực tuyến eBay, loài “khủng long 6 sừng” cũng được rao bán nhiều với giá từ 35 đến 40 USD/con, tương đương khoảng hơn 800.000 đồng.

Cua ma cà rồng giá nửa triệu đồng

Bán từ 200.000 đến nửa triệu, thậm chí cả triệu đồng một cá thể, cua ma cà rồng (vampire crab) là loại sinh vật cảnh hiếm du nhập vào Việt Nam.

Hiện tại, trên nhiều diễn đàn sinh vật cảnh, loài cua có đôi mắt sáng rực như mắt ma này vẫn được rao bán, tìm mua nhiều. Trước đó, xu hướng chơi cua ma của người mê sưu tầm sinh vật cảnh xuất hiện ở cộng đồng quốc tế và chỉ lan truyền đến Việt Nam khoảng một năm nay.

Dân chơi Việt mạnh tay đốt tiền chơi sinh vật lạ - 2

Trên mạng mua bán trực tuyến, một con cua ma đực được rao bán 15 USD, còn con cái 25 USD, tương đương với hơn 300.000 đồng đến hơn 500.000 đồng/con. Mức giá nói trên áp dụng cho những năm 2011, đến nay, giá cua ma được nhiều người mê sinh vật cảnh quốc tế săn tìm đã lên tới 30-40 USD/con, tùy “giới tính” và màu sắc, kích thước.

Cá sấu đá

Có vẻ ngoài không khác nhiều so với giông Axolotl, cá sấu đá Tam Đảo (cá cóc) là loài lưỡng cư có nguy cơ tuyệt chủng ở Việt Nam đang được rao bán tràn lan trên mạng và tại các cửa hàng sinh vật cảnh.

Dân chơi Việt mạnh tay đốt tiền chơi sinh vật lạ - 3

Ở thị trường TP.HCM, giá cá cóc Tam Đảo hiện nay dao động từ 100.000 đồng/cá thể trở lên đến vài trăm nghìn đồng. Loại cá cóc có kích thước 18 cm chiều dài được phát giá 250.000 đồng/con. Mức giá này đã tăng đáng kể so với cách đây 1-2 năm, do cơ quan chức năng đã cấm khai thác và số lượng cá thể của loài này trong tự nhiên cũng trở nên khan hiếm.

Tại Hà Nội, cách đây khoảng 3 năm, nhiều tiệm kinh doanh cá cảnh vẫn công khai chào báo loại cá này. Song hiện tại, chỉ còn một số điểm lẻ tẻ vẫn bán và khách hàng phải hỏi mới có thể biết hàng còn hay hết.

Tép cảnh nghìn đô

Thú chơi tép cảnh đã phổ biến trong Nam từ vài năm trước nhưng tại Hà Nội mới chỉ rộ lên thời gian gần đây. Theo anh Quang, ở Cầu Giấy, Hà Nội, một người đam mê tép thủy sinh thì những con tép cảnh “VIP” xuất hiện ở trong Nam với số lượng đếm trên đầu ngón tay. Còn tại Hà Nội, vài người mới chỉ chơi tép ong. Các tay chơi có thể bỏ ra từ vài trăm nghìn đến vài triệu đồng để sở hữu một con tép cảnh. Nhưng chơi tép cảnh phải theo đàn từ vài chục đến vài trăm con trong bể chứ chẳng ai chơi lèo tèo vài con bao giờ bởi loại sinh vật này rất nhỏ.  Một chú tép king kong có khả năng biến đổi màu, theo giới nuôi tép cảnh có giá lên tới cả nghìn đô.

Dân chơi Việt mạnh tay đốt tiền chơi sinh vật lạ - 4

Còn những loại tép thủy sinh thuộc hàng “VIP” như kinh kong, tép cọp thì có "mê" tép cảnh đến mấy, nhiều người cũng phải lắc đầu lè lưỡi bởi giá của nó được tính bằng hàng nghìn USD, phải dân “đại gia” mới dám chơi. Không chỉ tốn tiền mua tép mà người chơi còn phải chi ra cả đống tiền phục vụ cho sự tồn tại của chúng như lắp điều hòa, trang trí bể, tiền thức ăn… Theo anh Nam, ở phố Bạch Mai, Hà Nội đang nuôi khoảng 90 con tép cherry đỏ và tép ong cho biết đã chi gần 20 triệu đồng cho chiếc bể chứa tép cảnh. Chưa kể thức ăn cho tép còn khá đắt đỏ, một lọ thức ăn của Nhật chỉ 25g có giá tới 330.000 đồng, các loại của Đài Loan, Malaysia... cũng có giá tương đương.

Nhện cảnh Tarantulas

Trong số những con vật nuôi kinh dị của giới trẻ, thú nuôi nhện độc Nam Mỹ Tarantula gây ấn tượng với các “dân chơi” bởi độ sốc cũng như kinh phí đầu tư cao ngất ngưởng. Nhện Tarantula, hay còn gọi là nhện sát thủ, là một trong những loài nhện lớn và lông lá nhất thế giới. Chúng là loài nhện sống trên mặt đất, ưa độ ẩm cao và có thói quen trú ẩn trong hang.

Dân chơi Việt mạnh tay đốt tiền chơi sinh vật lạ - 5

Nhện Tarantula, hay còn gọi là nhện sát thủ, được nhiều bạn trẻ yêu thích

Một con Tarantula với đường kính trung bình tầm 10cm có thể lên đến hơn 1 triệu đồng/con, chưa kể các loại chi phí như làm chuồng nuôi, thức ăn... cho nhện.

Mặc dù loài nhện này được người bán quảng cáo là khá hiền lành và không bao giờ cắn người, nếu có cắn thì nọc của chúng cũng “không tệ hơn bị một con ong chích”. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cảnh báo, nọc độc của loài nhện này có thể gây nguy hiểm đến sức khỏe con người. Ngoài ra, với hình thù ấn tượng và kích thước “khủng”, loài nhện này có thể gây xáo trộn môi trường sống chung quanh nếu bị lọt ra ngoài. Song, nhiều teen vẫn xem thú chơi nhện Tarantula như một trào lưu sành điệu, liên tục săn lùng để nuôi.

Rồng đất giá bạc triệu

Thú nuôi rồng đất rộ lên trong giới trẻ từ vài năm nay với quan niệm được đồn thổi là rồng đem lại sự may mắn cho gia đình. Khác với các loại rồng đất nuôi để lấy thịt, giá phụ thuộc vào cân nặng, kích thước, rồng đất cảnh được đánh giá cao nhờ hình dáng, màu sắc. Rồng đất càng màu sắc, dáng thanh thì giá trị càng cao. Với những con màu da sáng như vàng, xanh... sẽ hút khách hơn những con có màu da tối. Đặc biệt, với những loài rồng có màu da được biến hóa liên tục để ngụy trang như tắc kè hoa được giới "dân chơi" săn lùng ráo riết. Nhiều người sẵn sàng chi tiền triệu để sở hữu một con rồng đất có khả năng đổi màu.

Dân chơi Việt mạnh tay đốt tiền chơi sinh vật lạ - 6

Đẳng cấp của rồng đất còn phụ thuộc vào... gai rồng. Một con rồng đất "chuẩn" thì gai nhiều, đều nhau và không bị gãy.

Cũng như lớp da bên ngoài, gai rồng cũng ăn theo sự biến đổi màu sắc kỳ ảo đó nên nhiều người nuôi loài thú cưng này thấy thú vị ở chỗ bình thường thì rất hiền lành, khi "cáu giận", hình dáng bên ngoài của rồng biến đổi nhanh chóng, rất gớm ghiếc.Dân chơi đẳng cấp thường sính nguồn rồng từ Nam Mỹ, Úc... được nhập cảnh về theo đường Trung Quốc, Malaysia.

Mỗi con rồng Úc, Nam Mỹ... xịn có giá không dưới 15 triệu đồng. Tuy nhiên, giới trẻ phần lớn chỉ dám "chơi" loại rồng đất Việt Nam, có nguồn gốc xuất xứ từ việc săn bắt trong những khu rừng nguyên sinh, giá khoảng từ 250.000 đồng đến hơn 1 triệu đồng/con, tùy vào độ "độc" của chúng.

Hồng Anh (T.H)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan