Đăng ký vắc xin dịch vụ: Chờ xong xử lý thì hết vắc xin

Ngày 19/05/2016 09:34 AM (GMT+7)

Sáng ngày 19/5, Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương đã mở đăng ký vắc xin dịch vụ Pentaxim, tuy nhiên nhiều người đã phải “tiu ngỉu” vì ra về tay trắng.

Theo đó, đúng 9 giờ sáng ngày 19/5 Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đã mở hệ thống đăng ký vắc xin dịch vụ Pentaxim, nhiều người đã chờ đợi thời gian đếm ngược của trung tâm và vào thực hiện theo đúng các bước hướng dẫn và ấn nút đăng ký khi kim đồng hồ mới chưa sang 9 giờ 1 phút. Tuy nhiên, hệ thống thông báo “Hệ thống đang xử lý phiếu tiêm chủng của bạn, vui lòng đợi trong giây lát”.

Đăng ký vắc xin dịch vụ: Chờ xong xử lý thì hết vắc xin - 1

Sau khi thông báo chờ xử lý 7 phút...

Đăng ký vắc xin dịch vụ: Chờ xong xử lý thì hết vắc xin - 2

... hệ thống thông báo đã hết vắc xin.

Đợi xử lý đến 7 phút, hệ thống thông báo đã hết phiếu tiêm chủng đợt này. Nhiều phụ huynh tỏ ra rất thất vọng, vì 3.500 liều vắc xin khó có thể đăng ký hết trong vòng 1 phút như vậy. Trước đó, tại điểm tiêm chủng này, nhiều lần phụ huynh đã phàn nàn về hệ thống đăng ký “lởm khởm” khi hệ thống thường xuyên bị treo và xử lý rất lâu.

Theo thông báo của Viện, đối tượng đăng ký tiêm vắc xin Pentaxim (5 trong 1) đợt này là những trẻ từ ≥ 2 tháng tuổi đến ≤ 24 tháng tuổi - tính đến ngày tiêm (trẻ sinh trong khoảng từ ngày 14/6/2014 đến ngày 08/5/2016, chưa được tiêm hoặc tiêm chưa đủ mũi vắc xin 5 trong 1).

Việc tiêm vắc xin sẽ được thực hiện từ ngày 14/6/2016 liên tục đến hết ngày 08/7/2016 (theo phiếu đăng ký tiêm vắc xin Pentaxim) tại Trung tâm Dịch vụ Khoa học Kỹ thuật và Y tế Dự phòng - Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương, địa chỉ số 131 phố Lò Đúc, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Danh sách các trẻ đăng ký tiêm thành công sẽ được niêm yết công khai tại các địa chỉ website của Viện và Trung tâm trong ngày 19/5/2016.

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Vắc xin an toàn