Đắng lòng bé gái làm cô dâu khi mới 6 tuổi

Ngày 10/04/2014 14:44 PM (GMT+7)

Một bé gái 6 tuổi ở Afghanistan đã được giải cứu khỏi đám cưới với một nam thanh niên 19 tuổi.

CNN đưa tin, bé gái Naghma, 6 tuổi ở Helmand, Afghnistan đã được giải cứu khỏi một cuộc hôn nhân với thanh niên 19 tuổi để trả món nợ cho gia đình.

Naghma sinh ra trong một gia đình nghèo khó ở Helmand Afghnistan. Mọi chuyện bắt đầu từ năm 2013, lúc đó, gia đình Naghma quyết định chuyển đến trại tị nạn ở ngoại ô Kabul với hy vọng sẽ có một tương lai tươi sáng hơn. Tuy nhiên, khi mùa đông khắc nghiệt đến, đứa em trai 3 tuổi của Naghma tử vong vì chết cóng, mẹ của Naghma phải nhập viện vì bệnh viêm phổi nặng.

Đắng lòng bé gái làm cô dâu khi mới 6 tuổi - 1

Bé gái Naghma (6 tuổi) may mắn được giải cứu khỏi cuộc hôn nhân với nam thanh niên 19 tuổi

Taj Mohammad, bố của Naghma đã phải vay nặng lãi 2.500 USD để chi trả viện phí cho vợ và chi tiêu hằng ngày trong gia đình. Tuy nhiên sau đó, khi đến hạn, ông không có khả năng xoay xở để chi trả món nợ này đành phải gả Naghma (lúc này mới 6 tuổi) cho con trai 19 tuổi của chủ nợ.

Taj nghẹn ngào kể lại: "Đây là một quyết định khó khăn, lúc đấy tôi đã cùng đường và không còn cách nào khác. Ai cũng phải gả con gái đi lấy chồng, nhưng giờ phút gả Naghma thật kinh khủng".

May mắn thay, tổ chức bảo vệ quyền con người đã biết chuyện hoàn cảnh khó khăn của gia đình và liên hệ với luật sư Kimberley Motley. Luật sư người Mỹ Motley đã đến Afghnistan trong chương trình đào tạo và giúp đỡ các luật sư ở đây của Bộ ngoại giao Mỹ.

Khi tiếp nhận vụ việc này, Motley ngay lập tức đã liên hệ với chính quyền địa phương để giải cứu Naghma. Một khoản tiền tài trợ giấu tên do cô phát động cũng đã được chuyển đến gia đình Taj Mohammad để họ giải thoát nợ nần.

Naghma sau đó được gửi tới Viện âm nhạc quốc gia Afghnistan - ngôi trường dành cho trẻ em bị mồ côi và thiệt thòi. Cô bé nhỏ nhắn mặc chiếc váy đỏ cùng chiếc khăn đội đàu màu xanh cũ kĩ, đôi mắt ngây thơ nhìn mọi người xung quanh khiến người ta không khỏi chạnh lòng.

Hà An (CNN)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan