Đắng lòng những bà mẹ giết con ruột man rợ vì tình

Ngày 26/06/2014 18:03 PM (GMT+7)

Thời gian qua, dư luận bàng hoàng và phẫn nộ trước không ít vụ mẹ đẻ quẫn trí ra tay sát hại chính con ruột của mình chỉ vì... hận tình.

'Hổ dữ cũng không ăn thịt con', tình mẫu tử là tình cảm thiêng liêng và cao quý, thế nhưng, thời gian qua đã xảy ra hàng loạt những vụ mẹ đẻ giết con ruột thương tâm. Những vụ việc này khiến dư luận hết sức bàng hoàng, vừa xót thương cho đứa bé vô tội, vừa phẫn nộ trước hành động quá man rợ của những bà me quẫn trí. Nhiều người khi biết vụ việc này đã không thể nén được những giọt nước mắt xót xa.

Những vụ án kinh hoàng này một lần nữa lại gióng lên hồi chuông cảnh báo đối với mọi gia đình, các tổ chức, cơ quan chức năng phải mạnh mẽ, quyết liệt hơn nữa trong việc bảo vệ những đối tượng dễ bị tổn thương bởi nạn bạo hành gia đình đang có xu hướng ngày một tăng.

Mẹ tàn độc sát hại con trai 8 tuổi vì ghen tuông

Mới đây nhất, dư luận đang hết sức phẫn nộ với hành động thú tính của người mẹ ở Vĩnh Phúc giết chết con trai ruột 8 tuổi của mình trong lúc ngủ.

Khoảng 17h ngày 22/6, tại một cửa hàng tạp hóa nằm trên Quốc lộ 2A, thuộc địa phận thôn Vườn Quan (xã Đạo Đức) đã xảy ra một vụ án vô cùng thương tâm: Bé trai 8 tuổi bị giết với nhiều nhát chém trên thân thể.

Nạn nhân được xác định là cháu Nguyễn Lý Thành Long, điều đau đớn nhất khi kẻ thủ ác chính là Nguyễn Thị Lý - mẹ đẻ cháu Long. Cái chết thương tâm của cháu bé khiến gia đình hai bên nội ngoại hoàn toàn suy sụp, dư luận lên án mạnh mẽ về tội ác khó dung tha của Nguyễn Thị Lý.

Đắng lòng những bà mẹ giết con ruột man rợ vì tình - 1

Chân dung người mẹ ác độc

Nơi xảy ra vụ án mạng là một ngôi nhà cấp bốn nằm lọt thỏm phía sau cửa hàng tạp hóa của mẹ con Lý. Tại hiện trường, công an thu giữ được một con dao bầu dính đầy máu, là hung khí Lý đã dùng để sát hại con.

Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Thị Lý (SN 1983, trú tại thôn Vườn Quan, xã Đạo Đức, huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc) về hành vi “giết người”.

Theo xác minh của cơ quan Công an, năm 2004, Nguyễn Thị Lý kết hôn với anh Nguyễn Văn Thành. Năm 2006 vợ chồng anh Thành sinh cháu Nguyễn Lý Thành Long. Trong quá trình sinh sống, Lý yêu cầu anh Thành phải ở rể. Tuy nhiên, do là con cả trong nhà, lại là con trai duy nhất nên anh Thành không chấp thuận yêu cầu này. Từ đó giữa hai vợ chồng xảy ra mâu thuẫn, năm 2010 cả hai đưa nhau ra tòa để giải quyết ly hôn.

Cách đây gần hai tuần, anh Thành đã cưới vợ mới. Bản thân Lý vẫn còn rất yêu chồng nên trong 4 năm qua, nhiều lần Lý đưa con về nhà chồng và đề nghị anh Thành nối lại tình cảm vợ chồng nhưng anh Thành kiên quyết từ chối.

Sau khi gây án, chị Lý gọi bà ngoại cháu Long và bảo con giết chết thằng Long rồi mẹ gọi công an đến bắt con đi.

Chồng đi nhậu, mẹ siết mặt con con 2 tháng tuổi đến chết ngạt

Ngày 25/6, Công an huyện Tây Trà, Quảng Ngãi đã bàn giao Hồ Thị Sen (29 tuổi, ngụ xã Trà Thọ) cho Công an tỉnh để điều tra hành vi Giết con mới đẻ.

Khai với cơ quan điều tra, Sen cho biết, hôm 23/6, đợi mãi không thấy chồng về, nghĩ anh ta không thương vợ con mà dùng hết tiền làm thuê đi nhậu, trong lúc buồn bực, Sen úp mặt con gái 2 tháng tuổi vào bầu ngực mình và siết mạnh. Việc làm của cô ta khiến đứa trẻ tắt thở.

Đắng lòng những bà mẹ giết con ruột man rợ vì tình - 2

Hồ Thị Sen thẫn thờ sau khi giết chết con gái 2 tháng tuổi.

Sau khi giết con, Sen bỏ xác cháu Ly ở nhà, rồi đi ra ngoài đường. Đến 20h cùng ngày, anh Lâu trở về nhà phát hiện con gái nằm bất động trước cửa nhà, lại không thấy vợ ở nhà.

Gia cảnh anh Lâu cũng nghèo kiệt quệ, sống trong túp chòi tranh rách nát… Tuy nhiên, khi sống chung với nhau, cả anh Lâu và Sen đều ham uống rượu, lười lao động.

Cũng chính vì không làm ra tiền, ngồi trông chờ chồng làm thuê mang tiền về nên Sen đã có suy nghĩ nông cạn giết con ruột, vì nghĩ chồng mang tiền mua rượu cho bạn uống…

Hận tình, lấy đá đè lên mặt để giết con mới sinh

Vụ án đau lòng này xảy ra vào ngày 29/1/2013 tại thôn Ra Nhua, xã Sơn Tân (huyện Sơn Tây, tỉnh Quảng Ngãi). 

Theo kết quả điều tra, trưa 29/1, bà Đinh Thị Từ (39 tuổi, thôn Ra Nhua, xã Sơn Tân) sinh con một mình ở phía sau vườn.

Đắng lòng những bà mẹ giết con ruột man rợ vì tình - 3

Các cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường nghi án người mẹ giết con ruột. 

Hàng xóm nghe tiếng trẻ khóc bất thường chạy đến thì phát hiện một bé trai sơ sinh bị hòn đá đè trên mặt đang thoi thóp thở.

Bé được đưa đến Trạm y tế xã sơ cứu rồi chuyển tới Trung tâm y tế huyện Sơn Tây song đã tử vong.

Bà Từ từng sống không hôn thú và có 4 con. Bé trai vừa chào đời là con của một công nhân tham gia xây dựng công trình thủy điện ĐăkRinh ở huyện Sơn Tây. Biết bà có thai, anh ta đã bỏ đi. "Vì hận tình, nghĩ quẩn nên tôi dại dột giết con", bà Từ thanh minh.

Dù có thanh minh thế nào đi chăng nữa thì hành động của bà Từ là quá tàn nhẫn, vô nhân đạo và phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Giết con gái 3 tuổi rồi tự tử vì giận chồng say xỉn

Buồn chán, tuyệt vọng vì người chồng thường rượu chè say xỉn, mắng chửi vợ con, người đàn bà nảy sinh ý định giết con rồi tự tử.

Ngày 18/3, TAND TP.HCM đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Mỹ Linh (39 tuổi, ngụ quận Bình Tân, TP.HCM) mức án 8 năm tù về tội “giết người”.

Linh kết hôn với anh Trí vào năm 2001 và có 2 con. Ngày 3/6/2012, Linh mua 300 viên thuốc cảm về để quyên sinh nhưng thương con không dám thực hiện. Hai ngày sau, tiếp tục bị chồng chửi bới, cô ta tìm đến cái chết. Sợ con gái nhỏ nửa đêm thức dậy đòi mẹ, Linh cho cháu bé uống 2 viên thuốc để ngủ say dù biết theo liều chỉ là nửa viên.

Đắng lòng những bà mẹ giết con ruột man rợ vì tình - 4

Bị cáo Nguyễn Thị Mỹ Linh khóc trong giờ nghị án

Sau khi uống hết gần 300 viên thuốc, Linh rơi vào trạng thái lơ mơ. Nghĩ mình chết đi không ai nuôi con, cô ta bóp cổ đứa trẻ cho đến khi bé bất động. Nửa đêm, thấy vợ kêu la mê sảng, người chồng phát hiện sự việc đưa vợ con đi cấp cứu. Linh thoát chết, song bé gái đã tử vong trước khi vào viện.

Hà Anh (T.H)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot