Chụp ảnh với bố khi cắt bao quy đầu, cậu bé 4 tuổi bị bác sĩ cắt đứt 'của quý'

Ngày 31/03/2017 19:37 PM (GMT+7)

Một bác sỹ ở Thụy Sĩ bị tố cáo làm đứt bộ phận sinh dục của cậu bé 4 tuổi do sơ suất trong ca phẫu thuật bao quy đầu.

Dailymail đưa tin, vụ việc này xảy ra vào tháng 7/2014 nhưng gần đây lại xôn xao dư luận Thụy Sĩ. Vào thời gian đó, cậu bé 4 tuổi người Algeria được bố đưa đến văn phòng của bác sỹ này để phẫu thuật cắt bao quy đầu. 

Khi bác sỹ đang làm tiểu phẫu thì ông bố lấy máy điện thoại ra chụp ảnh để ghi lại sự kiện nhiều gia đình châu Phi tin rằng đó là một nghi thức truyền thống. Cậu bé 4 tuổi quay sang chụp ảnh cùng bố và chuyển động phần hông. Hành động này khiến dao mổ của bác sỹ lệch tay, cắt phăng 'của quý' của cậu bé. 

Chụp ảnh với bố khi cắt bao quy đầu, cậu bé 4 tuổi bị bác sĩ cắt đứt amp;#39;của quýamp;#39; - 1

(Ảnh minh họa)

Dù rất cố gắng nhưng các bác sỹ không thể nối lại 'của quý' vì văn phòng này thiếu dụng cụ ống thông. 

Theo công tố viên, bác sỹ đã bắt cậu bé nằm yên để tìm được cái ống thông ở nơi khác. Sau 4 tiếng chờ đợi, gia đình đã chuyện bệnh nhi tới bệnh viện trong đêm để thực hiện ca cấy ghép. 

Cậu bé 4 tuổi đã trải qua vài ca phẫu thuật để gắn bộ phận sinh dục. Tuy nhiên, phải chờ đến năm 18 tuổi mới biết có cần thực hiện phẫu thuật “của quý” thêm một lần nữa hay không.

Công tố viên Judith Levy nói rằng vị bác sỹ này muốn che giấu sự việc nên không chuyển bé trai tới bệnh viện lớn sớm hơn. 

Trong khi đó, theo luật sư bào chữa cho vị bác sỹ, thân chủ của ông đã bảo bố đứa bé đưa tới bệnh viện ngay lập tức. Thêm vào đó, thân chủ của ông cũng không cần chịu trách nhiệm vì đây là tình thế “không thể lường trước”.

Trước khi sự cố xảy ra, bác sỹ này đã thực hiện 700 ca phẫu thuật cắt bao quy đầu. Sau sự cố, ông vẫn thực hiện thêm 1.800 ca phẫu thuật khác.

Hà Anh (Dịch từ Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện lạ thế giới