Đánh chết mẹ đẻ vì không cho hút thuốc lá trước mặt con nhỏ

Ngày 18/05/2016 20:57 PM (GMT+7)

Thấy Vũ Tuấn Dũng hút thuốc lá trong phòng có con nhỏ, mẹ Dũng đã khuyên nhủ thì bất ngờ nghịch tử ở Ninh Bình này đã xuống tay đánh chết mẹ mình.

Ngày 18-5, TAND tỉnh Ninh Bình đã mở phiên xét xử sơ thẩm và tuyên phạt 20 năm tù giam đối với bị cáo Vũ Tuấn Dũng (SN 1990, ngụ phường Nam Thành, TP Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình) về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Ninh Bình, khoảng 21 giờ 45 ngày 15-12-2015, sau khi ăn cơm xong, Dũng ngồi ở phòng khách chơi cùng mẹ đẻ là bà P.T.N. (SN 1960) và đứa con nhỏ. Khi Dũng lôi thuốc lá ra hút thì bà N. ngăn lại vì có trẻ nhỏ, Dũng không nghe đã cãi lại khiến 2 mẹ con to tiếng với nhau.

Đánh chết mẹ đẻ vì không cho hút thuốc lá trước mặt con nhỏ - 1

Quang cảnh phiên xét xử nghịch tử giết mẹ đẻ

Bất ngờ, Dũng đứng dậy túm tóc, bóp cổ làm bà N. ngã xuống nền nhà rồi xông đến ngồi lên lưng, dùng tay cầm đầu bà N. đập liên tiếp xuống đất. Nghe tiếng kêu cứu, chị N.T.M.H. (SN 1991, vợ Dũng) liền chạy xuống can ngăn nhưng không được nên đã gọi điện cho ông V.Q.Đ. (bố Dũng) về.

Khi ông Đ. về tới nhà thì bà N. đã bất tỉnh, máu chảy khắp nền nhà. Ông Đ. liền gọi mọi người đến cứu giúp thì bị Dũng lao ra đuổi đánh. Rất may, lúc đó có một thanh niên tới can ngăn nên Dũng mới dừng tay. Ông Đ. và bà N. nhanh chóng được đưa đi cấp cứu nhưng bà N. đã tử vong.

Theo tài liệu vụ án, Dũng tốt nghiệp trường Cao đằng Y tế Ninh Bình và từng công tác trong ngành công an. Tuy nhiên, do chơi bời nghiện ma túy nên Dũng đã bị cho ra khỏi ngành. Trước khi gây án, Dũng có sử dụng ma túy đá nên hay bị rối loạn cảm xúc di chứng, khởi phát muộn nên hạn chế khả năng nhận thức và điều khiển hành vi.

Tại phiên xét xử, Dũng đã khai nhận hành viđánh chết mẹ đẻ và mong nhận được sự khoan hồng để sớm ra tù về nuôi vợ con. Xét tính chất, mức độ của vụ án, HĐXX đã tuyên phạt Vũ Tuấn Dũng 20 năm tù giam.

Theo Tuấn Minh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự