Đánh ghen hộ mẹ, đốt xe khiến cha tử vong: Con gái lo đám tang nhưng không rơi nước mắt

Ngày 19/10/2017 21:22 PM (GMT+7)

Sau khi thuê sát thủ, đốt xe giết cha, Trang về nhà như không có chuyện gì xảy ra, vẫn đeo khăn tang, lạy tạ trước linh cữu người cha hệt một đứa con có hiếu. Nhưng Trang tuyệt nhiên không rơi giọt nước mắt nào khiến nhiều người nghi ngờ.

Con gái lo tang cha, không giọt nước mắt

Là người thuê ki ốt của ông Ri, bà H rất bất ngờ trước thông tin ông Ri chết và càng kinh hoàng hơn khi nghe tin Trang chính là nghi phạm. Bà H nói: “Hôm đám tang, Trang vẫn chạy lăng xăng, lo lắng tang ma, đón khách. Thậm chí, Trang vẫn đeo khăn tang, vẫn lạy tạ trước linh cữu nhưng lại không rơi giọt nước mắt nào. Ngờ đâu, mấy hôm sau, tôi nghe tin Trang là nghi phạm. Tui 70 tuổi mới nghe vụ án rùng mình vậy đó. Con giết cha, quá thất kinh!”.

Ông Ri có 4 đứa con gái, ba người con lớn đang ở Việt Nam, trong đó Trang là con thứ 2 và con gái út hiện định cư ở nước ngoài. Ông Ri và Trang đều đăng ký hộ khẩu tại số nhà 96B đường Phan Văn Khỏe, phường 2, quận 6. Tuy nhiên, căn nhà này hiện nay do vợ chồng con gái thứ 3 của ông Ri tên Trúc sử dụng và tách ra làm 5 ki ốt cho thuê.

Vợ chồng ông Ri sống ở trụ sở công ty Kiên Bình (huyện Bình Chánh). Trang là người ở cùng với vợ chồng ông Ri lâu nay tại công ty. Còn người con gái đầu của ông Ri sống ở nơi khác. Chính vì sống chung, Trang thấy ông Ri đối xử tốt với bà Chiến, nghĩ bà Chiến dụ dỗ cha mình để chiếm tài sản nên xảy ra mâu thuẫn.

Đánh ghen hộ mẹ, đốt xe khiến cha tử vong: Con gái lo đám tang nhưng không rơi nước mắt - 1

Công ty Kiên Bình nơi ông Ri và con gái Trần Kiều Trang sống và làm việc.

Lời khai của Trang cho biết cô không định giết cha mà là giết bà Võ Thị Chiến (42 tuổi, trú tại quận 6, TP.HCM, Phó Giám đốc công ty mà ông Ri đang làm giám đốc) do nghi ngờ bà là nhân tình của ông Ri.

Theo thông tin từ bà H, trước đây, bà Chiến là người giúp việc cho gia đình ông Ri. Bà được đánh giá là người ham học hỏi, trung thực. Mọi hợp đồng, tiền của công ty với đối tác đều do bà Chiến xử lý, mang về cho ông Ri, không thiếu một đồng.

“Bà Chiến chỉ ăn hoa hồng và khi nào được ông Ri thưởng. Vì vậy, ông Ri rất tin tưởng gần như giao toàn bộ công việc cho bà Chiến. Ông Ri tạo điều kiện cho bà Chiến đi học. Từ một người giúp việc, bà Chiến leo lên ghế Phó giám đốc. Nghe đâu, bà Chiến đi học để về tiếp quản công ty do ông Ri làm giám đốc. Đây có lẽ là nguồn cơn của vụ việc”, bà H suy đoán.

Ngoài việc được giao quản lý tài chính, công việc ở công ty, bà Chiến được cho là người chăm sóc sức khỏe cho vợ chồng ông Ri khi hai người này ốm đau. “Nói chung giống như osin. Hồi vợ ông Ri đau, 4 đứa con gái có lo lắng được như bà Chiến đâu. Bà Chiến lo cơm nước, quần áo, giặt giũ. Còn nói bà Chiến với ông Ri ngoại tình và để lại di chúc chia toàn bộ tài sản thì cần có chứng cứ. Bằng chứng ngoại tình đâu? Di chúc đâu?”, bà H bày tỏ.

Đánh ghen hộ mẹ, đốt xe khiến cha tử vong: Con gái lo đám tang nhưng không rơi nước mắt - 2

Kẻ chủ mưu ô tô khiến cha mình tử vong. (Ảnh: Người lao động)

Đại gia nhưng rất bình dân, thương người nghèo

Theo tìm hiểu của PV Dân Việt, ông Ri được người dân xung quanh gọi với cái tên thân mật là Út Xi.

“Ông Út nổi tiếng giàu có, nhân hậu. Tôi quê ở Sóc Trăng vẫn nghe tiếng của ông. Ở miền Tây, ông Út nổi tiếng lắm, có nhiều vuông nuôi tôm. Ông Út bình dân và sống có đức nhưng không ngờ xảy ra cơ sự”, bà T - một người bán hàng gần công ty ông Ri kể.

Người dân xung quanh đánh giá ông Ri dù là một đại gia nhưng chân chất, thương người.

“Ông Út đi cái xe cũ rích từ đời nào đến giờ. Ông bình dân lắm, lại hiền lành nữa. Vợ ông Út cũng vậy. Nghe đâu là vợ ông Út góp hơn 1 tỷ đồng sửa chữa một cái nhà thờ hồi 2009. Thấy giàu vậy chớ ông không có thể hiện ra bên ngoài đâu. Quần áo đơn giản. Nói chuyện rất hòa đồng. Mấy lần ông ghé tiệm tôi mua đồ ăn mà”, bà T chia sẻ.

Còn bà H nói: “Tôi thuê ki ốt của ông Ri mười mấy năm rồi. Vợ chồng ông tuy sống khép kín nhưng rất tốt bụng, thường hay giúp đỡ tôi. Ông Ri thương và tôn trọng người nghèo lắm. Mấy lần tôi bị lực lượng chức năng thu đồ vì để lấn chiếm vỉa hè, ông Ri đều đứng ra xin cho. Ông nói tôi nghèo, buôn bán được bao nhiêu mà thu giữ”.

Người dân thông tin rằng ông Ri rất có trách nhiệm với công nhân trong công ty. Có một công nhân trong lúc làm việc bị máy kẹp đứt tay, ông Ri đã bỏ tiền ra chữa chạy và nuôi dưỡng nhiều năm liền. Người này sau đó vẫn tiếp tục ở lại công ty của ông Ri để làm việc.

Không ai ngờ ông Ri lại có kết cục bi thảm khi nghi bị chính con ruột giết chết. “Tại ông hay giúp đỡ nên tôi định mời thầy chùa về cúng cho ông siêu thoát. Nhưng nghe tin Trang bị bắt vì nghi giết ông Ri, nhà người ta lại hơi thờ ơ nên tôi định sẽ tự lên chùa cầu siêu cho ông”, bà H chia sẻ.

PV tìm đến nhà số 96B Phan Văn Khỏe thì gặp một người đàn ông được hàng xóm giới thiệu là con rể ông Ri, nhưng người này bảo không biết gì, mọi việc ở ngoài Trần Đại Nghĩa (con đường công ty của ông Ri đóng). Còn tìm đến công ty ông Ri làm giám đốc, không khí tang gia vẫn còn nhưng những người có mặt tại đây cho rằng mình chỉ là công nhân không biết gì, người thân ông Ri không có ai ở đây. “Hôm sau anh quay lại chứ giờ không có ai hết. Tụi tui là công nhân có biết gì đâu mà nói” - một người đàn ông nói.

Như đã đưa tin: Trước đó, khoảng 23h đêm 4.10, ông Trần Văn Ri và bà Võ Thị Chiến (cùng ngụ quận 6, TP.HCM, Giám đốc và Phó Giám đốc Công ty TNHH TM Kiên Bình, huyện Bình Chánh, TP.HCM) ngồi trên xe ô tô 7 chỗ đi từ Cần Thơ về TP.Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang. Trên đường đi, xe bị một nhóm người chặn đầu, dùng hung khí tấn công rồi đốt xe khiến 3 người bị thương nặng được đưa đi cấp cứu. Sau đó, ông Ri đã tử vong. Công an nhanh chóng vào cuộc và điều tra ra đối tượng liên quan là Trần Kiều Trang - con gái của nạn nhân Ri.

Chiều 17.10, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến - Cục trưởng Cảnh sát hình sự (C45, Bộ Công an) xác nhận, lực lượng phối hợp của C45 cùng công an địa phương đã bắt được 6 nghi can liên quan đến vụ đốt ô tô và giết người trên quốc lộ 61C (Hậu Giang). Theo đó, 6 nghi can bị bắt gồm: Trần Kiều Trang (46 tuổi, ngụ quận 6, TP.HCM); Lại Văn Trung (35 tuổi, ngụ Bà Rịa Vũng Tàu); Nguyễn Thị The (56 tuổi); Phạm Thanh Toàn (46 tuổi); Nguyễn Quốc Huy (34 tuổi); Nguyễn Hữu Lộc (24 tuổi, cùng ngụ TP.Bến Tre).

Trong đó, Trần Kiều Trang là con gái nạn nhân Trần Văn Ri (74 tuổi, Giám đốc Công ty thức ăn thủy sản ở huyện Bình Chánh, TP.HCM). Trang được xác định là chủ mưu, thuê người thực hiện việc tấn công ông Ri.

>> Xem thêm: Rúng động ở Hậu Giang: Đánh ghen hộ mẹ, con gái thuê giang hồ đốt xe khiến cha tử vong

Theo Lý Tín
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Vụ con gái đánh ghen hộ mẹ