Dấu vết siêu nhỏ lật tẩy âm mưu cha dượng giết con riêng của vợ để lấy tiền bảo hiểm

Ngày 02/10/2017 10:41 AM (GMT+7)

Sau nhiều nỗ lực, cảnh sát đã lật tẩy âm mưu của gã cha dượng khi dựng lên một kịch bản hoàn hảo giết con trai mình rồi đốt nhà tạo hiện trường giả.

Sau khi ly dị, Robert Wood, 43 tuổi, nhân viên môi giới bất động sản cùng con gái là Theresa, 16 tuổi chuyển đến sống tại Newman, Washington, Mỹ. Tại đây, ông gặp gỡ và tái hôn với một người phụ nữ đã có một cậu con trai là Christopher, 11 tuổi.

Bữa sáng cuối cùng của cậu bé

Sáng ngày 9/2/1999, như thường lệ, Theresa ra khỏi nhà lúc 8h. Không lâu sau, Robert cũng đi làm. Christopher ăn chậm nhất nên rời khỏi nhà cuối cùng.

Khoảng 8h30, hàng xóm phát hiện có khói bốc lên từ nhà Robert nên đã nhanh chóng gọi xe cứu hỏa. Hiệu trưởng trường Christopher cũng gọi điện thông báo không thấy cậu bé đến trường. Lính cứu hỏa tìm cậu bé khắp trong nhà nhưng không thấy bất cứ dấu vết gì.

Khi vụ việc xảy ra, Robert đang đi làm. Khi ông quay về, căn nhà gần như đã cháy rụi hoàn toàn. Ông cho rằng chính Christopher đã không cẩn thận làm cháy nhà, nhưng vì lo sợ bị mắng nên đã bỏ đi. Trả lời phỏng vấn của phóng viên địa phương, ông nhắn nhủ với con trai: “Con không cần lo lắng về ngôi nhà hay những gì đã xảy ra. Chúng ta chỉ mong con về nhà thôi”. Tuy nhiên, không ai tìm thấy Christopher.

Dấu vết siêu nhỏ lật tẩy âm mưu cha dượng giết con riêng của vợ để lấy tiền bảo hiểm - 1

Hình ảnh cậu bé Christopher

Vụ án hé mở

Cảnh sát đưa chó nghiệp vụ tới để điều tra nguyên nhân vụ cháy. Họ tìm thấy một vết hằn trên tường chứng tỏ chiếc sofa đã đổ sập vào tường, và đây có thể là nguyên nhân của vụ cháy. Từ đó, cảnh sát nghi ngờ đây là một vụ cố ý gây hỏa hoạn.

Hai ngày sau, một lái xe dọn tuyết tìm thấy xác cùng với ba lô của Christopher cách nhà hơn 15 dặm. Có vết hằn sâu trên cổ cậu bé chứng tỏ Christopher đã bị siết cổ đến chết. Trên nền tuyết chỉ có dấu chân chứ không có dấu hiệu xô xát, do đó cảnh sát phán đoán, cậu bé đã bị giết chết từ trước đó rồi mang đến đây phi tang.

Khám nghiệm tử thi cho thấy Christopher không phải là người gây hỏa hoạn bởi không có khói than trong phổi và trên tay cậu bé. Tuy nhiên, một chi tiết quan trọng đã hé lộ: Đôi giày của cậu bé bị đi trái chân.

“Một cậu bé 11 tuổi không thể đi giày sai chân được. Chắc chắn đã có ai đó đi giày cho cậu bé trong lúc bất tỉnh, nhưng vì vội vàng nên đã đi sai chân”, một thám tử nói.

Do có quá nhiều nghi vấn, cảnh sát thẩm vấn Robert và Theresa. Theresa khai cô bé đã ra khỏi nhà lúc 8h. Còn Robert nói rằng anh cũng đi làm lúc 8h20 và lúc đó Christopher đang ăn sáng. Tuy nhiên, khi nhận được tin cháy nhà, Robert phải mất 2 tiếng mới về. Điều này đã khiến cảnh sát nghi ngờ.

Qua kiểm tra xe của Robert, cảnh sát tìm thấy có vết dịch dạ dày. Mẫu dịch này được gửi tới thám tử Bill Schneck. Ông đã phát hiện ra các mảnh rau, yến mạch, bột mì – những thành phần thường có trong ngũ cốc ăn sáng Marshmallow Mateys – cũng chính là thứ Christopher đã ăn. Ông cũng tìm thấy dịch sinh học tương tự trên chiếc áo Christopher mặc vào sáng xảy ra sự việc. Họ kết luận đây là dịch nôn của Christopher sau khi vừa ăn sáng.

Để bằng chứng thêm thuyết phục, cảnh sát đã kiểm tra định vị cuộc gọi lúc xảy ra vụ hỏa hoạn và thấy rằng, Robert đang ở gần khu vực tìm thấy xác của Christopher.

Với tất cả những chứng cứ trên, Robert Wood bị cáo buộc về tội giết người và cố ý phóng hỏa. Nguyên nhân của hành động này là do Robert vừa bị công ty sa thải và đang nợ một khoản tiền 100.000 USD. Trong khi đó, ông ta đang giữ 3 hợp đồng bảo hiểm của Christopher trị giá 80.000 USD. Robert đã giết chết con trai mình nhằm chiếm dụng tiền bảo hiểm của cậu bé.

Hàng xóm của Robert nói rằng: “Anh ấy đã sửa mái nhà giúp chúng tôi mà không lấy công. Anh ấy luôn làm mọi thứ cho mọi người”. Có lẽ, nợ nần đã đẩy Robert vào tình thế này. Tuy nhiên, ngay trước ngày diễn ra phiên tòa xét xử, Robert đã treo cổ tự tử trong nhà tù quận Spokane.

>> Xem thêm: Cô gái lên mạng khoe cha dượng tốt, không ngờ bị 'ném đá' sấp mặt

Khánh Hằng (Dịch từ Seattletime)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự