Yemen: Đau xót cô dâu 8 tuổi tử vong trong đêm tân hôn

Ngày 18/03/2014 21:23 PM (GMT+7)

Ngay trong đêm tân hôn, cô dâu 8 tuổi người Yemen đã tử vong do chảy máu quá nhiều ở vùng kín sau khi vừa kết hôn với người chồng gấp 5 lần tuổi cô bé.

Cô bé người Yemen, Rawan, 8 tuổi đã tử vong đúng vào đêm tân hôn sau khi vừa kết hôn với người chồng 40 tuổi.

Nguyên nhân cái chết của Rawan được các bác sỹ xác định là do cô bé bị chảy máu quá nhiều ở vùng kín khi phải “quan hệ” với chồng.

Sau khi sự việc được truyền thông đăng tải, mọi người vô cùng phẫn nộ với thái độ vô trách nhiệm của gia đình nạn nhân cũng như người chồng lớn tuổi của cô.

Các nhà hoạt động nhân quyền tại Yemen đã yêu cầu cảnh sát bắt giữ chú rể để xử lý theo luật pháp. Đồng thời, họ cũng kêu gọi chấm dứt tình trạng ép các bé gái kết hôn với những người đàn ông lớn tuổi đang tồn tại phổ biến tại quốc gia này.

Yemen: Đau xót cô dâu 8 tuổi tử vong trong đêm tân hôn - 1

Việc các bé gái phải kết hôn với đàn ông lớn tuổi là rất phổ biến ở Yemen.

Một blogger vô cùng tức giận trước vụ việc này và ông đã gọi người chồng đó là “súc vật” xứng đáng nhận sự trừng phạt nặng nề cho tội ác đã gây ra.

Một blogger khác có tên Omar, đã viết: "Các thành viên gia đình của bé gái Rawan không xứng đáng làm bậc cha mẹ".

Hơn 1/4 phụ nữ Yemen kết hôn trước 15 tuổi, theo một báo cáo năm 2010 của Bộ Xã hội.

Vào tháng 9/2010, cô dâu trẻ 12 tuổi ở Yemen đã tử vong sau 3 ngày cố gắng sinh con, một tổ chức nhân quyền địa phương cho biết.

Yemen đã từng ban hành luật 15 là độ tuổi kết hôn tối thiểu, nhưng quốc hội bãi bỏ luật này vào những năm 1990. Thay vào đó, cha mẹ sẽ quyết định khi nào một bé gái có thể kết hôn.

Theo Minh Khôi (DM)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan