Đau xót gia cảnh 2 chị em ruột đuối nước khi đi cắt cỏ

Ngày 13/07/2016 10:25 AM (GMT+7)

“Còn tuổi ăn tuổi lớn mà 2 chị em con ngoan, hiền lành và chăm chỉ làm việc lắm. Mớ cỏ đi cắt về chiều qua chưa kịp cho bò ăn mà 2 chị em nó…”, người thân khóc nghẹn trước quan tài 2 chị em Mai.

Trong căn nhà nhỏ nằm cuối xóm xóm Yên Viên (xã Tiến Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An), từ đầu giờ trưa 12/7, mặc cho cái nắng nóng và oi bức nhưng hàng trăm người dân vẫn đứng lặng người chờ giây phút tiễn đưa 2 chị em xấu số bị đuối nước về nơi an nghỉ cuối cùng.

Đau xót gia cảnh 2 chị em ruột đuối nước khi đi cắt cỏ - 1

Ông Mạnh ngồi lặng người trước 2 chiếc quan tài đặt song song

Bà Trương Thị Lan (người thân của 2 em) buồn bã cho biết, chiều 11/7, 3 chị em họ Nguyễn Thị Loan (học sinh lớp 7), Trương Thị Mai (học sinh lớp 8), Trương Thị Thương (học sinh lớp 5), trong đó Mai và Thương là hai chị em ruột với nhau đi cắt cỏ cho bò ăn.

Sau khi cắt cỏ về, hai chị em Mai và Thương rủ nhau đi mò ốc một lát rồi cả 3 em cùng đi ra khu vực đập Choạc (gần nhà) để tắm rửa và tập bơi cho nhau thì không may bị đuối nước.

Đau xót gia cảnh 2 chị em ruột đuối nước khi đi cắt cỏ - 2

Sự ra đi đột ngột của hai chị em Mai và Thương khiến ai nấy đều xót xa

“Hai chị em con Mai nó hiền lành, ngoan ngoãn và siêng năng lắm. Biết hoàn cảng gia đình khó khăn nên không bao giờ chúng đòi hỏi gì cả. Suốt ngày một buổi đi học, 1 buổi đi mò cua bắt ốc kiếm tiền phụ gia đình. Mấy bữa ni tranh thủ ngày hè, chúng đi bắt cua, bắc ốc kiếm tiền cả ngày, rồi còn tranh thủ cắt cỏ cho bò sau khi về nữa”, bà Lan cho biết.

Đau xót gia cảnh 2 chị em ruột đuối nước khi đi cắt cỏ - 3

Hai chiếc quan tài được đặt song song

Đôi mắt đỏ hoe, thẫn thờ ngồi giữa 2 chiếc quan tài đặt song song, ông Trương Ngọc Mạnh (SN 1969, bố Mai và Thương) chẳng còn khóc nên lời.

Người đàn ông 45 tuổi này chỉ biết quay đầu nhìn về chiếc quan tài bên này rồi lại quay sang đưa tay chạm vào chiếc quan tài bên kia rồi nói trong mếu máo “sao hai đứa lại rủ nhau đi cùng một lúc thế này hả. Giờ cha biết làm sao ăn nói với mẹ con đây hả con ơi”.

Đau xót gia cảnh 2 chị em ruột đuối nước khi đi cắt cỏ - 4

thời tiết nắng nóng nhưng rất đông người dân vẫn tập trung đến chia buồn và tiễn 2 em về nơi an nghỉ cuối cùng.

Mai và Thương là con thứ 4 và 5 trong gia đình có 6 người con gái. Do hoàn cảnh gia đình quá khó khăn, năm 2011, chị Nguyễn Thị Luyến (mẹ hai em) đã bàn với chồng đi vay mướn tiền để xuất khẩu qua Malaysia làm việc một thời gian kiếm tiền.

Vợ đi làm ăn xa, thương bố một mình vất vả chăm sóc cả 6 chị em, hai em Mai và Thương dù đang còn nhỏ nhưng vẫn luôn chăm chỉ làm việc nhà, tranh thủ mọi thời gian rảnh để đi ra đồng kiếm thêm chút tiền phụ cha.

“Hoàn cảnh gia đình khó khăn như vậy nhưng năm học nào hai đứa cũng đều đạt học sinh khá giỏi. Hai cháu ra đi quá đột ngột và thương tâm khi tuổi đời còn quá nhỏ khiến ai nấy cũng xót xa, đau đớn... Mấy bữa trước chúng còn bảo sẽ cố gắng tranh thủ ngày hè đi kiếm tiền để tự lo tiền học cho mình ấy vậy mà…”, một hàng xóm của 2 em tâm sự.

Theo Phan Ngọc
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h