Đây là lý do tượng bé gái được người Mỹ đặt trước chú bò nổi tiếng nhân ngày 8/3

Ngày 08/03/2017 19:15 PM (GMT+7)

Bức tượng đồng mang hình dáng của một bé gái nhỏ nhắn với dáng đứng hiên ngang thể hiện sự quyết tâm sẵn sàng đương đầu với mọi thách thứ.

Vào sáng thứ 3 (7/3), một bức tượng đồng mang hình dáng của một bé gái đang độ tuổi đi học đã được dựng lên phía trước chú bò đúc nổi tiếng ở phố Wall, New York. Cô bé có vóc dáng nhỏ nhắn, buộc tóc đuôi ngựa, đang đứng chống hông, vẻ mặt hiên ngang thách thức trước con bò hung dữ.

Bức tượng này có tên "Fearless Girl" (Cô gái dũng cảm), được tạo ra bởi nghệ sĩ Kristen Visbal. Nó đã được lắp đặt 1 ngày trước ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.

Được biết, bức tượng này là một phần chiến dịch của hãng tư vấn State Street Global Advisors (SSGA) - một công ty lớn trong các quỹ đầu tư theo chỉ số trên thế giới, quản lý 90% tài sản của họ qua các quỹ đầu tư thụ động.

Đây là lý do tượng bé gái được người Mỹ đặt trước chú bò nổi tiếng nhân ngày 8/3 - 1

Bức tượng này có tên "Fearless Girl" đã được lắp đặt 1 ngày trước ngày 8/3.

Theo phát ngôn viên của SSGA, việc sử dụng bức tượng cô bé với gương mặt quả cảm, hiên ngang là cách họ muốn kêu gọi sự chú ý của mọi người đến sự thiếu đa dạng giới tính trong ban giám đốc các tập đoàn và khoảng cách tiền lương của giới nữ làm việc trong các dịch vụ tài chính.

"Rất nhiều người nói về đa dạng giới tính, nhưng chúng tôi thực sự cảm thấy rằng chúng tôi phải đưa vấn đề này lên một mức độ rộng hơn", Anne McNally, phát ngôn viên của SSGA cho biết.

Về ý tưởng thực hiện bức tượng này, Lori Heinel, phó giám đốc đầu tư toàn cầu của State Street cho hay: "Một trong những hình ảnh biểu tượng của phố Wall là con bò đang xông tới. Vì vậy, ý tưởng là có một hình tượng phụ nữ chống lại con bò cho thấy dù chỉ là một cô gái nhỏ bé, nhưng dáng đứng hiên ngang với vẻ mặt không hề sợ hãi của cô bé thể hiện sự quyết tâm sẵn sàng đương đầu với mọi thách thức”.

Phía SSGA cho rằng ngày nay tuy phụ nữ đã có những bước tiến đầu tiên chống lại rào cản vô hình liên quan đến việc phân biệt giới tính, nhưng một trong số bốn công ty trong nhóm chỉ số Russell 3000 vẫn không có đại diện nữ nào trong hội đồng quản trị của họ.

Đây là lý do tượng bé gái được người Mỹ đặt trước chú bò nổi tiếng nhân ngày 8/3 - 2

"Hôm nay, chúng tôi đang thực hiện chiến dịch kêu gọi các công ty thực hiện các biện pháp cụ thể để tăng sự đa dạng về giới trong ban giám đốc của họ và cũng đã đưa ra hướng dẫn rõ ràng để giúp họ bắt đầu hành động", ông Ron O'Hanley, Tổng Giám đốc của State Street cho biết trong một tuyên bố.

SSGA đã thảo luận với thành phố để có thể đặt bức tượng ở đây trong vòng một tháng. Nếu thành phố quyết định đặt cố định ở đây, phía công ty hoàn toàn ủng hộ điều đó.

Thanh Loan (Dịch từ Mirror)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h