Đề phòng mưa lũ sau bão số 4

Ngày 01/12/2014 13:36 PM (GMT+7)

Bão số 4 sau khi đổ bộ vào các tỉnh Bình Định – Khánh Hòa gây nhiều thiệt hại về tài sản tại các tỉnh này. Sau bão,các tỉnh từ Hà Tĩnh – Bình Định cần tiếp tục đề phòng mưa lũ.

Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn (PCLB&TKCN) các tỉnh Bình Định, Phú Yên, cho biết, thống kê thiệt hại ban đầu do cơn bão số 4 gây ra có 100 căn nhà bị sập. Bình Định sập tới 92 nhà; 55 căn nhà bị hư hỏng và tốc mái.

Bão đi qua kèm theo mưa cũng gây nhiều thiệt hại về nông nghiệp. Riêng tỉnh Bình Định bị thiệt hại gần 4.000 ha lúa giống gieo sạ, 340 tấn lúa giống ngâm ủ bị hư hỏng. Gần 1.500 m đê điều, thủy lợi, kè biển và kênh mương bị sạt lở.

Đề phòng mưa lũ sau bão số 4 - 1

Ngập lụt sau bão số 4 tại tỉnh Bình Định. Ảnh: Khampha.vn

Tỉnh Bình Định bị hỏng 6 tàu thuyền, nhiều ngôi nhà bị sập, tốc mái, hư hỏng, đê, kênh, mương bị sạt lở. Một số tuyến đường quốc lộ, tỉnh lộ tại tỉnh Phú Yên bị ngập cục bộ, gây ách tắc giao thông. Đến sáng nay (1/12), các vị trí ngập nước đã rút, tình hình giao thông đã trở lại bình thường. Bão cũng làm tỉnh Phú Yên bị mất điện cục bộ một số khu vực thuộc các huyện Sông Cầu, Đông Xuân, Tuy An.

Về các sự cố điện, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, tại tỉnh Bình Định, bão đã gây mất điện 33 đường dây trung thế (71 MW). Tại tỉnh Phú Yên, bão số 4 gây mất điện 14 đường dây trung thế (39MW). Các hồ chứa và các nhà máy điện thuộc EVN trong khu vực ảnh hưởng của bão vận hành bình thường, không xả lũ. Ngành điện lực đã khẩn trương khắc phục các sự cố về điện.

Ông Vũ Xuân Thành, Phó Chánh văn phòng Ban chỉ đạo Phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn trung ương cho hay, hiện các địa phương vẫn đang tiếp tục thống kê và khắc phục các thiệt hại do bão số 4 gây ra để có những hỗ trợ kịp thời.

Trong khi đó, tin mới nhất Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết, tình hình thời tiết sắp tới, các tỉnh ven biển Trung Bộ có mưa, riêng các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Bình Định có mưa to đến rất to và dông. Dự báo mưa lớn tại các tỉnh Trung Bộ có khả năng kéo dài 2 ngày – 3 ngày tới. Có nguy cơ xảy ra quét và sạt lở đất, các tỉnh cần chú ý đề phòng.

Dự báo, ngày 1/12, mực nước trên các sông từ Hà Tĩnh đến Bình Định sẽ lên. Trong đợt lũ này, mực nước trên các sông từ Hà Tĩnh đến Quảng Trị có khả năng lên mức báo động (BĐ) 1 và trên báo động 1; các sông từ Thừa Thiên Huế đến Bình Định có khả năng lên mức BĐ1-BĐ2, có nơi trên mức BĐ2.

Bảo Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bão số 4