Đẻ “rớt” trên xe khách, bé trai tử vong

Ngày 08/11/2013 21:55 PM (GMT+7)

Người phụ nữ mang thai 36 tuần tuổi đi xe khách từ TP.HCM về Bình Phước cấp cứu. Trên đường đi, chị đã trở dạ và sinh một bé trai nặng 1,8kg trên xe.

Đau lòng hơn, cháu bé đã tử vong từ trong bụng mẹ, vụ việc khiến nhiều hành khách trên xe không cầm được nước mắt.

Theo trình bày của chị Lê Thị Phương (SN 1986, ngụ quận 9, TP.HCM), khoảng 3h45 phút, em dâu chị là Hoàng Thị Tư (SN 1988, quê Bình Phước) có biểu hiện đau bụng, xuất huyết máu nên được chồng đưa vào Phòng khám Đa khoa Hoàn Hảo 4 (tại phường Thuận Giao, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương) cấp cứu.

Đẻ “rớt” trên xe khách, bé trai tử vong - 1

Chị Lê Thị Phương bức xúc trình bày với phóng viên

Tuy nhiên, khi anh Nguyễn Khắc Nam (chồng chị Tư, SN 1988, quê Thanh Hóa, tạm trú thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương) đưa vợ đến thì điều dưỡng viên yêu cầu anh phải xuất trình thẻ bảo hiểm và giấy tờ liên quan. Anh Nam trình bày, vợ có biểu hiện chuyển dạ sớm nên vội không mang theo giấy tờ, còn thẻ bảo hiểm để quên ở Bình Phước.

Không làm được thủ tục, anh Nam buộc phải đưa vợ đi xe khách từ Sài Gòn về tỉnh Bình Phước khám. Khi mới đi được nửa chặng đường thì chị Tư kêu đau bụng và sinh bé trai nặng 1,8kg (sinh non) trên xe khách, nhưng cháu bé đã tử vong.

Cho rằng có sự tắc trách của điều dưỡng phòng khám Hoàn Hảo 4, gia đình chị Phương đã làm đơn khiếu nại gửi lãnh đạo phòng khám này.

“Rõ ràng em tôi thấy vợ có biểu hiện bất ổn nên mới đưa đến đây để khám. Vậy mà, khi đến nơi, cô điều dưỡng không thông báo các bác sĩ cấp cứu mà cứu nằng nặc đòi xem giấy tờ, thẻ bảo hiểm và tư vấn chuyển đi bệnh viện khác. Cô này còn không cho xe cấp cứu đưa em tôi đến bệnh viện phụ sản nên mới xảy ra điều đau lòng này”, chị Phương nói.

Đẻ “rớt” trên xe khách, bé trai tử vong - 2

Điều dưỡng viên Nguyễn Thùy Anh trong buổi tiếp xúc với phóng viên về sự việc

Tiếp xúc với phóng viên, chị Nguyễn Thùy Anh (điều dưỡng viên phóng khám Hoàn Hảo 4) giải thích, do phòng khám không có chức năng sinh sản nên khi tiếp nhận sản phụ Tư, chị đã tư vấn đến bệnh viện khác để sinh. Điều dưỡng viên này cho rằng, khi đó thể trạng của sản phụ vẫn bình thường, chị tưởng người chồng sẽ đưa vợ đến bệnh viện gần đó để kiểm tra lại, nhưng không ngờ lại xảy ra điều đáng tiếc như trên.

Trong buổi làm việc với phóng viên chiều nay, bác sĩ Văn Thành Hoàng Phượng (đại diện Phòng khám Đa khoa Hoàn Hảo 4) xác nhận đã nhận được đơn khiếu nại của gia đình sản phụ Tư. Theo bác sĩ Phượng, qua sự việc cho thấy điều dưỡng của bệnh viện có lỗi khi không tư vấn kỹ cho bệnh nhân. Tuy nhiên, người chồng cũng có lỗi trong việc này vì chủ quan, khi biết vợ mang thai xuất huyết vẫn đưa về tận Bình Phước cấp cứu.

“Tôi đã ghi nhận sự việc và sẽ chuyển đơn khiếu nại về cho công ty để có hướng xử lý tiếp theo. Thật sự tôi rất tiếc khi xảy ra chuyện này liên quan đến phòng khám, về nguyên tắc từ trước tới nay phòng khám Hoàn Hảo 4 khám cho bệnh nhân trước mới hỏi giấy tờ”, bác sĩ Phượng thông tin.

Theo Hưng Văn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan