Đêm nay 7/8, Trăng máu sẽ xuất hiện ở Việt Nam

Ngày 07/08/2017 17:20 PM (GMT+7)

Đêm nay (7/8) và rạng sáng mai (8/8), người yêu thiên văn Việt Nam sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng nguyệt thực một phần hay còn gọi là trăng máu.

Theo giới chuyên môn, Nguyệt thực một phần xảy ra khi Mặt Trời, Trái Đất và Mặt Trăng nằm trên đường gần thẳng. Lúc này ánh trăng sẽ bị mờ đi và Mặt Trăng bị khuyết đi một phần. Nhìn từ Trái Đất, Mặt Trăng sẽ chuyển sang màu đỏ nên còn được gọi là hiện tượng trăng máu.

Dự kiến, hiện tượng Trăng máu lần này sẽ kéo dài trong 5 tiếng đồng hồ, bắt đầu từ 22h50 ngày 7/8, khi đó Mặt trăng chuyển sang màu đỏ nhạt. 

Đêm nay 7/8, Trăng máu sẽ xuất hiện ở Việt Nam - 1

Hiện tượng trăng máu

Đến 00 giờ 22 phút rạng sáng ngày 8/8, nguyệt thực một phần bắt đầu, đạt cực đại vào 1 giờ 20 phút, Mặt Trăng chuyển sang màu đỏ thẫm.

Đến 2h18 phút nguyệt thực một phần kết thúc và đến 3h50 nguyệt thực nửa tối kết thúc, đánh dấu sự kết thúc của hiện tượng thiên văn kỳ thú này.

Tại Hà Nội, người dân có thể tổ chức thành nhóm quan sát tại hai địa điểm là cổng sân vận động Quốc gia Mỹ Đình, quận Cầu Giấy; Trung tâm thương mại Savico Megamall, quận Long Biên.

Hiện tượng nguyệt thực một phần thường xảy ra 1 lần trong năm. Trước đó, vào tối 3/4/2015, ở Hà Nội, nhiều người dân đã nhìn thấy mặt trăng to màu đỏ cam, gần giống với hiện tượng nguyệt thực toàn phần.

Hà Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin ngắn