Đi bụi với nhau, bố mẹ tưởng con bị bắt cóc

Ngày 21/02/2014 16:02 PM (GMT+7)

Mới học lớp 8 nhưng T. và P. đã có tình cảm với nhau. Để che giấu chuyến đi bụi, cả hai bịa câu chuyện bị bắt cóc ly kỳ, gây hoang mang cả thôn xóm.

Ngày 21/2, Công an huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa cho biết, sau gần 10 ngày tích cực điều tra, cơ quan công an khẳng định không có chuyện em H.N.T. (14 tuổi) và em N.H.P (15 tuổi, cùng trú huyện Diên Khánh, đang học lớp 8 Trường THCS Diên Tân) bị bắt cóc.

Hoang mang vì tin bắt cóc trẻ em

Trước đó, ngày 10/2, ông Huỳnh Ngọc Tâm (huyện Diên Khánh) đến Công an trình báo việc con gái ông là H.N.T. và bạn cùng lớp là N.H.P. bị bắt cóc và gọi điện báo về cho gia đình.

Theo trình báo, sáng 5/2, T. và P. đi về gần đến nhà thì bị 4 đối tượng bắt lên xe tải. Sau đó, cả 2 bị ép uống một loại chất lỏng có mùi hôi khiến cả hai bất tỉnh.

Tỉnh dậy, P. và T. bị trói chân, tay nhưng phát hiện một con dao ở trong thùng xe nên tìm cách cắt dây và trốn vào một nghĩa trang ven đường.

Đến chiều tối 6/2, T. và P. ra được đường mòn và gặp người dân nhờ gọi điện về nhà cầu cứu. Sau đó gia đình lên Đà Lạt đưa cả 2 vào bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng điều trị. Ngày 10/2, cả hai được chuyển vào Bệnh viện Nhi đồng 1, TP.Hồ Chí Minh.

Thông tin về vụ việc trên được lan truyền với tốc độ chóng mặt khiến tình hình an ninh trật tự tại thôn nơi ông Tâm ở xáo trộn. Các bậc phụ huynh có con nhỏ hết sức hoang mang. Chính quyền địa phương đã phải tổ chức họp dân để ổn định tinh thần.

Bỏ trốn… rồi lừa bị bắt cóc

Sau gần 10 ngày tích cực điều tra, Công an huyện Diên Khánh đã tìm ra sự thật vụ việc gây chấn động trên.

Theo đó, nhóm trinh sát nhiều kinh nghiệm của Công an huyện Diên Khánh đã tới Bệnh viện Nhi Đồng 1, TP.HCM gặp T. và P. để thu thập thông tin.

Ngay lúc gặp công an, T. và P. khai có quan hệ tình cảm yêu đương.

Theo đó, trước đây, T. là bạn gái của N.V.B. (25 tuổi, xã Diên Tân), nhưng sau đó lại yêu P. nên bị B. đe dọa. Tối 4/2, B. tìm P. và nói nếu không chất dứt quan hệ tình cảm thì sẽ quậy gia đình.

Tối 5/2, T. và P. gặp nhau, bàn một là P. chết, hai là bỏ đi nơi khác sống. T. cũng sợ bạn trai cũ nên khi nghe P. nói vậy, cả 2 quyết định bỏ lên Đà Lạt tìm việc làm.

Hai học sinh lớp 8 này đi ra tuyến đường Nha Trang - Đà Lạt, đi nhờ xe máy lên đường đèo Khánh Lê - Lâm Đồng rồi ngủ ở một lều trống ven đường. Đến 5h ngày hôm sau, cả hai tiếp tục đi bộ và xin đi nhờ 1 chiếc xe tải loại lớn.

Đến TP. Đà Lạt, tài xế xe tải cho cả hai 200.000 đồng và thả xuống. Cả 2 đi tìm việc nhưng vì thấy hai thiếu niên còn nhỏ nên không ai nhận mà khuyên nên về nhà.

Sợ nếu về sẽ bị gia đình la mắng và bị B. hại nên cả 2 mua hai chai thuốc diệt cỏ rồi đến rừng thông đối diện nghĩa trang Thái Phiên uống. Sau khi T. uống một nửa, P. uống gần nửa chai thuốc thì nôn mửa và ngủ thiếp.

Tỉnh dậy thấy mình còn sống, T. và P. muốn về nhà, nhưng nói dối là bị bắt cóc rồi điện thoại cho gia đình đón về.

Theo Thanh Văn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan