Đi tán gái đêm bị bạn cùng lớp đâm 9 nhát dao tử nạn

Ngày 31/03/2013 10:54 AM (GMT+7)

TAND tỉnh Nghệ An vừa tuyên phạt Phan Thanh Tịnh (SN 1990, trú tại bản Nông Trang, Châu Bính, Quỳ Châu, Nghệ An) 17 năm tù giam về tội giết người.

Theo hồ sơ vụ án, tối 8.10.2012, Phan Thanh Tịnh trên đường đi chơi thì gặp Vi Thanh Tú (SN 1990) là bạn học cùng cấp 2, người cùng xã. Tịnh hỏi Tú: "Đi đâu đó chú?".

Vì bằng tuổi với nhau nhưng lại bị gọi bằng chú, nên Tú thấy mình bị xúc phạm, nhưng vẫn trả lời: "Đến nhà Trang chơi" (Trang là cô gái cùng trong bản là bạn gái của Tú). Tịnh tiếp lời: "Tưởng chú đến nhà ai chứ đến nhà Trang thì về đi. Bọn anh đến nhà Trang chơi đây".

Tú ấm ức tột độ và bắt đầu nóng mặt, hai bên lời qua tiếng lại rồi xông vào nhau ẩu đả. Trong lúc ẩu đả, Tịnh liền rút con dao bấm thủ sẵn trong người đâm 9 nhát vào người Tú. Hậu quả khiến Tú gục tại chỗ, mặc dù được mọi người đưa đi cấp cứu, nhưng vết thương quá nặng nên Tú đã tử vong ngay sau đó. Còn Tịnh sau khi gây án, biết không thể trốn thoát nên đã đến cơ quan Công an đầu thú.

Tại phiên tòa ngày 29.3.2013, Tịnh vừa khóc nức nở và khai báo toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Kết thúc phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt Phan Thanh Tịnh 17 năm tù giam. Được biết Tịnh mới tốt nghiệp trường Trường ĐH Thể dục thể thao Đà Nẵng được 3 tháng thì gây nên án tày trời này.

Theo An ninh Thủ đô
Nguồn:

Tin liên quan