Điểm mặt 10 quốc gia ít khách du lịch nhất thế giới

Ngày 21/08/2014 23:49 PM (GMT+7)

Thế giới còn rất nhiều điểm đến hấp dẫn nhưng chưa được khai thác đúng như tiềm năng.

Điểm mặt 10 quốc gia ít khách du lịch nhất thế giới - 1

1. Cộng hòa Guyana ở phía Bắc xích đạo trong vùng nhiệt đới và nằm trên Đại Tây Dương. Guyana có biên giới phía đông với Suriname, phía nam và tây nam với Brasil và phía tây với Venezuela. Nước này có đặc trưng bởi những khu rừng nhiệt đới rộng lớn bị chia cắt bởi nhiều con sông, lạch và thác nước, nổi tiếng nhất là Thác Kaieteur trên Sông Potaro. Guyana được Tổ chức du lịch thế giới của Liên Hợp Quốc bầu chọn là quốc gia có lượng khách du lịch ít nhất thế giới với 117.000 lượt người/năm.
 

Điểm mặt 10 quốc gia ít khách du lịch nhất thế giới - 2

2. Canada là quốc gia lớn thứ hai trên thế giới, chỉ đứng sau Cộng hoà liên bang Nga. Đất nước này sở hữu quá nhiều kỳ quan thiên nhiên đẹp nhưng được xem là địa điểm không hấp dẫn với khách du lịch. Tính riêng trong năm Canada chỉ thu hút được 16.344.000 lượt khách

Điểm mặt 10 quốc gia ít khách du lịch nhất thế giới - 3

3. Iceland là một đảo quốc xinh đẹp nằm giữa vùng biển Greenland và Bắc Đại Tây Dương, phía Tây Bắc vương quốc Anh. Mặc dù sở hữu rất nhiều phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp nhưng đất nhưng lại không hấp dẫn được nhiều lượng khách đến, chỉ đạt 808.000 khách trong năm
 

Điểm mặt 10 quốc gia ít khách du lịch nhất thế giới - 4

4. Công quốc Liechtenstein là quốc gia nói tiếng Đức nhỏ nhất thế giới với diện tích 160km², giáp Thụy Sỹ ở phía Tây và giáp Áo ở phía Đông, và có dân số hơn 35.000 người. Đất nước này không chú trọng phát triển du lịch. Lượng khách du lịch năm 2012 là 62.000 lượt người. 
 

Điểm mặt 10 quốc gia ít khách du lịch nhất thế giới - 5

5. Cộng hoà Moldova là một quốc gia nằm kín trong lục địa ở Đông Âu, giữa Romania ở phía tây và Ukraine ở phía bắc, đông và nam. Hầu hết đất nước là đồi núi, độ cao không bao giờ vượt quá 430m — điểm cao nhất là Đồi Bălăneşti. Moldova thu hút được 89.000 lượt khách trong năm 2012.

Điểm mặt 10 quốc gia ít khách du lịch nhất thế giới - 6

6. San Marino, có tên đầy đủ là Cộng hòa Đại bình yên San Marino, là một trong những nước nhỏ nhất trên thế giới tại châu Âu, nằm hoàn toàn trong lãnh thổ nước Ý. Tuy nhiên vào năm 2012 San Marino chỉ thu hút được139.000 lượt khách, trong khi Italy đạt hơn 46 triệu lượt.

Điểm mặt 10 quốc gia ít khách du lịch nhất thế giới - 7

7. Cộng hòa Sierra Leone là một quốc gia nằm ở Tây Phi. Sierra Leone giáp Guinea về phía đông bắc, Liberia về phía đông nam và Đại Tây Dương về phía tây nam. Trong năm 2013, đất nước này thu hút 81.000 khách du lịch. 

Điểm mặt 10 quốc gia ít khách du lịch nhất thế giới - 8

8. Montserrat là một lãnh thổ hải ngoại thuộc Anh, nằm trong quần đảo Leeward, một phần của chuỗi đảo Lesser Antilles, thuộc vùng biển Caribe. Do ảnh hưởng nặng nề của núi lửa vài năm trước mà lượng khách du lịch đến đây giảm đi đáng kể. Năm 2012 Montserrat chỉ đạt 7.000  lượt khách.

Điểm mặt 10 quốc gia ít khách du lịch nhất thế giới - 9

9. Mông Cổ cũng bị lọt vào Top 10, có lẽ vì hạ tầng cơ sở yếu kém và hoang mạc khá đơn điệu.

Điểm mặt 10 quốc gia ít khách du lịch nhất thế giới - 10

10. Bolivia được coi là điểm đến kém hấp dẫn nhất trên thế giới đối với du khách nước ngoài. Bảng xếp hạng này được đánh giá dựa trên các tiêu chí như mức độ an toàn, cơ sở hạ tầng, chi phí, dịch vụ chăm sóc sức khỏe và thủ tục thị thực.

Hà Anh (Telegraph)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot