Điểm mặt 8 ứng viên xuất sắc cho ‘Nhân vật của năm 2015’

Ngày 09/12/2015 16:09 PM (GMT+7)

Tạp chí TIMEcủa Mỹ vừa công bố danh sách rút gọn 8 ứng viên tiềm năng nhất cho vị trí Nhân vật của Năm 2015 do chính TIME bình chọn trên chương trình chào buổi sáng của kênh NBC’s Today hôm 8-12.

Theo đó, danh sách rút gọn gồm có: đứng đầu là thủ lĩnh Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) Abu Bakr Al-Baghdadi. Theo TIME phân tích, nhân vật này đã “truyền cảm hứng” cho nhiều phiến quân trong việc thực hiện nhiệm vụ cố thành lập đế chế tự xưng caliphate và thực hiện các vụ tấn công khủng bố ở nhiều nước như Tunisia hay Pháp.

Điểm mặt 8 ứng viên xuất sắc cho ‘Nhân vật của năm 2015’ - 1

8 ứng viên tiềm năng trong danh sách bình chọn "Nhân vật của năm" 2015 do TIME bình chọn (ẢNh: AP) 

Thứ hai là nhóm hoạt động Black Lives Matter. Nhóm này là những người đã tổ chức các cuộc tuần hành chống phân biệt đối xử với người Mỹ gốc Phi, đặc biệt là những người bị áp bức về mặt pháp luật.

Nhân vật thứ ba trong danh sách là Caitlyn Jenner. Caitlyn Jenner là người phụ nữ chuyển giới, đã thúc đẩy các cuộc đối thoại rộng khắp về nhận diện giới tính thật và các vấn đề bình đẳng cho cộng đồng LGBT.

Thứ tư là Travis Kalanick, CEO của dịch vụ Uber. Travis Kalanick đã “chèo lái” công ty đạt mức giá trị gần 70 tỉ USD.  Tuy nhiên, người này cũng nhận không ít chỉ trích vì những điểm bất lợi của ngành kinh tế chia sẻ này.

Nhân vật tiềm năng thứ năm, Thủ tướng Đức Angela Merkel. Bà Merkel là trung tâm của các sự kiện chính trong năm 2015, từ cuộc suy thoái kinh tế ở khu vực Liên minh châu Âu cho tới cuộc khủng hoảng nhập cư vẫn đang diễn ra ở châu Âu.

Nhân vật thứ sáu là Tổng thống Nga Vladimir Putin, người đã “thách thức” các biện pháp cấm vận của  phương Tây đối với Nga vì những hoạt động quân sự của nước này ở Ukraine cũng như sự can thiệp quân sự mang tính chất quyết định vào cuộc chiến chống IS.

Nhân vật thứ bảy là Tổng thống Iran Hassan Rouhani. Ông Hassan Rouhani là người nỗ lực đưa đất nước ra khỏi tình trạng bị cô lập và phục hưng tình trạng nền kinh tế bị cấm vận bằng cách theo đuổi một thỏa thuận hạt nhân với phương Tây.

Nhân vật tiềm năng cuối cùng trong danh sách bình chọn là ông Donald Trump, ứng viên chạy đua cho chiếc giế Tổng thống Mỹ năm 2016. Nhờ danh tiếng sẵn có của một người theo chủ nghĩa dân chủ đã giúp ông dẫn đầu trong cuộc đua đồng thời góp phần khuấy động các cuộc tranh luận về tương lai của Đảng Cộng hòa.

Nhân vật của năm 2015 sẽ được TIME công bố vào ngày 9-12, theo giờ địa phương và thông tin sẽ được chia sẻ trên trang Time.com.

Chúng tôi sẽ cập nhật khi có thông tin chính thức.

Theo Ngọc Như
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot