Điều dưỡng làm ngã 5 trẻ bị thuyên chuyển công tác

Ngày 25/07/2013 15:45 PM (GMT+7)

Hội đồng kỷ luật BV Phụ sản Hà Nội quyết định thuyên chuyển điều dưỡng Vân Anh– người làm ngã 5 trẻ sơ sinh sang làm việc không tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân.

Hôm qua 24/7, Hội Đồng Kỷ luật BV Phụ sản hà Nội đã họp và đưa ra các kết luận cuối cùng xung quanh sự cố điều dưỡng của bệnh viện làm ngã 5 cháu sơ sinh khi đưa các bé đi tắm.

TS Nguyễn Duy Ánh, Giám đốc BV Phụ sản Hà Nội cho biết, Hội đồng kỷ luật đánh giá việc điều dưỡng làm ngã 5 trẻ sơ sinh là việc sơ ý do trượt chân, chứ không phải cố ý. Tuy nhiên dù là hành vi vô ý nhưng vẫn thể sự thái độ thiếu tập trung trong công việc của người điều dưỡng. Bởi quy trình tắm đã được thực hiện hàng ngày, cơ sở vật chất đường đi, xe đẩy không có gì khác.

Hội đồng kỷ luật đã thống nhất thuyên chuyển công việc của chị Vân Anh, không làm việc tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân. Đồng thời, phạt không được hưởng tiền đời sống theo quy chế của BV trong 3 tháng, không xếp loại thi đua 1 năm”.

Được biết, cách đây 10 ngày (14/7) tại khoa A3, BV Phụ sản Hà Nội, điều dưỡng Vân Anh trong lúc đẩy xe có 5 cháu nhỏ qua dốc trước cửa phòng số 32 bị trượt chân nên chiếc xe bị nghiêng làm 5 bé ngã rơi xuống đất. Ngay sau đó, 5 cháu bé đã được phía BV đưa đi thăm khám và làm các xét nghiệm đánh giá sức khỏe tại BV Nhi TƯ.

Rất may, kết quả thăm khám cho thấy 4 cháu bé hoàn toàn không bị tác động của cú ngã đến sức khỏe, một cháu bé nghi có chấn động não. Tuy nhiên, sau 1 tuần theo dõi tại BV Phụ sản Hà Nội hiện tất cả 5 cháu đã được xuất viện, hiện tại sức khỏe các cháu hoàn toàn bình thường, bú tốt và ngủ tốt.

Phía BV Hà Nội cam kết với các gia đình, trong 1 năm đầu đời của các bé BV sẵn sàng tiếp nhận thăm khám và điều trị miễn phí, bất kể bé bị bệnh gì. Trong 4 năm tiếp theo nếu bị bệnh mà có xác nhận của hội đồng khoa học của Bộ Y tế chứng minh là do cú ngã cách đây 5 năm tại bệnh viện Phụ sản Hà Nội gây ra thì phía bệnh viện sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm, chi phí điều trị cho bé.

Mai Hương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan